Honda VLX400 lên scrambler mộc mạc của thợ độ Hà Thành

 
Chiếc cruiser Honda VLX 400 nguyên bản cục mịch qua bàn tay của thợ độ tại Hà Nội đã trở thành chiếc xe dáng scrambler mang nhiều cá tính và vẻ ngoài mộc mạc.

Honda VLX 400 là mẫu cruiser quen thuộc tại thị trường Việt Nam, trước đây được sử dụng trong nhiều cơ quan nhà nước bởi động cơ bền bỉ và khả năng vận hành khá linh hoạt. Tuy nhiên, vẻ ngoại hình cục mịch và có phần già nua của mẫu xe nguyên bản không khiến cho chủ nhân trẻ hài lòng. Chiếc VLX 400 được xưởng độ xe có tên Duong Doan's Design tại Hà Nội thay đổi toàn bộ vẻ ngoại hình trẻ trung hơn cũng như mang phong cách mới của một chiếc scrambler mộc mạc.

Honda VLX400 lên scrambler mộc mạc của thợ độ Hà Thành ảnh 1  

Trước hết, cấu hình bánh trước sau lần lượt 15-17 inch của một chiếc cruiser được thay đổi, kèm cùng đôi lốp kích thước lớn phong cách cổ điển.

Honda VLX400 lên scrambler mộc mạc của thợ độ Hà Thành ảnh 2

Tiếp theo, hệ khung cũng được thay đổi, giản lược chi tiết bởi scrambler là dòng xe thiết kế đơn giản, tối ưu khả năng vận hành linh hoạt. Giảm xóc song song truyền thống nguyên bản được thay thế bằng cặp giảm xóc song song hành trình ngược. Bánh trước sử dụng phanh đĩa đôi, phanh sau đĩa đơn thay vì phanh tang trống nguyên bản.

Phần đầu xe được thiết kế mới, với ghi đông phong cách xe scrambler thập niên 1960-1980 cùng đôi bao tay kiểu Posh được dân chơi xe độ hay dùng. Bình xăng không sơn, để màu kim loại. Trên bình xăng là ốp má bình xăng hai bên, ba-ga gắn trên bình xăng cho thấy chiếc xe có thiết kế ảnh hưởng của những chiếc xe địa hình 4-5 thập niên trước. Xe không có đồng hồ báo tốc độ, phía trước xe chỉ là đèn pha tròn với gáo sơn đen.

Honda VLX400 lên scrambler mộc mạc của thợ độ Hà Thành ảnh 3

Toàn bộ khối động cơ cũng được tẩy sạch, đem lại vẻ đẹp đơn sơ với sự kết hợp của các chi tiết mạ chrome sáng bóng, những chi tiết nhôm sơn nhũ bạc đặc trưng của xe Nhật. Động cơ nguyên bản của Honda VLX 400 là dòng V-twin 52 độ, cam đơn SOHC, 3 van mỗi xi-lanh, dung tích 399cc cho công suất cực đại 33 mã lực và mô-men xoắn tối đa 35Nm.

Honda VLX400 lên scrambler mộc mạc của thợ độ Hà Thành ảnh 4

Ngoài ra, chiếc xe còn có thêm những món phụ kiện mang đậm cá tính chủ nhân như đèn hậu kim loại tròn nhỏ, một đồng hồ kiểu cơ ngay trước ghi-đông. Tổng thể, VLX 400 được biến hình thành một chiếc xe dáng scrambler cổ điển, mang vẻ đẹp mộc mạc và nhiều cá tính.

Bộ ảnh chi tiết Honda VLX 400 Scrambler của Duong Doan's Design:

Honda VLX400 lên scrambler mộc mạc của thợ độ Hà Thành ảnh 5
 
Honda VLX400 lên scrambler mộc mạc của thợ độ Hà Thành ảnh 6
 
 
Honda VLX400 lên scrambler mộc mạc của thợ độ Hà Thành ảnh 7
 
Honda VLX400 lên scrambler mộc mạc của thợ độ Hà Thành ảnh 8
 
 
Honda VLX400 lên scrambler mộc mạc của thợ độ Hà Thành ảnh 9
 
 
Honda VLX400 lên scrambler mộc mạc của thợ độ Hà Thành ảnh 10
 
Honda VLX400 lên scrambler mộc mạc của thợ độ Hà Thành ảnh 11
 
 

H.P
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác