Ducati X Diavel S cực lạ qua bàn tay hãng độ xe Bỉ

Trong sự kiện Biker's Classic mới đây diễn ra tại trường đua Spa-Francorchamps, Ducati đã ra mắt công chúng một chiếc X Diavel S vô cùng khác lạ, là sản phẩm sáng tạo mới nhất của hãng độ danh tiếng Krugger đến từ Bỉ.
 

Ducati X Diavel S cực lạ qua bàn tay hãng độ xe Bỉ ảnh 1
Ducati Diavel - chiếc cruiser cơ bắp với vẻ ngoài độc đáo của Ducati được ra mắt công chúng lần đầu tiên vào năm 2010. Mang trên mình phong cách thiết kế độc đáo kết hợp giữa tư thế ngồi thoải mái của xe cruiser và những đường nét góc cạnh thể thao cùng động cơ mạnh mẽ của một chiếc naked bike.

5 năm sau ngày đầu ra mắt, Ducati đã nâng số lượng xe trong phân khúc cruiser của mình lên con số 5 bằng sự ra mắt hai phiên bản của chiếc X Diavel hoàn toàn mới. Với tham vọng làm phong phú hơn hình ảnh của những chiếc Diavel cơ bắp, mới đây thương hiệu mô-tô Italia đã phối hợp với Fred ‘Krugger‘ Bertrand - tay độ xe lừng danh thế giới cho ra mắt một chiếc X Diavel S với hình dáng hoàn toàn khác lạ, hiếm thấy từ trước đến nay.

Ducati X Diavel S cực lạ qua bàn tay hãng độ xe Bỉ ảnh 2

Mọi dự án độ xe lớn nhỏ đều bắt đầu với việc gỡ bỏ hoàn toàn phần vỏ nhựa nguyên bản, tiếp đó Krugger thiết kế hai khung nhôm chạy dọc thân xe tạo đường nét chính cho toàn bộ thiết kế. Để chiếc cruiser có dáng vẻ thể thao hơn, Krugger cũng hạ thấp giảm xóc trước 15mm để phàn đầu xe thấp hơn.

Ducati X Diavel S cực lạ qua bàn tay hãng độ xe Bỉ ảnh 3

Cụm đèn pha dữ dằn với đèn chiếu sáng ban ngày kiểu "răng nanh" được giữ nguyên. Hệ thống đèn lái phía sau được thiết kế lại hoàn toàn bằng chất liệu thép không gỉ và nhựa trong Plexiglas. Mang cảm hứng thiết kế của những chiếc xe thể thao Italia, dàn đèn hậu của xe mất tới 8 ngày để hoàn thiện.

Ducati X Diavel S cực lạ qua bàn tay hãng độ xe Bỉ ảnh 4
Ducati X Diavel S cực lạ qua bàn tay hãng độ xe Bỉ ảnh 5
 Đèn hậu và ống xả kép trên xe thu về một mối
Đường nét thiết kế chính của xe là sự kết hợp giữa những đường thẳng và mặt phẳng, đối ngược lại hoàn toàn với những đường cong, góc cạnh trên chiếc X Diavel S nguyên bản. Điều này đỏi hỏi các kỹ thuật hàn và tạo hình kim loại với độ chính xác cực cao, ngoài ra Krugger cũng phải tính toán rất tỉ mỉ vị trí giấu những dây điện cũng như các thiết bị điện tử trên xe.

Ducati X Diavel S cực lạ qua bàn tay hãng độ xe Bỉ ảnh 6
Ducati X Diavel S cực lạ qua bàn tay hãng độ xe Bỉ ảnh 7
 Cổ pô mạ chrome uốn khúc được Krugger gọi với cái tên "Spaghetti"
Hệ thống ống xả trên xe thực sự là một sản phẩm nghệ thuật của cơ khí với những đoạn ống mạ chrome sáng bóng, uốn ong, dẫn khí thải ra hai đường thoát vuông vức nằm dưới đèn hậu.

Ducati X Diavel S cực lạ qua bàn tay hãng độ xe Bỉ ảnh 8
Ducati X Diavel S cực lạ qua bàn tay hãng độ xe Bỉ ảnh 9
Yên sau được Krugger trang bị một nắp ốp có thể tháo rời khi chở người. Tay lái nguyên bản cũng được thay thế bằng một tay lái ngang, vẫn giữ nguyên chất cruiser nhưng với dáng vẻ thể thao hơn. Xe sử dụng bộ để chân là phụ kiện chính hãng của Ducati cho X Diavel S, đưa chân người lái dịch về phía sau hơn. Toàn bộ xe được lựa chọn tông màu đen với điểm nhấn là phần khung nhôm được đánh xước. Tuy là xe độ nhưng các chi tiết trên xe dù là nhỏ nhất đều có mức độ hoàn thiện cực cao.

Ducati X Diavel S cực lạ qua bàn tay hãng độ xe Bỉ ảnh 10
Ducati X Diavel S cực lạ qua bàn tay hãng độ xe Bỉ ảnh 11
 Fred ‘Krugger‘ Bertrand bên cạnh sản phẩm mới nhất của mình
Chiếc xe được Krugger gọi với tên "Thiverval", đặt theo tên một trường đua nhỏ ở Pháp. "Tôi luôn dùng tên của một trường đua nào đó trên thế giới cho các sản phẩm của mình. Lần này là để tưởng nhớ tới người bạn mới mất của tôi. Nó là một trường đua yêu thích của anh ấy nằm ở Yvelines." - Krugger chia sẻ.

Tuấn Anh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác