Honda Win đậm chất Scrambler qua bàn tay thợ độ Hà thành

Mới đây, xưởng độ Conxeart ở Hà Nội đã ra mắt mẫu xe độ mới nhất dành cho mùa “dịch chuyển” 2015, đó chính là chiếc côn tay Honda Win dáng Scrambler và mang sắc màu thiên nhiên.

Honda Win đậm chất Scrambler qua bàn tay thợ độ Hà thành ảnh 1
Mẫu xe Win mới độ qua bàn tay của xưởng độ Conxeart
Mẫu xe mới được thiết kế dựa trên nguyên gốc Honda Win 100 vốn thân thuộc với người dùng Việt và đặc biệt là dân ưa xê dịch. Theo nhóm thiết kế xe chia sẻ, họ lựa chọn mẫu xe Honda Win 100 bởi nó là chiếc xe đáng tin cậy với động cơ bền bỉ, khả năng vận hành linh hoạt và có thể sửa chữa được ở bất kỳ đâu tại Việt Nam. Đây là dự án được Conxeart ấp ủ từ lâu và là sự đón đầu khi mùa phượt 2015 đang đến gần đặc biệt là khoảng thời gian nghỉ lễ kéo dài đến 8 ngày từ 26/4-3/5 là cơ hội đi phượt dài ngày mà dân phượt khó có thể bỏ lỡ.
Honda Win đậm chất Scrambler qua bàn tay thợ độ Hà thành ảnh 2
Hình ảnh chiếc Honda Win nguyên bản

Chiếc Honda Win 100 sở hữu sức mạnh đến từ cỗ máy 97cc với tỉ số nén 9:1, sử dụng xăng A92 và sản sinh ra công suất 10,8 mã lực tại 8000v/ph, cùng với trọng lượng ướt khi đổ đầy bình xăng 8L là 100kg, chiếc xe đảm bảo sức mạnh đủ để đưa bạn đến với những vùng đất xa xôi của Việt Nam. Nhưng với Conxeart như vậy là chưa đủ.

Nhóm độ có ý đồ cho chiếc xe Win tiến sâu và xa hơn ý nghĩa của một chiếc xe máy đi lại bền bỉ, họ muốn thổi cảm giác lái yêu thích của những chiếc Scrambler vào xe. Vì vậy, Conxeart đã đưa kết cấu này vào sản phẩm độ mới của họ.

Honda Win đậm chất Scrambler qua bàn tay thợ độ Hà thành ảnh 3

Để có độ bám tốt và sự lì lợm đầm chắc của một chiếc scrambler, đội thiết kế của Conxeat đã tính toàn để kéo dài chiều dài cơ sở của chiếc xe và nâng cấp vành sau từ 17inch sang 18 inch với trang bị lốp gai cho cả 2 bánh (thông số 300-18 bánh trước và 410-18 sau).

Ngoài ra, để xe có thể chạy sâu hơn vào địa hình khó, phần pô xe được đưa lên cao nhằm tăng khoảng sáng gầm, tránh sự va chạm do đá hộc hay đường xấu có thể gây móp hoặc gẫy pô, nghiêm trọng hơn có thể làm hỏng phần ren cổ pô.

Honda Win đậm chất Scrambler qua bàn tay thợ độ Hà thành ảnh 4

Tiếp đến để hoàn thiện cơ cấu lái, ghi-đông cũ thấp và hẹp của xe được thay thế bằng một chiếc ghi-đông cao và rộng hơn do Conxeart nghiên cứu phát triển riêng cho các dòng xe khung thấp phổ thông. Đèn xi-nhan được đưa sát vào khung để tránh tối đa va chạm nhưng vẫn đảm bảo khả năng thông báo chuyển hướng, đèn pha trước được thay thế bằng đèn vuông cổ điển chạy bóng H3 cho ánh sáng tốt cùng mặt nạ bảo vệ đèn cổ điển theo phong cách ISDT(International Six Day Trial-Giải đua khắc nghiệt kéo dài 6 ngày xuyên châu Âu, là giải đua hình thành và tạo nên kết cấu xe đua Scrambler cho đến ngày nay). Tay xách phía sau được thiết kế rộng với vị trí kiểm soát tốt và cũng là giá đèo hàng cho những chuyến đi xa.

Honda Win đậm chất Scrambler qua bàn tay thợ độ Hà thành ảnh 5

Theo chia sẻ của Lê Công, người đứng đầu tại Conxeart, chiếc Win sẽ mang kết cấu của một chiếc Scrambler, không chỉ là hình dáng bên ngoài mà còn ở cảm giác lái. Những thợ độ muốn đứa con tinh thần của mình được đặt vào đúng nơi nó thuộc về, đó là những nơi không có đường, nơi sức mạnh của scrambler đến từ sự lầm lì gan góc, lột tả chân thực cách chạy một chiếc scrambler đó là trườn, bò qua những cung đường đầy bùn đất và sỏi đá.

Honda Win đậm chất Scrambler qua bàn tay thợ độ Hà thành ảnh 6

Chi phí cho gói độ này vào khoảng 20 triệu đồng. Tất nhiên, đi cùng đó là sự độc bản vì bản thân Conxeart không “sản xuất” hàng loạt các ý tưởng độ giống nhau trên cùng một mẫu xe.

Honda Win đậm chất Scrambler qua bàn tay thợ độ Hà thành ảnh 7
Honda Win đậm chất Scrambler qua bàn tay thợ độ Hà thành ảnh 8

 

Chí Dũng
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác