Honda Giorcub 'thân ga máy số' hàng hiếm tại Sài Gòn

Chiếc Honda Giorcub trong bài còn hầu như nguyên bản, mới chạy 4.000km và hàng hiếm đối với các tay sưu tập và dân chơi mê xe. 
Honda Giorcub 'thân ga máy số' hàng hiếm tại Sài Gòn ảnh 1
 Honda Giorcub hiếm tại Sài Thành.

Một tay chơi mang phong cách đường phố tại Sài Thành vừa “khoe” chiếc Giorcub cực chất. Với một số tinh chỉnh nhỏ nhưng vẫn giữ mức độ “zin” nhất định, Giorcub trở thành chiếc xe sưu tầm đầy giá trị với những người đam mê. Chủ sở hữu chiếc xế nhỏ nhắn này cũng là một người thợ, người đam mê xe có tên "Lee Chill" và từng giới thiệu những bản độ cực kì cá tính như Ducati 899 Dark Bull, CBR1000RR SP Galay… mà Xedoisong.vn đã đưa tin trước đây.

Honda Giorcub 'thân ga máy số' hàng hiếm tại Sài Gòn ảnh 2
Tay chơi phong cách đường phố tạo dáng cùng Giorcub.

Ở thời mà những chiếc xe 50cc hoành hành, dòng xe Cub 50 của nhà Honda luôn được các gia đình Việt ưa chuộng bởi động cơ nhỏ, vừa đủ để vận hành, kiểu dáng gọn gàng cho cảm giác lái linh hoạt cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu cực cao. Trong số đó, Honda Giorcub cũng là một cái tên tiêu biểu, khi đây là một mẫu xe phá vỡ mọi nguyên tắc về xe số truyền thống tại thời điểm những năm 1990 mà nó ra mắt. Đặc biệt, Giorcub chỉ sản xuất nội địa dành riêng cho thị trường Nhật Bản, chính vì vậy mức độ hiếm hoi cũng như kiểu dáng khác biệt của nó là lý do khiến nhiều nhà sưu tầm săn lùng. 

Honda Giorcub 'thân ga máy số' hàng hiếm tại Sài Gòn ảnh 3
 Lee Chill từng được nhiều tay chơi biết tới với nhiều bản độ ấn tượng.
Honda Giorcub sở hữu động cơ 50cc 4 thì như những dòng xe Cub khác, điểm khác biệt của mẫu xe này là thiết kế theo phong cách châu Âu cổ điển. Thoạt nhìn Giorcub gần giống với các dòng xe nhà Piaggio. Tuy nhiên, Piaggio sử dụng máy 2 thì với côn tay và hệ thống vô số bên tay trái, trong khi Giorcub trang bị cần số truyền thống ở vị trí để chân, thắng sau được đưa lên tay trái giống như thiết kế các dòng xe tay ga đương đại.  
Honda Giorcub 'thân ga máy số' hàng hiếm tại Sài Gòn ảnh 4
 Honda Giorcub đẹp từng chi tiết.

Chiếc xe trong bài, từ năm sản xuất là 1999 cho tới nay, được giữ gìn cẩn thận khi chỉ vừa cán mức ODO 4.000km và máy móc chưa hề can thiệp. Để tăng vẻ đẹp cho Giorcub, chủ xe chỉ trang bị một số nâng cấp nhẹ nhằm giúp xe vận hành tốt hơn và mạnh mẽ hơn. Điển hình là CDI của Takegawa cho khả năng đánh lửa triệt để và nhạy bén giúp xe tăng tốc mượt mà. Hệ thống CDI này kết hợp với loạt phụ kiện từ NGK như bu-gi, mô-bin sườn để tối ưu hoá mức độ đốt cháy nhiên liệu, đồng nghĩa với việc nâng cao hiệu suất hoạt động.

Theo chia sẻ, chiếc Giorcub có mức tiêu hao khoảng 100km/1lít xăng. Ngoài ra, chiếc xế độc trong bài còn được mặc định trang bị bộ lốp Bridgestone cho mức độ an toàn tuyệt đối đi kèm nhông sên dĩa D.I.D vàng và đặc biệt chiếc xe 50cc này được chăm sóc kỹ lưỡng với mỗi 1.000km là thay nhớt Motul 300V nhằm giữ cho động cơ bền bị. Những chi tiết trang bị giúp xe chạy không thua những mẫu 100cc khác.

Xem qua hàng độc Honda Giorcub siêu hiếm tại Sài Thành: 

Honda Giorcub 'thân ga máy số' hàng hiếm tại Sài Gòn ảnh 5
Giorcub vẫn cuốn hút khi đứng cạnh quái vật Ý. 
Honda Giorcub 'thân ga máy số' hàng hiếm tại Sài Gòn ảnh 6
Tổng thể màu đỏ rực nổi bật. 
Honda Giorcub 'thân ga máy số' hàng hiếm tại Sài Gòn ảnh 7
 Nhiều chi tiết decal rời trên xe thể hiện phong cách chủ xe.
Honda Giorcub 'thân ga máy số' hàng hiếm tại Sài Gòn ảnh 8
Toàn bộ những chi tiết trên xe gần như còn nguyên vẹn, kể cả tem thông số bằng tiếng Nhật. 
Honda Giorcub 'thân ga máy số' hàng hiếm tại Sài Gòn ảnh 9
Gương hậu Rizoma, gắn ngược phía dưới như thiết kế các dòng Street Bike của Harley-Davidson. 
Honda Giorcub 'thân ga máy số' hàng hiếm tại Sài Gòn ảnh 10
 Phần đầu có thiết kế tương đồng với các mẫu Piaggio cổ điển, mang phong cách châu Âu.
Honda Giorcub 'thân ga máy số' hàng hiếm tại Sài Gòn ảnh 11
Thân sau gọn gàng với những đường cong tinh tế, ở thời điểm những năm 1990, tạo hình một mẫu xe như vậy đã được xem là thời thượng.
Honda Giorcub 'thân ga máy số' hàng hiếm tại Sài Gòn ảnh 12
NSD vàng của D.I.D, lốp Bridegestone.
Honda Giorcub 'thân ga máy số' hàng hiếm tại Sài Gòn ảnh 13
 Mâm sơn đen cho cái nhìn thể thao.
Honda Giorcub 'thân ga máy số' hàng hiếm tại Sài Gòn ảnh 14
 
Honda Giorcub 'thân ga máy số' hàng hiếm tại Sài Gòn ảnh 15
Vị trí chân số. 
Honda Giorcub 'thân ga máy số' hàng hiếm tại Sài Gòn ảnh 16
 Yên bọc da thủ công.
Honda Giorcub 'thân ga máy số' hàng hiếm tại Sài Gòn ảnh 17
 Bên phải xe là giò đạp, ống xả lớn kích thích.
Honda Giorcub 'thân ga máy số' hàng hiếm tại Sài Gòn ảnh 18
 Honda Giorcub 50 là mẫu xe khá hiếm tại Việt Nam.
Honda Giorcub 'thân ga máy số' hàng hiếm tại Sài Gòn ảnh 19
 Dù ở góc độ nào, chiếc xế nhỏ này cũng rất thu hút.
Honda Giorcub 'thân ga máy số' hàng hiếm tại Sài Gòn ảnh 20
Chủ  thoả sức tạo dáng bên xế cưng của mình. 
Honda Giorcub 'thân ga máy số' hàng hiếm tại Sài Gòn ảnh 21
 Những chiếc xe là những linh hồn, nói lên tính cách của chủ nhân.
Honda Giorcub 'thân ga máy số' hàng hiếm tại Sài Gòn ảnh 22
 
 
Honda Giorcub 'thân ga máy số' hàng hiếm tại Sài Gòn ảnh 23
 
 
Jimmy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác