Honda Rebel thế hệ mới đầy "chất chơi" theo phong cách bobber

 
Vốn đã sở hữu thiết kế mang hơi hướng bobber, chiếc Honda Rebel thế hệ mới lại càng trở nên ấn tượng và cá tính khi được dọn lại hoàn toàn theo kiểu bobber cổ điển.

So với thế hệ đầu tiên, những chiếc Honda Rebel 300 và 500 thế hệ mới đã được Honda thiết kế hướng nhiều hơn tới giới trẻ. Đặc biệt, Honda còn cổ vũ dân độ xe khi truyền tải thông điệp "biến chúng thành của bạn" trong các chiến dịch quảng cáo khác nhau cho dòng xe này. Chính vì vậy, việc những bản độ "chất" từ Rebel thế hệ mới xuất hiện chỉ còn là vấn đề thời gian. Và nhờ có xưởng Origin8or Custom Cycles của Rob Chappell ở Canada, điều đó đã xảy ra.

Honda Rebel thế hệ mới đầy
 Rob đã được Honda Canada trực tiếp đặt hàng để tạo ra một bản độ Rebel thế hệ mới, trưng bày ở triển lãm The Motorcycle Show 2018 tổ chức tại Calgary. Để có thể đáp ứng được yêu cầu của khách hàng khó tính này, anh đã phải nghiên cứu thông số kỹ thuật chi tiết của chiếc Rebel 500 và dựng trước kiểu dáng xe bằng photoshop để Honda xét duyệt. Tuy nhiên với kiểu dáng nguyên bản vốn đã mang hơi hướng bobber, không khó để Rob đi tới quyết định tạo ra một bản độ phong cách cổ điển từ Rebel.
Honda Rebel thế hệ mới đầy
 Trên bản độ này, tâm điểm của sự chú ý được dồn vào dàn đầu, khi Rob đã thay thế cặp phuộc ống lồng nguyên bản của xe bằng phuộc "giò gà" springer như những chiếc Harley-Davidson cổ điển. Anh đã đo đạc thông số phuộc trước, sau đó đặt hàng xưởng TC Bros để tạo cho chiếc xe một bộ phuộc springer "hàng thửa". Tuy nhiên do khung của chiếc Rebel là dạng khung đôi, Rob đã phải tự thiết kế lại một cặp chảng ba trên dưới và pad gắn phuộc mới, do thiết kế nguyên bản khiến chiếc xe không thể rẽ được.
Honda Rebel thế hệ mới đầy
 Bên cạnh chảng ba, vòng cảm biến ABS trước cũng khiến Rob đau đầu. Ban đầu, anh định gắn nó trên đĩa như Rebel nguyên bản. Tuy nhiên do đã độ phuộc "giò gà" phía trước, vị trí này khiến vòng cảm biến cọ vào pad bắt heo của phuộc. Chính vì vậy, anh đã di dời vòng cảm biến ABS sang bên còn lại của moay-ơ, CNC lại bằng nhôm và sau đó dùng máy mài nước để khiến nó mỏng nhất có thể. Bánh trước được nâng cấp lên vành nan 19 inch kèm lốp 71/90, trong khi mâm đúc nguyên bản 15 inch của Rebel ở phía sau được Rob giữ lại, đi kèm lốp Avon Cobra 72/150.
Honda Rebel thế hệ mới đầy
 Sau khi đã khắc phục xong mọi rắc rối liên quan tới phuộc trước, Rob đã dành sự chú ý vào ống xả của xe. Anh trang bị cho chiếc xe một cây pô Hindle và gắn nó song song với khung xe. Do đã loại bỏ vị trí cho người ngồi sau nên theo Rob, đây là vị trí khiến kểu dáng xe trở nên hoàn hảo nhất. Chiếc yên nguyên bản của Rebel đã được gọt bớt đệm mút ở phần giữa và thay bằng xốp mềm hơn, sau đó bọc da màu đen với các đường chỉ xanh chần vân con thoi tương phản.
Honda Rebel thế hệ mới đầy
 Là một mẫu xe độ dành cho Honda, Rob đã quyết định sử dụng nhiều chi tiết bán sẵn và lắp thẳng lên xe (plug-in), thay vì tự tạo ra nhiều chi tiết "hàng thửa". Và do cả kinh phí lẫn thời gian hoàn thành bản độ đều bị giới hạn, quyết định này cũng giúp anh tiết kiệm được cả hai. Sau khi search eBay, anh đã mua một bộ chắn bùn rút gọn được tích hợp đèn LED. Chi tiết này khiến cho kiểu dáng của xe không chỉ gọn gnagf mà còn khỏe khoắn hơn.
Honda Rebel thế hệ mới đầy
 Lấy cảm hứng từ những chiếc xe độ tại Mỹ trong thập niên 70, Rob đã lựa chọn màu sơn bạc ánh kim metalflake của House of Kolors, được trang trí bởi những đường sọc màu xanh candy. Do bình xăng của Rebel nguyên bản có các đường gân khá kỳ lạ, anh đã thiết kế những dải sọc màu xanh sắc sảo để tạo sự tương phản với những đường cong trên xe.
Honda Rebel thế hệ mới đầy
 Cuối cùng, khối động cơ "zin" của Rebel đã được Rob nâng cấp nhẹ với bộ ECU Power Commander, khiến mô-men xoắn tăng lên khoảng 10% ở dải vòng tua giữa. Theo anh, thay đổi nhỏ này đã khiến hiệu năng của xe thay đổi một cách tích cực: trong khi chiếc Rebel nguyên bản có nước ga giữa khá hiền thì với Power Commander, chiếc xe đã bốc hơn tới khi chạm ngưỡng tua máy tối đa. Điều này khiến việc di chuyển trong thành phố trở nên nhàn hơn.
Honda Rebel thế hệ mới đầy
 Sau khi hoàn thành, bản độ Rebel của Rob đã không chỉ khiến cho mẫu cruiser này trở nên đẹp mắt và ấn tượng hơn, mà còn thực sự nâng cao cả hiệu năng vận hành của chiếc xe, biến nó trở thành một chiếc xe toàn năng.
Honda Rebel thế hệ mới đầy
 


Nguyễn Huy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác