Exciter 135 biển “nhất lộc” độ đẹp của thành viên CLB Exciter Sài Gòn

Chiếc Yamaha Exciter 135 sở hữu biển đẹp "nhất lộc nhất lộc" được thành viên CLB Exciter Sài Gòn khoác lên mình dàn áo sơn tem đấu bằng kỹ thuật Air Brush tiên tiến, đi cùng một số phụ kiện hỗ trợ hiệu suất hoạt động của xe.
Exciter 135 biển “nhất lộc” độ đẹp của thành viên CLB Exciter Sài Gòn ảnh 1
Exciter 135 độ nổi bật trong màu áo mới

Trong bối cảnh những chiếc Exciter 150 đang nổi lên trong nhiều CLB hội nhóm về xe thì những phiên bản thấp hơn như 135 vẫn được yêu mến bởi một bộ phận chơi xe nhất định. Vì bản 135cc vẫn là thế hệ tiền thân và là cái nôi của tên tuổi Exciter 150 sau này.

Ở thời điểm mới xuất hiện, Exciter 135 là mẫu xe độc nhất một mình trong phân khúc xe côn tay đường phố được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Yamaha Exciter 135cc có hai sự thay đổi về ngoại hình, và thế hệ thứ 2 được coi là hoàn chỉnh nhất vì tổng thể liền lạc, thân xe cơ bắp và đậm chất thể thao, phù hợp với hầu hết giới trẻ hiện nay.  

Exciter 135 biển “nhất lộc” độ đẹp của thành viên CLB Exciter Sài Gòn ảnh 2
 Dàn áo sử dụng kỹ thuật sơn Air Brush

Chính vì đã từng rất nổi trong cộng đồng biker, nên nhiều bản độ xuất thân từ phiên bản 135 đã được dân chơi xe biết đến. Trong đó nổi lên chiếc xe đeo biển 111.11 độ lên dàn áo 150 và trang bị dàn “chân” PKL, tạo trào lưu độ đồ chơi mô tô cho những chiếc xe nhỏ đường phố.

Với một số người thì việc độ dàn “chân” như chiếc xe trên sẽ dẫn tới sự ảnh hưởng ít nhiều cho khả năng vận hành, thường là khó có thể làm xe chạy tốt trong nhiều điều kiện khắc nghiệt. Lý luận này không hoàn toàn chính xác vì thực tế đã chứng minh rằng bản độ 111.11 đã có thể chạy đa địa hình, sau đó là một chiếc xe khác được độ lại với dàn “chân” Ducati đã hoàn thành hành trình từ Sài Gòn ra Hà Nội mà vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Ơ một phong cách khác đối xứng, bản độ của chiếc Exciter trong bài này thuộc sở hữu của một biker Sài gòn, là thành viên của CLB Exciter Sài Gòn. Đặc biệt người chủ sở hữu cũng từng giới thiệu bản độ Winner 150 với nhiều trang bị hàng khủng và biển số đẹp mà xedoisong.vn đã đưa tin.

Thông qua chiếc Exciter 135 này, chủ xe muốn đem đến cái nhìn trực quan về bản độ sử dụng mâm và lốp của xe môtô, nhưng không quá lớn, nhằm đảm bảo khả năng vận hành những vẫn tăng vẻ cơ bắp cho xe

Exciter 135 biển “nhất lộc” độ đẹp của thành viên CLB Exciter Sài Gòn ảnh 3

Gây sự chú ý đầu tiên là dàn áo sử dụng kỹ thuật sơn air brush tiên tiến từ Workshop ABMiracle. Tổng thể xe là các đường nét cực kỳ sắc nét với gam màu xanh đỏ thể thao làm màu chủ đạo. Phía trước xe, thay vì sử dụng các loại phanh Brembo hạng nặng, thì mẫu xe này chỉ trang bị phanh Racing Boy 2 piston đi cùng đĩa thắng Galfer với lòng đĩa được CNC từ nhôm 7075.

Giải thích về việc này, chủ xe cho rằng không hẳn những dòng phanh khủng của Brembo mới tác dụng tốt, vì thực tế đây là chiếc xe nhỏ, khó có thể đạt vận tốc cực cao để phanh Brembo phát huy tối đa tác dụng của mình, nên Racing Boy đã là quá đủ. Tuy nhiên, món đồ chịu trách nhiệm phân phối lực phanh cho thắng trước lại là cùm thắng Nissin thừa hưởng từ Honda CBR1000RR. Bộ cùm phanh này được đánh giá là không thua kém tay phanh Brembo tiêu chuẩn, tuy nhiên lực bóp sẽ rất mạnh, nếu kết hợp với phanh Racing Boy thì có lẽ sẽ có tác dụng tốt và mạnh mẽ hơn so với nguyên bản. 

Exciter 135 biển “nhất lộc” độ đẹp của thành viên CLB Exciter Sài Gòn ảnh 4

Giảm xóc của xe sử dụng phuộc trước Upside down, treo sau Ohlins bình gas rời nhằm giúp xe cân bằng tốt nhất có thể trong nhiều tình huống khác nhau. Bộ mâm nguyên bản trên Exciter được thay thế bằng mâm đa chấu thể thao của Asio, đây là loại mâm dùng để độ trên các dòng xe 250-300cc mà điển hình là R3 và R25.

Lốp xe trang bị loại lốp Continentel Atrack cỡ lớn giúp chiếc xe bám đường cực tốt, đặc biệt trong điều kiện đường ướt. Tuy cũng trang bị mâm và lốp lớn, nhưng bản độ này sử dụng đồ chơi ở mức vừa phải, không hầm hố và không cho cảm giác nặng nề như đồ chơi của các Super Bike 1000cc. Ngoài ra, chiếc xe này sử dụng nhiều trong những chuyến phượt, tour của CLB nên được gắn thên đèn LED trợ sáng L4, xi-nhan rời Multi siêu sáng giúp đảm bảo an toàn khi chạy đêm. 

Xem thêm chi tiết bản độ Exciter của thành viên CLB Exciter Sài Gòn qua bộ hình dưới đây:

Exciter 135 biển “nhất lộc” độ đẹp của thành viên CLB Exciter Sài Gòn ảnh 5
 Đầu xe trang bị led 3 tim, đèn trợ sáng L4 và kính gù.
Exciter 135 biển “nhất lộc” độ đẹp của thành viên CLB Exciter Sài Gòn ảnh 6
 Cùm thắng Nissin.
Exciter 135 biển “nhất lộc” độ đẹp của thành viên CLB Exciter Sài Gòn ảnh 7
Phanh Racing Boy và giảm xóc upside down. 
Exciter 135 biển “nhất lộc” độ đẹp của thành viên CLB Exciter Sài Gòn ảnh 8
Exciter 135 biển “nhất lộc” độ đẹp của thành viên CLB Exciter Sài Gòn ảnh 9
 Bình dầu sau AEM.
Exciter 135 biển “nhất lộc” độ đẹp của thành viên CLB Exciter Sài Gòn ảnh 10
Exciter 135 biển “nhất lộc” độ đẹp của thành viên CLB Exciter Sài Gòn ảnh 11
 Mâm lớn, lốp Atrack và biển đẹp "nhất lộc nhất lộc"
Exciter 135 biển “nhất lộc” độ đẹp của thành viên CLB Exciter Sài Gòn ảnh 12
 
 
Jimmy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác