Mô tô "Lồng chim" cực độc dùng động cơ BMW Big Boxer mới toanh

Cũng giống như bản độ R18 từ xưởng Custom Works Zon (CWZ) – Nhật Bản, bản độ này đã được chính BMW Motorrad đặt hàng xưởng Revival Cycles - Mỹ.

Vào cuối tuần trước tại Texas – Mỹ, triển lãm xe độ Handbuilt Show 2019 đã thu hút khoảng 300 mẫu mô tô, xe máy "hàng thửa" tới phô diễn vẻ đẹp của mình. Trong đó, một bản độ rất đặc biệt từ xưởng độ Revival Cycles, Mỹ có tên gọi “The Revival Birdcage”, với phần khung sườn thiết kế cấu trúc độc đáo. 

Mô tô
Cũng giống như bản độ R18 từ xưởng Custom Works Zon (CWZ) – Nhật Bản, bản độ này đã được chính BMW Motorrad đặt hàng. Chiếc The Revival Birdcage được phát triển dựa trên nguyên mẫu của một loại động cơ boxer hoàn toàn mới của BMW mà hãng gọi là Big Boxer.

Mô tô
  Khối động cơ Big Boxer mới của BMW Motorrad.
Ông Timo Resch, Phó chủ tịch bán hàng và tiếp thị BMW Motorrad nói: “Sau khi ra mắt bản độ R18 của xưởng độ Custom Works Zon nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ khắp thế giới, chúng tôi quyết định hợp tác với Revival Cycles để tạo ra bản độ khác. Ngoài ra, BMW Motorrad đang có kế hoạch sẽ trang bị động cơ Big Boxer này cho phân khúc cruiser kể từ năm 2020.”

Mô tô
Theo đó, điểm đặc biệt nhất của bản độ này phần khung sườn làm bằng titan với cấu trúc đặc biệt có thể nhìn xuyên thấu sang phía bên kia. Các thanh được ghép nối với nhau với cấu trúc được tính toán kỹ để đảm bảo điều kiện hoạt động cho xe.

Mô tô
Ông Alan Stulberg, người đứng đầu Revival Cycles nói: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi xây dựng bộ khung dạng cấu trúc này, nó thực sự là một thách thức đáng kể. Cuối cùng, khung sườn của xe đã kết hợp với nhau rất tốt và chúng tôi rất hài lòng với kết quả này vì nó đã hoàn thành mục tiêu đặt ra. Chúng tôi muốn tập trung sự chú ý vào động cơ và đó chính xác là những gì chúng tôi đạt được với khung hoàn toàn độc đáo này do chúng tôi thiết kế. Bạn cũng có thể dễ dàng quan sát động cơ và hệ thống truyền động từ mọi góc độ.”

Mô tô
Ngoài ra, hầu hết mọi bộ phận khác trên xe như tay lái, gác chân, cần số, ghế ngồi và các bộ phận treo carbon độc đáo đều được chế tạo riêng cho phù hợp với tổng thể xe.

Mô tô
Cũng theo Alan Stulberg chiếc xe này được lấy cảm hứng từ chiếc độ supercharged của Ernst Hennes, từng làm mưa làm gió những năm 1920-1930. Theo đó, tay đua Ernst Hennes cũng là một kỹ sư đã mua lại một chiếc mô tô 750 cc BMW và bắt đầu chế tạo cải tiếng bộ phận siêu nạp cho động cơ này.

Mô tô
Ngày 9/9/1929, Ernst Hennes lập kỷ lục với tốc độ tối đa 216,6 km/h trên chiếc mô tô của mình. Kỷ lục tốc độ xe máy cuối cùng của ông được thiết lập vào ngày 28/11/1937 với tốc độ 279,5 km/h trên chiếc mô tô BMW sử dụng độn cơ 500cc tăng áp, kỷ lục này đã tồn tại trong 14 năm. Trong suốt sự nghiệp của mình ông Henne đạt được tổng cộng 76 kỷ lục thế giới về tốc độ, tang dần từ hàng năm từ 1929 đến 1937.

Theo Revival Cycles, chiếc “The Revival Birdcage” đã được hoàn thành trong thời gian gần năm tháng. Ngoài ra, đã có rất nhiều suy đoán về công suất động cơ mới BigBoxer của BMW Motorrad. Nhưng chúng tôi muốn chưa muốn tiết lộ những thông tin này và tin rằng BMW Motorrad sẽ mang đến những bất ngờ cho những người yêu dòng mô tô của BMW, đặc biệt là khối động cơ Boxer danh tiếng.

Xem thêm những hình ảnh chiếc “The Revival Birdcage”

Mô tô
Mô tô
Mô tô
Mô tô
Mô tô
Mô tô
Mô tô
Mô tô
Mô tô
Mô tô
Mô tô
Mô tô
Mô tô
Mô tô
Mô tô
Mô tô
Mô tô
Mô tô
Mô tô
Mô tô
 
 
 

RPM
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác