Honda CBR250RR hóa thân ngoạn mục thành cafe racer cổ điển

Dù là một mẫu sportbike hiện đại nhưng sau khi độ lại, Honda CBR250RR đã mang đậm phong cách cafe racer thịnh hành trong thập niên 70.

Trong khi Yamaha có chương trình Yard Built toàn cầu với mục tiêu khuyến khích các hãng nâng cấp tạo ra các sản phẩm độ từ nhiều dòng xe khác nhau của hãng thì tại Indonesia, Honda cũng thực hiện điều tương tự với dự án Dream Ride Project. Sử dụng mẫu sportbike Honda CBR250RR thế hệ mới làm nền tảng, các hãng độ tên tuổi tại Indonesia sẽ tạo ra những phiên bản "độc nhất vô nhị".

Honda CBR250RR hóa thân ngoạn mục thành cafe racer cổ điển ảnh 1
 Trong dự án này, ngoài chiếc Honda CBR250RR Neo Scrambler được tạo ra bởi xưởng Gadang Cycles, một bản độ khác cũng đã tìm cách hòa nhập thiết kế cổ điển vào vẻ hiện đại của mẫu sportbike mới nhà Honda. Tuy nhiên, thay vì kiểu dáng scrambler, bản độ mang tên Neo Cafe Race Mark-1 của xưởng Lunatic Customs lại biến CBR250RR trở thành một chiếc xe đua cafe racer mang đậm âm hưởng từ thập niên 70 thế kỷ trước - thời kỳ phong cách này lên ngôi.
Honda CBR250RR hóa thân ngoạn mục thành cafe racer cổ điển ảnh 2
 Tương tự như Gadang Cycles đã từng làm với bản độ Neo Scrambler, Lunatic Customs cũng đã bắt đầu chiếc Neo Cafe Racer Mark-1 bằng cách tháo bỏ hoàn toàn thân vỏ nguyên bản của CBR250RR. Thay vì bộ quây gió full-fairing của một mẫu xe hiện đại, những người thợ ở xưởng độ này đã tạo ra một bộ quây half-fairing, chỉ che nửa trên của chiếc xe. Nằm ở phía trước đầu xe là một đèn pha chóa tròn LED Daymaker, hai bên là những khe gió nối với ống inox dẫn không khí trực tiếp vào hộp gió chiếc xe.
Honda CBR250RR hóa thân ngoạn mục thành cafe racer cổ điển ảnh 3
 Chi tiết đặc biệt nhất trên bản độ này đó là "dàn chân" mâm đúc nguyên bản của CBR250RR đã bị loại bỏ, thay vào đó là bộ niềng nhôm kèm bánh căm đường kính 18 inch mang đậm phong cách cổ điển. Kết hợp với niềng nhôm là moay-ơ được tích hợp hệ thống phanh đĩa, lấy từ mẫu xe khá hiếm là Honda CBX550 từ thập niên 80.
Honda CBR250RR hóa thân ngoạn mục thành cafe racer cổ điển ảnh 4
 Phuộc trước nguyên bản Showa USD của CBR250RR đã được sơn lại vỏ ngoài màu xám chì tương tự moay-ơ. Do mang phong cách cafe racer, chiếc xe cũng vẫn giữ lại ghi-đông clip-on, nhưng có cặp gương hậu gắn gù gọn gàng nằm hai bên. Cụm đồng hồ điện tử và bình xăng nguyên bản từ CBR250RR được giữ nguyên, riêng bình xăng có thêm một tấm ốp gò bằng nhôm.
Honda CBR250RR hóa thân ngoạn mục thành cafe racer cổ điển ảnh 5
 Ở bản độ này, Lunatic Customs đã giữ nguyên động cơ 250cc 2 xi-lanh nguyên bản của chiếc xe, chỉ thay đổi hệ thống xả full system với ống xả được giấu gọn bên trong đuôi xe. Với thiết kế mới, bộ khung phụ của CBR250RR đã được thay đổi, đồng thời chiếc xe được trang bị yên solo bọc da đỏ và chần chỉ vân kim cương đậm chất cổ điển.
Honda CBR250RR hóa thân ngoạn mục thành cafe racer cổ điển ảnh 6
 Cặp vành nhôm được kết hợp với lốp Firestone Deluxe, khiến kiểu dáng của chiếc xe càng mang đậm chất cổ điển hơn nữa. Thay vì gắp nguyên bản, Lunatic Customs cũng đã chế tạo cho CBR250RR một bộ gắp mới với dạng thép ống tương tự thiết kế khung xe.
Honda CBR250RR hóa thân ngoạn mục thành cafe racer cổ điển ảnh 7
Sau khi hoàn thành, bản độ Neo Cafe Race Mark-1 CBR250RR của Lunatic Customs có thổng thể đậm chất cafe racer từ thập niên 70, nhưng đồng thời sở hữu một số tiểu tiết của một mẫu xe hiệu năng cao Thế kỷ XXI.


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác