Hút hồn với cặp đôi Ducati Scrambler “chuẩn bài” tracker đầy cá tính

Dựa trên nền tảng các phiên bản 800 và 1100 của mẫu mô tô hoài cổ
Ducati Scrambler, hãng Bad Winners tới từ Pháp đã chế tạo ra những
bộ kit biến chúng thành dạng tracker.

Tái xuất hiện trong dòng sản phẩm của Ducati ở thập niên đầu của Thế kỷ XXI, Ducati Scrambler đã tạo nên một cơn sốt trong Thế giới xe bởi thiết kế scrambler cổ điển nhưng “bụi bặm", cùng với cấu hình nguyên bản vốn đã rất cao cấp. Tuy nhiên với bộ khung trellis, động cơ L-Twin làm mát bằng gió mạnh mẽ và hệ thống phuộc cao cấp, Scrambler cũng là nền tảng hoàn hảo để tạo ra những chiếc xe dáng tracker, lấy cảm hứng từ xe đua đường đất flat track.

Hút hồn với cặp đôi Ducati Scrambler “chuẩn bài” tracker đầy cá tính ảnh 1
Chính Ducati cũng đã lấy cảm hứng từ kiểu dáng tracker khi vào năm 2016, hãng đã từng tung ra một phiên bản Flat Track Pro đặc biệt dựa trên cơ sở Scrambler Full Throttle. Tuy nhiên so với bản thường, Scrambler Flat Track Pro chỉ khác biệt ở ghi-đông dạng tracker, pô Termignoni và một số tiểu tiết khác. Chưa dừng lại với ý tưởng này, Ducati đã vừa liên hệ với hãng độ Bad Winners tới từ Pháp để tạo ra 2 chiếc Scrambler độ tracker "chuẩn chỉ" hơn, dựa trên các phiên bản 800 và 1100cc của dòng xe.
Hút hồn với cặp đôi Ducati Scrambler “chuẩn bài” tracker đầy cá tính ảnh 2
 Theo anh Walid tới từ Bad Winner, cả 2 bản độ này đều có thân xe được thiết kế lại hoàn toàn một cách chuyên nghiệp như bất kỳ hãng xe nào. Những ý tưởng sẽ bắt đầu từ các bản vẽ, sau đó được chuyển thể thành mô hình 3D. Sử dụng công nghệ in 3D bằng bột giấy bìa, các mô hình này sẽ được hiện thực hóa, sau đó tiếp tục được chỉnh sửa và hoàn thiện bằng xốp. Cuối cùng, chúng mới được chuyển thành khuôn đúc để có thể tạo ra lớp vỏ mới cho mỗi chiếc Scrambler.
Hút hồn với cặp đôi Ducati Scrambler “chuẩn bài” tracker đầy cá tính ảnh 3
 Bắt đầu từ chiếc Scrambler 800, nó đã được Bad Winners độ "full bài" thành một chiếc xe đua flat track thực sự, đổi lại không còn được phép lưu thông ngoài đường phố nữa. Theo đúng phong cách tracker chuyên nghiệp, chiếc xe đã được loại bỏ hệ thống phanh trước, thay vành nan 19 inch cho bánh trước và lắp lốp gai Dunlop DT3. Mọi trang bị của một mẫu xe thương mại như cụm đồng hồ, đèn pha, đèn hậu và xi-nhan đều bị vứt bỏ hoàn toàn.
Hút hồn với cặp đôi Ducati Scrambler “chuẩn bài” tracker đầy cá tính ảnh 4
 Thay vào vị trí của các đèn ở phần đầu và đuôi xe lần lượt là tấm bảng số và bộ đuôi được vuốt nhọn, lấy cảm hứng từ xe đua MotoGP. Với cấu hình tracker chuyên nghiệp, Bad Winners cũng đã chỉnh sửa lại hoàn toàn tư thế ngồi của chiếc xe với cặp gù ghi-đông Gilles Tooling, dàn để chân Ducabike và tay lái hướng gần hơn tới người điều khiển. Do vốn Scrambler đã sở hữu cặp phuộc và bộ khung hoàn hảo cho tracker, những chi tiết này được giữ nguyên.
Hút hồn với cặp đôi Ducati Scrambler “chuẩn bài” tracker đầy cá tính ảnh 5
 Khối động cơ 803cc L-Twin của chiếc xe cũng không có sự thay đổi kết cấu, chỉ được độ lại lọc gió K&N và lắp hệ thống xả full system của Termignoni. Cùng với ECU được map lại, chiếc xe đã có thể đạt công suất tối đa 83 mã lực khi thử trên máy dyno - lớn hơn tới 10 mã lực so với xe thường. Để khiến phần đuôi xe ổn định hơn, Bad Winners đã thay gắp sau từ phiên bản Scrambler 1100 mạnh mẽ hơn. Phần thân xe nguyên khối được làm từ sợi carbon để giảm trọng lượng, sau đó sơn lên tông màu vàng - trắng bắt mắt.
Hút hồn với cặp đôi Ducati Scrambler “chuẩn bài” tracker đầy cá tính ảnh 6
 Cũng chia sẻ màu sắc tương tự như bản độ Scrambler 800, tuy nhiên chiếc Scrambler 1100 độ tracker của Bad Winners vẫn tiếp tục hướng tới đường phố. Ý tưởng đứng sau bản độ này đó là chứng minh tiềm năng độ thành tracker của chiếc Scrambler dung tích lớn mà không cần phải can thiệp tới kết cấu của chiếc xe. Cũng giống như chiếc Scrambler 800, phiên bản 1100 đã được thay bộ vành nan Excel kèm lốp Dunlop cho cả 2 bánh, tuy nhiên hệ thống phanh trước vẫn được giữ nguyên.
Hút hồn với cặp đôi Ducati Scrambler “chuẩn bài” tracker đầy cá tính ảnh 7
Điểm khác biệt lớn nhất của chiếc xe so với Scrambler 1100 thường đó là phần đuôi đã được Bad Winners thiết kế lại hoàn toàn và làm từ sợi thủy tinh, sở hữu kiểu dáng thanh thoát hơn và được tích hợp yên solo. Nằm bên dưới đuôi xe là hệ thống xả "hàng thửa" với lon pô ngắn kèm cổ pô bằng thép không rỉ đặt song song với phần khung phụ phía sau của chiếc xe. Cùng với lọc gió độ K&N, khối động cơ của Scrambler 1100 đã có thể đạt hiệu suất cao hơn.
Hút hồn với cặp đôi Ducati Scrambler “chuẩn bài” tracker đầy cá tính ảnh 8
 Theo Bad Winners, những chi tiết độ trên 2 chiếc Scrambler phong cách tracker này sẽ được hãng đưa vào sản xuất hàng loạt để mọi chủ xe có thể tạo ra một bản nâng cấp tương tự. Bad Winners sẽ bán các bộ kit độ dựa trên xe nguyên bản cho cả Scrambler 800 lẫn 1100, hoặc biến hoàn toàn thành xe đua chuyên nghiệp với Scrambler 800.
Hút hồn với cặp đôi Ducati Scrambler “chuẩn bài” tracker đầy cá tính ảnh 9
 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác