Harley-Davidson V-Rod độ bánh béo chất chơi tại Sài Gòn

Chiếc Harley V-Rod 1250cc được trang bị bánh béo nhưng vẫn giữ chuẩn thiết kế nguyên bản, nâng cấp ống xả và một số chi tiết giúp xe trở nên mạnh mẽ hơn.

Harley-Davidson V-Rod độ bánh béo chất chơi tại Sài Gòn ảnh 1

Harley-Davidson (H-D) V-Rod là mẫu xe cơ bắp hạng nặng của hãng xe Mỹ. Sở hữu ngoại hình Cruiser truyền thống, nhưng tư thế lái rất khác biệt đậm chất dân chơi, đúng với văn hoá chơi xe của người Mỹ. Điểm khác biệt của V-Rod là cấu trúc bình xăng được giấu kín phía dưới thân xe, trong khi đó bình xăng truyền thống lại là “khoang” chứa hệ thống dây dẫn kiểm soát toàn bộ hoạt động của xe. 

Harley-Davidson V-Rod độ bánh béo chất chơi tại Sài Gòn ảnh 2

Tại Việt Nam, H-D V-Rod được những người yêu thích sự mạnh mẽ, khác lạ cũng như có phong cách đường phố ưa chuộng. Bởi lẽ chiếc xe này không dành cho mọi người, nó hướng tới những tay chơi cơ bắp, có vẻ ngoài hầm hố và mang chút hơi thở của “Gangster”. Chính vì thế, để có thể bắt gặp một chiếc V-Rod lăn bánh là điều tương đối khó, và bắt gặp một chiếc V-Rod độ lại càng khó hơn rất nhiều. Bản độ trong bài là một trong những chiếc V-Rod trang bị “bánh béo” (lốp to như ô tô) tại Việt Nam, và điểm thú vị là chiếc xế này mặc dù sử dụng lốp ngoại hạng nhưng vẫn giữ được nét đẹp của thiết kế nguyên bản, bản độ thuộc sở hữu của một biker nước ngoài, sống và làm việc tại Việt Nam.

Harley-Davidson V-Rod độ bánh béo chất chơi tại Sài Gòn ảnh 3

Về cơ bản, H-D V-Rod Muscle trang bị động cơ V-Twin được phát triển bởi Porsche, dung tích 1250cc cho công suất 123 mã lực và mô-men xoắn lên tới 117Nm, giúp chiếc xe có những pha “đề-pa” cực kì ấn tượng. Chiếc xe trong bài giữ chuẩn “form” thiết kế mà H-D đã giới thiệu với ghi đông ngang, cao và thoáng, vị trí yên lái thấp nhằm hạ trọng tâm xe. Nhưng bánh sau đã thay đổi, với lốp 300 thừa hưởng từ các mẫu xe ô-tô và Can-am hầm hố, cho cái nhìn vô cùng kích thích từ phía sau. 

Harley-Davidson V-Rod độ bánh béo chất chơi tại Sài Gòn ảnh 4

Vì đã thay đổi phần gắp chịu lực phía sau xe, khung chính của V-Rod được nối thêm các thanh thép nhằm gia cố chắc chắn cho tổng thể chiếc xế, các thanh thép này giữ nhiệm vụ chịu lực tác động cho phần đuôi và giữ cân bằng với phần thân xe. Ngoài ra, phuộc sau thay đổi với loại giảm xóc lò xo lớn, độ nén cao để đảm bảo chịu được sức tải “quá khổ” trên tổng thể chiếc xe cơ bắp.

V-Rod sở hữu khối máy 1250cc V-Twin nên sẽ phát ra âm thanh cực kì khoẻ khoắn và hoành tráng, và nhằm gia tăng “hơi thở” cho xe, chủ nhân thay đổi ống xả Slip-on giúp nó có tiếng nổ mạnh mẽ và rõ ràng hơn rất nhiều. Có thể nói, đây là một trong số hiếm những chiếc V-Rod độ “bánh béo” nhưng vẫn giữ được kết cấu nguyên bản của nhà Harley-Davidson.

Harley-Davidson V-Rod độ bánh béo chất chơi tại Sài Gòn ảnh 5
Harley-Davidson V-Rod độ bánh béo chất chơi tại Sài Gòn ảnh 6
Harley-Davidson V-Rod độ bánh béo chất chơi tại Sài Gòn ảnh 7
Harley-Davidson V-Rod độ bánh béo chất chơi tại Sài Gòn ảnh 8
Harley-Davidson V-Rod độ bánh béo chất chơi tại Sài Gòn ảnh 9
Harley-Davidson V-Rod độ bánh béo chất chơi tại Sài Gòn ảnh 10
Harley-Davidson V-Rod độ bánh béo chất chơi tại Sài Gòn ảnh 11
Harley-Davidson V-Rod độ bánh béo chất chơi tại Sài Gòn ảnh 12
Harley-Davidson V-Rod độ bánh béo chất chơi tại Sài Gòn ảnh 13
Harley-Davidson V-Rod độ bánh béo chất chơi tại Sài Gòn ảnh 14
Harley-Davidson V-Rod độ bánh béo chất chơi tại Sài Gòn ảnh 15
Harley-Davidson V-Rod độ bánh béo chất chơi tại Sài Gòn ảnh 16
Harley-Davidson V-Rod độ bánh béo chất chơi tại Sài Gòn ảnh 17
Harley-Davidson V-Rod độ bánh béo chất chơi tại Sài Gòn ảnh 18
 
 
Jimmy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tin liên quan

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác