Honda CBR250RR lột xác thành scrambler cực độc

Vốn có kiểu dáng sportbike nguyên bản, qua bàn tay nghệ nhân độ xe, Honda CBR250RR thế hệ mới đã trở thành một chiếc scrambler cực phong trần.

Ra mắt chưa lâu, sportbike Honda CBR250RR thế hệ mới đang rất được ưa chuộng tại Indonesia, giành ưu thế so với các đối thủ Yamaha R25 hay Kawasaki Ninja 300. Thành công này đến từ động cơ mạnh mẽ cùng các trang bị cao cấp hơn đối thủ như bướm ga điện tử, phuộc USD...

Honda CBR250RR lột xác thành scrambler cực độc ảnh 1
Không ngủ quên trên chiến thắng, Honda vẫn liên tục thực hiện các chương trình quảng bá để kích cầu cho sản phẩm. Theo đó, Honda vừa công bố dự án Dream Ride Project, khuyến khích các xưởng độ tạo ra những phiên bản nâng cấp khác nhau từ nền tảng CBR250RR. Tham gia vào dự án này, xưởng Gadang Cycle ở phía Tây đảo Java đã tạo ra một chiếc CBR250RR theo phong cách scrambler đang rất được ưa chuộng trên thế giới.
Honda CBR250RR lột xác thành scrambler cực độc ảnh 2
Để biểu đạt phong cách scrambler thuần khiết, toàn bộ phần thân vỏ và đèn chiếu sáng, tín hiệu của CBR250RR nguyên bản đã được dỡ bỏ. Từ nền tảng khung-máy-phuộc cơ bản của chiếc xe, Gadang đã tạo ra một chiếc Neo Scrambler kết hợp phong cách scrambler cổ điển với thiết kế hiện đại. Bắt đầu từ phía trước, chiếc xe đã được trang bị đèn pha chóa tròn nằm bên trong mặt nạ với thiết kế khí động học hình giọt nước độc đáo.
Honda CBR250RR lột xác thành scrambler cực độc ảnh 3
 Với kiểu dáng scrambler, tay lái clip-on của CBR250RR nguyên bản đã không còn phù hợp. Chính vì vậy Gadang Cycle đã sử dụng ghi-đông cao và rộng với thanh giằng đúng chất scrambler. Bên cạnh ghi-đông, cụm đồng hồ điện tử nguyên bản của chiếc xe cũng đã được thay thế bằng công-tơ-mét Koso cổ điển.
Honda CBR250RR lột xác thành scrambler cực độc ảnh 4
 Với ý tưởng Neo Scrambler, bình xăng nguyên bản của CBR250RR với thiết kế góc cạnh và hiện đại đã được giữ lại. Bằng việc tháo bỏ bộ quây gió và sắp xếp lại bó dây, hệ khung thép ống với thiết kế khá đẹp của CBR250RR đã được phô bày đầy đủ.
Honda CBR250RR lột xác thành scrambler cực độc ảnh 5
 Động cơ nguyên bản của chiếc xe được giữ nguyên trên bản độ này, chỉ thay cổ pô full system. CBR250RR được trang bị động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng 249,7cc DOHC 8 van mạnh 34,5HP/28Nm.
Honda CBR250RR lột xác thành scrambler cực độc ảnh 6
 Khí thải của động cơ được dẫn lên cây pô vắt chế tạo thủ công hình quả chùy, đặt ngay dưới phần đuôi xe. Dù là một chiếc scrambler, tuy nhiên bản độ CBR250RR của Gadang Cycle lại có phần đuôi thiết kế theo phong cách cafe racer.
Honda CBR250RR lột xác thành scrambler cực độc ảnh 7
 Thay vì mâm đúc 17 inch nguyên bản, CBR250RR đã được thay cặp vành nhôm nan hoa đường kính 18 inch, bản rộng 2,5 inch, đi kèm với những chiếc lốp gai Shinko Trail đúng chất scrambler. Bên cạnh đó, bộ gắp sau nguyên bản của chiếc xe cũng đã được thay bằng thép ống chế tạo thủ công với cấu trúc như bộ khung.
Honda CBR250RR lột xác thành scrambler cực độc ảnh 8
Vốn có kiểu dáng sportbike nguyên bản, tuy nhiên qua bàn tay của các nghệ nhân độ xe tại Gadang Cycle, chiếc Honda CBR250RR thế hệ mới đã trở thành một chiếc xe máy cực phong trần với bản độ Neo Scrambler.


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác