Lạ lẫm Honda PCX độ 3 bánh kiểu Can-Am ở Hà Nội

Chiếc xe tay ga (scooter) Honda PCX trở nên khỏe khoắn và bề thế khi được "độ" thêm cặp bánh phía trước với cơ cấu lái học theo dòng mô-tô thể thao Cam-Am Spyder.

Lạ lẫm Honda PCX độ 3 bánh kiểu Can-Am ở Hà Nội ảnh 1
Honda PCX 125cc trở nên cực ngầu sau khi biến thành xe ba bánh  

Honda PCX là mẫu xe scooter thiết kế kiểu xe đường trường cruiser nên người lái có cảm giác rất thoải mái khi lái. Cụm chi tiết đầu xe lớn và dàn vỏ nhựa quây thân xe thanh thoát là đặc điểm khiến PCX trở nên đặc biệt. Chiếc xe tay ga này không thật sự hút khách về thẩm mỹ và ở sự thực dụng lúc cầm lái.

Chính vì có thiết kế đặc biệt như trên, nên khi được độ thành xe ba bánh kiểu dáng Can-Am, chiếc Honda PCX bỗng như được lột xác hoàn toàn lạ lẫm. Và đó cũng là sản phẩm mới nhất của anh Nguyễn Văn Thắng – một thợ độ xe ở phố Gia Quất (Long Biên, Hà Nội), nổi tiếng “dị” trong các ý tưởng chế xe.

Lạ lẫm Honda PCX độ 3 bánh kiểu Can-Am ở Hà Nội ảnh 2
 Cặp bánh trước thửa từ xe Honda Dylan

Anh Thắng được gắn với biệt danh “Thắng Ba Bánh” cũng bởi xuất phát từ nguồn thu nhập chính của anh là làm xe ba bánh chế từ các loại xe máy cho người khuyết tật. Công việc chế xe có thâm niên gần chục năm đã giúp anh Thắng có sự nhạy bén đặc biệt trong nghề. Hầu như các sản phẩm mới ra lò như Honda Vision, Lead, AirBlade…chế ba bánh đều thực hiện không quá một tuần, thậm chí chỉ vài ngày với bản vẽ, kích thước chi tiết độ đều…nằm trong đầu người thợ này.

Lạ lẫm Honda PCX độ 3 bánh kiểu Can-Am ở Hà Nội ảnh 3
 Bộ vỏ quây trước của xe được gò bằng tôn và sơn bả ma-tít sao cho cùng tông màu với xe nguyên bản

Với chiếc Honda PCX độ mới nhất, phải nói là lâu lắm mới có một mẫu “phôi” xe gần gũi nhất với phong cách Can-Am mà anh đeo đuổi. Thiết kế lái kiểu xe đường trường cruiser đem đến cho PCX cơ hội thuận lợi nhất để gần gũi với dòng mô-tô 3 bánh Can-Am nổi tiếng. Công việc còn lại của người thợ chỉ đơn giản là chế tác bộ vỏ quây trước sao cho thật phù hợp và thẩm mỹ.

Lạ lẫm Honda PCX độ 3 bánh kiểu Can-Am ở Hà Nội ảnh 4
Để tăng thêm độ ngầu, chiếc xe này được gắn thêm cặp đèn ba bóng cực sáng ở ngay đầu lò xo treo của cơ cấu càng chữ A 

Để thực hiện chiếc xe theo yêu cầu, anh Thắng mất tổng cộng 10 ngày và chi phí thực hiện khoảng 20 triệu đồng. Hệ thống treo trước càng chữ A được áp dụng giúp chiếc xe cân bằng hơn khi điều khiển. Cặp bánh béo trước được “thửa” từ mẫu xe Honda Dylan, nhờ đó độ an toàn trở nên đáng tin cậy khi xe độ vẫn giữ nguyên mỗi bánh trước là một đĩa phanh nguyên bản.

Theo anh Thắng, bản thân chiếc Honda PCX độ “Can-Am” có thể chạy lùi nếu lắp thêm bộ motor điện nhưng do chủ xe không yêu cầu nên anh đã bỏ qua chi tiết này. Chiếc xe sau khi hoàn thiện vẫn giữ nguyên mọi thông số về động cơ, công nghệ nguyên bản, chỉ là cách lái đã thay đổi.

Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác