“Huyền thoại” Honda Super Dream biển đẹp độ chất đầu năm 2018

Chiếc Honda Super Dream được biker trẻ Sài Thành độ lại với màu áo mới, một số chi tiết đồ chơi giá trị nhưng vẫn giữ nguyên nét đẹp nguyên bản của mẫu xe lừng danh này.

“Huyền thoại” Honda Super Dream biển đẹp độ chất đầu năm 2018 ảnh 1

Được ra mắt vào tháng 12/1997, Honda Super Dream là mẫu xe đầu tiên được Honda Việt Nam lắp ráp và bán ở nước ta. Về cơ bản, Super Dream là phiên bản nội địa hóa của các đời Dream II được nhập từ Thái Lan kể từ đầu thập niên 90. Ban đầu Dream II được nhập vào Việt Nam theo dạng "3 cục" (khung, máy và các chi tiết còn lại được chia thành 3 kiện khác nhau) với đời tem hồng từ khoảng 1996 trở về trước, sau đó mới được nhập nguyên chiếc với đời tem lửa cho tới tận những năm đầu Thế kỷ XXI.

“Huyền thoại” Honda Super Dream biển đẹp độ chất đầu năm 2018 ảnh 2

Ở thời điểm đó, Dream tiên phong là chiếc xe phổ dụng trang bị hệ thống khởi động điện, hộp số 4 cấp xoay vòng và sở hữu thiết kế thanh lịch, sang trọng. Đúng với cái tên “Ước Mơ”, những chiếc Dream II đã từng là tài sản lớn của các gia đình khá giả, là biểu tượng của đẳng cấp trên phố. Mẫu xe này có thiết kế nhỏ gọn, động cơ khoẻ vào thời điểm nó xuất hiện, phù hợp với vóc dáng của nhiều người Việt.

“Huyền thoại” Honda Super Dream biển đẹp độ chất đầu năm 2018 ảnh 3

Với sự xuất hiện của Super Dream Việt, người tiêu dùng đã có thể dễ dàng chạm tay vào "Giấc Mơ" này, khi Honda Việt Nam định giá xe rẻ hơn khá nhiều so với Dream II nhập Thái nguyên chiếc. Trải qua hàng chục năm, Honda Super Dream vẫn sống mãi trong lòng người yêu xe. Thậm chí, Super Dream 100 còn được ưa chuộng tới nỗi những chiếc xe "hàng tồn" có thể được bán với giá hơn 30 triệu đồng, trong khi phiên bản Super Dream 110 mới hơn bị người dùng "hắt hủi" tới mức Honda Việt Nam phải âm thầm ngừng sản xuất chúng.

“Huyền thoại” Honda Super Dream biển đẹp độ chất đầu năm 2018 ảnh 4

Hiện tại, Super Dream được nhiều tay chơi ưa chuộng, độ lại theo phong cách “zin” để giữ cái chất mà dòng xe này đã đem lại. Không như các tay đua đường phố, những bản độ này không xoáy nòng, không tháo bỏ dàn áo, không độ pô, độ máy mà đơn thuần là độ lại tổng thể theo các màu sắc của riêng mình, nhưng giữ đầy đủ thiết kế nguyên bản.

“Huyền thoại” Honda Super Dream biển đẹp độ chất đầu năm 2018 ảnh 5

Bản độ trong bài, một chiếc Super Dream mới cáu cạnh sau khi được biker 9X Sài Thành dồn sức độ lại. Được biết, biker trẻ này cũng là người vừa giới thiệu phiên bản Vespa Sprint Special Grey’18 độ hoành tráng. Chiếc Super Dream này mang biển số đẹp: 5678, sử dụng tông màu như chiếc Sprint, tạo thành một cặp xe nổi bật khi lướt phố.

>>> Xem chi tiết Vespa Sprint tại đây

“Huyền thoại” Honda Super Dream biển đẹp độ chất đầu năm 2018 ảnh 6

Tổng thể xe được tân trang lại với các phụ kiện “zin” nhằm đem tới ngoại hình hoàn hảo nhất có thể. Từ giỏ để đồ phía trước, yếm xe, yên xe, lốc máy… đều đã được chăm sóc kỹ lưỡng. Toàn bộ thân xe được sơn màu xám pha tím (Special Grey) độc đáo. Nhìn bằng mắt thường có thể thấy xe có màu xám hơi sáng, nhưng khi có các tia sáng rọi vào, chúng ta sẽ cảm thấy sắc tím trên nền màu của xe.

Phía trên ghi đông, Super Dream độ trang bị đồng hồ điện tử đa năng Uma Racing với bảng đồng hồ Analog hiển thị vòng tua máy, Digital hiển thị các thông số như báo xăng, báo ODO, báo Trip… Mặt đồng hồ này được Uma Racing sản xuất riêng dành cho dòng Dream EX5 100 (tên gọi của Super Dream 100 tại thị trường Malaysia), nó giúp người lái dễ dàng kiểm soát hoạt động của xe khi đang vận hành. Động cơ nguyên bản được giữ nguyên, tuy nhiên chủ xe đã thay cây pô từ phiên bản Dream 125 sau này, với điểm nhấn là ốp pô dập chữ Dream mạ bóng.

“Huyền thoại” Honda Super Dream biển đẹp độ chất đầu năm 2018 ảnh 7

“Dàn chân” của xe cứng cáp với bộ niềng Excel Asia nhôm mờ, bộ niềng này có trọng lượng nhẹ nhưng chắc chắc, vừa giữ được vẻ đẹp “xe zin”, vừa tôn dáng của một chiếc xe độ. Tương tự, phuộc sau ống lồng truyền thống thay thế bằng giảm xóc lò xo Ohlins giúp chiếc xe vận hành êm ái và dễ chịu hơn. Kết hợp cùng phuộc Ohlins, chiếc xe cũng trang bị trợ lực sườn Ohlins cỡ dài để giúp cân bằng tay lái tốt, một nhược điểm mà các dòng xe ngày xưa mắc phải là chiếc xe có trọng lượng nhẹ, đầu xe rất dễ sàn lắc khi chạy qua các gờ hãm tốc.

Xem chi tiết Super Dream độ màu lạ:

“Huyền thoại” Honda Super Dream biển đẹp độ chất đầu năm 2018 ảnh 8
“Huyền thoại” Honda Super Dream biển đẹp độ chất đầu năm 2018 ảnh 9
“Huyền thoại” Honda Super Dream biển đẹp độ chất đầu năm 2018 ảnh 10
“Huyền thoại” Honda Super Dream biển đẹp độ chất đầu năm 2018 ảnh 11
“Huyền thoại” Honda Super Dream biển đẹp độ chất đầu năm 2018 ảnh 12
“Huyền thoại” Honda Super Dream biển đẹp độ chất đầu năm 2018 ảnh 13
“Huyền thoại” Honda Super Dream biển đẹp độ chất đầu năm 2018 ảnh 14
“Huyền thoại” Honda Super Dream biển đẹp độ chất đầu năm 2018 ảnh 15
“Huyền thoại” Honda Super Dream biển đẹp độ chất đầu năm 2018 ảnh 16
 
 

Bike: Anthony Lê

Bài và ảnh: Jimmy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tin liên quan

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác