Honda CB1100 “đậm đặc” với bản độ cafe racer Ý

Rũ bỏ kiểu dáng roadster truyền thống, chiếc mô tô hoài cổ Honda CB1100 đã trở nên đầy thể thao và nam tính, nhưng vẫn tinh tế khi được những người Ý độ thành cafe racer

Tại triển lãm EICMA 2017 vào cuối năm ngoái, Honda đã chính thức công bố chiếc naked bike CB1000R mới. Được thiết kế theo ngôn ngữ tân hoài cổ, lấy cảm hứng từ những chiếc cafe racer cổ điển "Neo Sports Cafe", CB1000R đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của giới đam mê mô tô. Tuy nhiên, sự nổi tiếng của CB1000R đã khiến mọi người quên mất rằng Honda cũng có một mẫu mô tô hoài cổ khác là CB1100R. Được coi là hậu duệ trực tiếp của chiếc CB750 nổi tiếng trong quá khứ, nhưng Honda CB1100 chưa bao giờ đạt được thành công như "ông tổ".

Honda CB1100 “đậm đặc” với bản độ cafe racer Ý ảnh 1
 Sở hữu thiết kế roadster truyền thống, động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng và cũng ra đời trong thời điểm trào lưu hoài cổ đang phát triển, tuy nhiên CB1100 chưa bao giờ đạt được thành công như các đối thủ tới từ châu Âu bởi kích thước và trọng lượng nặng của mình. Mặc dù vậy, nếu rơi vào tay những nhà độ xe có kinh nghiệm, dòng mô tô này sẽ trở thành một nền tảng hoàn hảo cho các bản độ ấn tượng - một lần nữa giống như tiền nhiệm CB750. Đó là những gì mà xưởng South Garage Motor Co tới từ Ý muốn chứng minh với chiếc CB1100 mang tên "Hedo" của mình.
Honda CB1100 “đậm đặc” với bản độ cafe racer Ý ảnh 2
Được tạo ra theo yêu cầu của chính Honda, Hedo có nguồn gốc từ một chiếc Honda CB1100EX đời 2016. Để bắt đầu, South Garage Motor Co đã tiến hành thu gọn lại phần đuôi của chiếc xe. Toàn bộ dè sau, tay xách, đèn hậu kèm xi-nhan và bộ yên đầy đặn của CB1100 bị loại bỏ hoàn toàn cùng với phần khung phụ nguyên bản. Thay vào đó, xưởng độ đã hàn lại cho xe phần khung sau ngắn hơn, kèm theo một đèn hậu siêu gọn để làm điểm tựa cho chiếc yên da solo vuốt thuôn về phía sau theo đúng phong cách cafe racer.
Honda CB1100 “đậm đặc” với bản độ cafe racer Ý ảnh 3
 Ở dạng nguyên bản, chiếc xe vốn đã có bình xăng lớn với các đường nét đậm đà, chính vì vậy South Garage Motor Co đã giữ lại chi tiết này. Để nó mang phong cách cafe racer, những người thợ của xưởng đã dập lỗ một đai trang trí chạy dọc theo bình xăng, gợi nhớ về đai giữ tháo lắp nhanh của những chiếc xe đua trong thập niên 60-70 của Thế kỷ XX. Tuân theo phong cách cafe racer tối giản, bộ ghi-đông mạ bóng cao và rộng của CB1100 đã được loại bỏ.
Honda CB1100 “đậm đặc” với bản độ cafe racer Ý ảnh 4
 Thay vào đó, South Garage Motor Co đã di dời toàn bộ cụm công tắc nguyên bản của chiếc xe xuống cặp tay lái clip-on được đặt thấp trên bộ phuộc Showa của CB1100. Nhân tiện, họ cũng đã thay cho chiếc xe cặp tay phanh/côn dầu của Braking và kèm theo bình dầu Rizoma gọn gàng hơn. Phong cách tối giản tiếp tục chiếm trọn phần đầu xe, khi cụm đồng hồ và đèn pha lớn nguyên bản đã được thay bằng đồng hồ Motogadget rút gọn, kèm theo đèn pha LED.
Honda CB1100 “đậm đặc” với bản độ cafe racer Ý ảnh 5
 Với trọng lượng nhẹ hơn so với xe nguyên bản, chiếc CB1100 của South Garage Motor Co vốn đã trở nên nhanh nhẹn hơn. Chính vì vậy, khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 1.140cc DOHC với công suất tối đa 88,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 93Nm. của chiếc xe đã được giữ nguyên. Thay đổi lớn nhất liên quan tới động cơ là cặp pô Spark đặt đối xứng hai bên thân xe, thay cho bộ pô nặng nề của chiếc CB1100 nguyên bản.
Honda CB1100 “đậm đặc” với bản độ cafe racer Ý ảnh 6
Hệ thống phanh cùng phuộc và vành của CB1100 cũng được giữ nguyên, trong khi những chiếc lốp được thay bằng loại hoài cổ. Sau khi độ lại chiếc xe, South Garage Motor Co đã sơn lại toàn bộ chiếc CB1100 trong tông màu đen mờ, khiến chiếc xe có vẻ ngoài đầy mạnh mẽ.
Honda CB1100 “đậm đặc” với bản độ cafe racer Ý ảnh 7
 

Nguyễn Huy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác