Honda Zoomer độ Turbo độc đáo của người Việt trên đất Mỹ

Hãng độ Rucksters tại Mỹ do tay độ người Mỹ gốc Việt Hai Truong và đồng sáng lập Tony Lac mới đây đã ra mắt mẫu Honda Zoomer độ động cơ Turbo mang tên Ruckster Turbo.
Hai Trương (áo đỏ) và chiếc Ruckster Turbo
Honda Ruckus, với tên gọi tại thị trường Việt Nam là Zoomer, là thành viên của gia đình scooter cỡ nhỏ, sở hữu kiểu dáng đặc biệt với lốp rộng, bộ khung chứa cốp "lộ thiên" và đèn pha kép mắt ếch to tròn, nhắm vào đối tượng khách hàng là giới trẻ.

Chiếc Ruckster Turbo

Không chỉ là một mẫu xe “lạ” cho những người trẻ, Honda Zoomer đã trở thành một thú chơi độc đáo, thu hút cộng đồng chơi rộng khắp, đặc biệt là tại Mỹ và Đông Nam Á. Việt Nam cũng là một trong những nước có cộng đồng chơi Zoomer lớn.

Phong cách Low-Ride thường thấy trên Zoomer độ tại Mỹ

Nhà độ Rucster có trụ sở tại Antarcia (CA), vốn là một hãng chuyên sản xuất và cung cấp phụ kiện cao cấp dành riêng cho dòng scooter cỡ nhỏ. Tuy nhiên, điều đặc biệt nằm ở chỗ, đây là công ty do Hai Trương - một người Mỹ gốc Việt, trực tiếp quản lý và điều hành với nhà đồng sáng lập và cũng là giám đốc hiện tại - Tony Lac. Từ khi thành lập vào năm 2007, công ty này đã nhận được hàng nghìn đơn đặt hàng khắp thế giới nhờ thiết kế sáng tạo và gu chơi cá tính.


Đèn pha đơn giản với chỉ một bóng LED

Chiếc xe đình đám lần này là 1 chiếc Zoomer đến từ California, được hãng độ Ruckster nâng cấp toàn diện và chỉ còn duy nhất bộ khung là tương đối nguyên bản.

Sau khi tháo rời mọi bộ phận, bộ khung được sơn lại hoàn toàn, hệ thống hộp điện cũng được sơn lại với tông màu trắng kèm hoa văn lửa phong cách Hot Rod, đi kèm với đó là 1 loạt “đồ chơi” như đồng hồ, hệ thống điện, ECU được thay mới hoàn toàn.

Cụm đồng hồ "đồ chơi" được gắn trên thùng trước

Hệ thống đèn được thiết kế lại đơn giản hơn với chỉ một đèn pha LED đặt lệch trái. Tay lái hoàn toàn mới bằng vật liệu nhôm cao cấp CNC đi kèm với chảng ba liền khối. Vỏ giảm xóc của hệ thống treo được mạ chrome, cùng hệ thống khung chính được gia cố với trục chống vặn ở giữa thân xe. Gác chân bằng vật liệu nhôm, chế tác bằng công nghệ CNC được bố trí xa về phía sau, chân chống và hệ thống treo chế tác hoàn toàn mới

Tổng thể xe được sơn theo phong cách Hot-Rod

Chiếc xe được trang bị 2 phanh đĩa với đĩa phanh Galfer và cụm phanh Brembo trước sau, trục bánh xe bằng nhôm đúc pha thép chịu lực. Chiếc xe sử dụng vành đúc từ O.Z racing đi kèm lốp xe Avon, với bánh sau ngoại cỡ đạt kích thước tới 240. Yên xe làm bằng da cao cấp được may thủ công.

Khối động cơ GY6 125cc hoàn toàn mới trên chiếc Zoomer độ này
Động cơ 49cc nguyên bản được thay thế bằng khối động cơ GY6 dung tích 125cc, làm mát bằng chất lỏng, với dàn làm mát được gắn dưới yên.

Chiếc Zoomer này sử dụng bánh sua lớn của oto với bề rộng 240mm
Hệ thống truyền động (nồi văng ly hợp) được nâng cấp từ thương hiệu Dr.Pulley, toàn bộ khối máy sơn đen sần với lốc máy hở giúp tản nhiệt tốt. Hệ thống giảm xóc bắt trực tiếp vào thân máy đi kèm chi tiết gắn biển bố trí sáng bên hông xe.

Điểm đặc biệt nhất của chiếc xe này nằm ở hệ thống Turbo từ thương hiệu Garrett

Điều khiến chiếc xe này trở nên đặc biệt là hệ thống turbo 2 cửa của Garrett, được bố trí ở bên phải thân động cơ, vốn là vị trí của quạt gió, đi kèm là ống xả bằng vật liệu Magie và cổ nạp Titan, giúp tăng gần gấp đôi sức mạnh cho khối động cơ nhỏ này. Chiếc xe đạt gia tốc từ 0-60km/h chỉ trong 3,5 giây.

Với phong cách Low-Ride, chiếc Zoomer này chỉ phù hợp lưu thông trên đường đô thị tiêu chuẩn tại Mỹ

Chiếc ruckster turbo được chế tác theo phong cách low-ride, với đặc điểm gầm xe thấp và khối động cơ được đẩy xa ra phía sau, tạo nên trục cơ sở dài, chỉ phù hợp cho đương đô thị tại Mỹ, và sự ra đời của chiếc xe này 1 lần nữa là minh chứng cho sự sáng tạo và đam mê không ngừng nghỉ của con người với những chiếc xe 2 bánh. Theo Ruckster, chi phí để hoàn thiện chiếc xe này không dưới 40.000 usd.

Lê Anh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác