Honda Steed 400 độ bobber đầy “chất chơi” của dân chơi Hà Nội

Một xưởng độ tại Hà Nội đã "lột xác" hoàn toàn chiếc cruiser già cỗi Honda Steed 400, khiến chiếc xe có vẻ ngoài đầy "nổi loạn" và phá cách.

Ra mắt lần đầu vào năm 1997, Honda Steed 400 còn được biết tới với tên mã là VLX400. Thuộc dòng cruiser Shadow nổi tiếng của Honda, Steed 400 là một trong số ít những dòng xe mô tô phân khối lớn (PKL) được nhập về Việt Nam với số lượng nhiều, trước khi Nhà nước "mở cửa" việc thi và cấp bằng A2 cho toàn dân. Với kiểu dáng cruiser truyền thống, Steed nguyên bản là sự lựa chọn tốt cho nam giới ở độ tuổi trung niên đang tìm kiếm một mẫu xe mô tô PKL giấy tờ hợp pháp, có vẻ đủ "ngầu" nhưng đồng thời vẫn lịch sự.

Honda Steed 400 độ bobber đầy “chất chơi” của dân chơi Hà Nội ảnh 1
 Chiếc Steed 400 cách đây 3 năm của DuongDoan Design.
 Trong khi đó với dân độ xe, thiết kế cruiser và khối động cơ V-Twin của Steed khiến chiếc xe trở thành một nền tảng hoàn hảo cho các bản độ bobber đầy cá tính. Đi theo phong cách này, vào năm 2015 xưởng độ DuongDoan Design tại Hà Nội đã tạo ra một chiếc Steed 400 Bobber, đồng thời kết hợp với kiểu dáng Brat đầy "nổi loạn". Sau 3 năm, chiếc xe đã lại một lần nữa được chỉnh sửa, lần này được lấy cảm hứng một phần từ các bản độ kiểu Chopper Mỹ.
Honda Steed 400 độ bobber đầy “chất chơi” của dân chơi Hà Nội ảnh 2
 Thay đổi dễ nhận ra nhất trên chiếc Steed 400 2018 của DuongDoan Design đó là bánh trước của xe. Thay vì bánh trước 17 inch kèm lốp Firestone kiểu vân cổ điển vintage, chiếc xe nay đã được đổi sang vành đường kính 21 inch lớn hơn nhiều, đi kèm lốp với chiều cao thấp hơn để tạo dáng thanh thoát hơn. Ở phía trên. Đèn pha trước ở bản độ năm 2015 cũng đã được thay thế, nay cập nhật hiện đại hơn với bóng LED 4 tim nằm trong bộ chóa bằng nhôm đúc để giữ lại chất cổ điển cho tổng thể của chiếc Steed 400.
Honda Steed 400 độ bobber đầy “chất chơi” của dân chơi Hà Nội ảnh 3
 3 năm trước đây, Honda Steed 400 từng được DuongDoan Design trang bị cho ghi-đông cao dạng "ape hanger" đầy cá tính, tuy nhiên lần này chiếc xe đã sử dụng tay lái cao và kéo lùi về phía sau giống kiểu chopper hơn. Bên cạnh ghi-đông, một chi tiết đầy ấn tượng khác của chiếc xe là bình xăng dáng "hạt đậu" Peanut của những chiếc Harley-Davidson độ nay cũng đã được thay thế bởi kiểu bình giọt nước thanh thoát.
Honda Steed 400 độ bobber đầy “chất chơi” của dân chơi Hà Nội ảnh 4
Không còn giữ lại tông màu xanh vỏ dưa kèm các đường chỉ trắng trang trí như trước đây, DuongDoan Design nay đã lựa chọn màu xanh lá với hiệu ứng ánh kim metalflake lung linh, rất được ưa chuộng bởi các tay độ xe tại Mỹ và cũng thường xuyên xuất hiện trên những chiếc Harley-Davidson độ chopper. Một trong những thế mạnh của xưởng là các chi tiết kim loại gia công tinh tế, và bản độ này không thiếu chúng: từ cặp tay côn/phanh cùng nắp bình dầu bằng đồng tới nắp che lọc gió động cơ gò từ nhôm.
Honda Steed 400 độ bobber đầy “chất chơi” của dân chơi Hà Nội ảnh 5
 Khối động cơ V-Twin 400 làm mát bằng gió với công suất tối đa 31 mã lực và mô-men xoắn 33Nm vẫn được xưởng độ giữ nguyên, do chiếc Steed 400 sau khi được tối giản vốn đã có trọng lượng nhẹ hơn. Hệ thống xả năm xưa đã được chỉnh sửa lại, hàn thêm đoạn ống hất lên trên và kết thúc bởi cặp chụp bằng đồng được tiện thành từng tầng đầy cá tính. Bộ yên xe cùng dè sau và cặp ốp hai bên hông của bản độ cách đây 3 năm vẫn được giữ lại, chỉ sơn màu xanh metalflake mới bắt mắt hơn.
Honda Steed 400 độ bobber đầy “chất chơi” của dân chơi Hà Nội ảnh 6
 Một lần nữa với bàn tay của những người thợ tại DuongDoan Design, Honda Steed 400 đã "lột xác" để có vẻ ngoài đầy "nổi loạn" và phá cách, nhưng đồng thời vẫn rất tinh tế nhờ có sự cầu kỳ tới từng tiểu tiết.
Honda Steed 400 độ bobber đầy “chất chơi” của dân chơi Hà Nội ảnh 7
 

Ảnh: DuongDoan Design

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác