“Khủng long” Offroad Saigon N01: T-REX!

Lấy cảm hứng từ các loài khủng long cổ đại to lớn, hung bạo và có sức mạnh khác thường, những chiếc xe độ offroad đặc biệt từ xưởng Vulcan 4x4 Saigon được đặt tên theo một số loài điển hình. Chiếc xe mã số 01 được đặt tên "T-Rex", hay Tyrannosaurus, tức Khủng long Bạo chúa.

“Khủng long” Offroad Saigon N01: T-REX! ảnh 1
Nguyên bản từ một chiếc Toyota Land Cruiser VX80, dự án độ xe offroad mang tên T-Rex (Tyrannosaurus), tức khủng long bạo chúa. Xe có đặc điểm to, mạnh mẽ và tốc độ linh hoạt, được xếp trong phân hạng xe offroad tời điện trên 4.0. Anh Minh Phan, người điều hành xưởng độ Vulcan 4x4 Sài Gòn đảm nhiệm dự án, từng chia sẻ khá hài hước về câu chuyện lấy cảm hứng từ loài khủng long: "Sau nhiều tháng trời nghiên cứu hoàn thiện chuỗi DNA của các loài khủng long, tập thể các nhà khoa học thuộc viện nghiên cứu và lai tạo giống khủng long cao sản Đồng bằng sông Cửu Long đã thành công trong việc lai tạo giống và cho ra đời một số loại khủng long đã tuyệt chủng cách đây 65 triệu năm"...hay về loài T-Rex "T-Rex không chỉ hầm hố mà còn rất hung dữ, đặc biệt loài T-Rex không thích ăn rau, không thích ăn cỏ và cũng chẳng thích Sushi hay bít-tết, T-Rex chỉ thích xé xác và ăn sống các loài khủng long khác". Độ xe offroad là cuộc chơi công phu và tốn kém, không những thế người độ xe phải có kinh nghiệm dày dặn. Độ xe không chỉ để ngắm nghía cho vui hay "show-off" mà dự án độ "khủng long" này là cuộc chơi thực thụ, sẽ được thử thách trên những địa hình thực tế hay các cuộc thi offroad tới đây. Anh Minh Phan cho biết thêm, thời gian thực hiện chiếc "T-Rex" kéo dài tới 2 năm, trải qua rất nhiều quá trình "tôi luyện". Xe không dành cho tay mơ mà phải là những tay lái cực kỳ kinh nghiệm mới đủ khả năng điều khiển. Một trong những vấn đề nan giải nhất của dự án là phải xử lý hệ thống điện tử trên động cơ đời mới dung tích 5.700cc cho tương thích với hộp số và hệ thống cầu truyền động đời cũ. Ngoài ra, để dự án hoàn thành như hiện nay, nhóm thực hiện đã phải trải qua tổng cộng 4 lần thay máy nhằm đạt được khả năng vận hành ổn định như mong muốn.
“Khủng long” Offroad Saigon N01: T-REX! ảnh 2
Danh mục các phụ kiện chính nâng cấp cho xe: - Khoá vi sai trước và sau của ARB - Láp ngang loại heavy-duty Chromoly của Nitro - Nhông cầu heavy-duty, tỉ số truyền 5.29 của Yukon - Lốp Super Swamper 40-inch - Mâm nguyên bản của Toyota Land Cruiser độ lại thành beadlock. - Đèn Rigid Industries 50-inch - Ghế Recaro, dây đai an toàn Corbeau - Đồng hồ Auto Metter - Phuộc Fox loại coil-over strut - Lò xo Eibach - Tời trước WARN 8274, 02 motor với bộ kit của Gigglepin, dây tời Master Pull. - Tời sau: WARN Zeon 12s - Bình Optima deep cycle yellow top - Máy phát của Power Master - Ống xả của Thrush
“Khủng long” Offroad Saigon N01: T-REX! ảnh 3
“Khủng long” Offroad Saigon N01: T-REX! ảnh 4
“Khủng long” Offroad Saigon N01: T-REX! ảnh 5
“Khủng long” Offroad Saigon N01: T-REX! ảnh 6
“Khủng long” Offroad Saigon N01: T-REX! ảnh 7
“Khủng long” Offroad Saigon N01: T-REX! ảnh 8
“Khủng long” Offroad Saigon N01: T-REX! ảnh 9
“Khủng long” Offroad Saigon N01: T-REX! ảnh 10
“Khủng long” Offroad Saigon N01: T-REX! ảnh 11
“Khủng long” Offroad Saigon N01: T-REX! ảnh 12
“Khủng long” Offroad Saigon N01: T-REX! ảnh 13
“Khủng long” Offroad Saigon N01: T-REX! ảnh 14
“Khủng long” Offroad Saigon N01: T-REX! ảnh 15
Đại Mộc - ảnh: Việt Thắng
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác