Khám phá môtô cổ Honda CB750 độ kinh điển của biker Phú Quốc

Chiếc môtô Honda CB750 đời 1980 được độ lại theo phong cách hoài cổ khiến chiếc xe trở thành một điểm nhấn thú vị trên các cung đường của huyện đảo Phú Quốc.


Khám phá môtô cổ Honda CB750 độ kinh điển của biker Phú Quốc ảnh 1

 

Theo chia sẻ của chủ nhân ý tưởng độ xe - anh Nguyễn Vi Tự (Tự Thanh Đa) - với xedoisong.vn, chiếc Honda CB750 đời 1980 được tinh chỉnh lại theo phong cách cổ điển. Trong 6 tuần làm việc, Tự Thanh Đa đã tân trang gần như toàn bộ các chi tiết trên xe khiến chiếc môtô cổ càng trở nên sắc nét và hoài niệm hơn.
Khám phá môtô cổ Honda CB750 độ kinh điển của biker Phú Quốc ảnh 2
Khám phá môtô cổ Honda CB750 độ kinh điển của biker Phú Quốc ảnh 3
Khám phá môtô cổ Honda CB750 độ kinh điển của biker Phú Quốc ảnh 4
Khám phá môtô cổ Honda CB750 độ kinh điển của biker Phú Quốc ảnh 5
Khám phá môtô cổ Honda CB750 độ kinh điển của biker Phú Quốc ảnh 6
Khám phá môtô cổ Honda CB750 độ kinh điển của biker Phú Quốc ảnh 7

 

Cụ thể, ghi đông được thay mới cho góc lái rộng hơn so với chiếc xe nguyên bản, giống dạng tracker. Bình xăng cỡ lớn được gò lại mới hoàn toàn thủ công. Công đoạn tương tự cũng được thực hiện trên cặp nắp cốp và cặp vè trước, sau. Những chi tiết đó càng tôn thêm dáng vẻ cổ điển cho chiếc Honda CB750 của tay chơi huyện đảo Phú Quốc.

Để phù hợp hơn và thống nhất với dáng vẻ mới của xe, Tự Thanh Đa cũng làm mới yên xe với tông màu nâu đất, rất “ăn” với các đường kẻ dọc theo thân bình xăng. Yên được chia làm hai phần rõ rệt. Phần yên sau chia kẻ rãnh, yên trước giống như da trơn.
Khám phá môtô cổ Honda CB750 độ kinh điển của biker Phú Quốc ảnh 8
Khám phá môtô cổ Honda CB750 độ kinh điển của biker Phú Quốc ảnh 9
Khám phá môtô cổ Honda CB750 độ kinh điển của biker Phú Quốc ảnh 10
Khám phá môtô cổ Honda CB750 độ kinh điển của biker Phú Quốc ảnh 11
Khám phá môtô cổ Honda CB750 độ kinh điển của biker Phú Quốc ảnh 12
Khám phá môtô cổ Honda CB750 độ kinh điển của biker Phú Quốc ảnh 13

 

Mặc dù xe mang phong cách hoài cổ nhưng không vì thế mà không đạt sức mạnh uy lực. Bộ 4 ống xả được chia đều hai bên cân xứng cũng được gia công hoàn toàn bằng tay khiến Honda CB750 hầm hố hơn và quan trọng là phát ra tiếng pô mạnh mẽ. Đi kèm với đó là cặp lốp Firestone cỡ lớn với nhiều rãnh thường thấy trên những xe off-road trước đây.

Ở phiên bản gốc, Honda CB750 - mẫu xe được coi là chiếc superbike đầu tiên trên thế giới - được trang bị động cơ DOHC 736 phân khối, 4 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng gió. Xe từng được vinh danh là môtô tuyệt vời nhất lịch sử do kênh Discovery bầu chọn và được liệt kê vào danh sách 240 mẫu xe ghi dấu ấn của lịch sử môtô Nhật Bản.   

 

Chí Thành. Ảnh: Tự Thanh Đa
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác