Ducati StreetFighter 1098S độ nổi bật từ workshop Trung88

Chiếc Ducati 1098S, còn gọi là StreetFighter S, được Trung88 độ lại nhiều chi tiết nổi bật, tạo sự liền lạc và gọn gàng cho toàn thân xe.

Ducati StreetFighter (SF) là dòng xe Nakedbike, nhưng có thiết kế hầm hố và khả năng vận hành ấn tượng. SF có 2 mẫu xe bao gồm 848 và 1098, trong đó chiếc 1098 lại có phiên bản cao cấp là 1098 S với các trang bị hiệu suất cao đi kèm khi xuất xưởng.

Trong cộng đồng chơi xe phân khối lớn, SF 1098 S được đánh giá là một trong những chiếc naked bike khó kiểm soát nhất bởi vì quá mạnh so với một cỗ máy đường phố. Đặc biệt, 1098 S cũng là một trong số những chiếc xe sau cùng của Ducati được trang bị nồi khô trứ danh, giúp khả năng tăng tốc mạnh mẽ hơn bất kì đối thủ nào trong cùng phân khúc.

Thời đại của SF 1098 S đã kết thúc, nhưng chiếc xe chưa bao giờ bị lãng quên. Ducati thật sự đã tạo ra một “con quỷ” trên đường phố, và chính điều này khiến các tay chơi có được tình yêu mãnh liệt với dòng xe này.

Ducati StreetFighter 1098S độ nổi bật từ workshop Trung88 ảnh 1

Chiếc xe được đề cập trong bài, Ducati StreetFighter 1098 S với nhiều trang bị hỗ trợ hiệu năng, được giới thiệu bởi Workshop Trung88 tại Sài Gòn, là một trong những chiếc SF độ đơn giản nhưng tạo sự liền lạc nhất khi nhìn thấy.

Trung88 là Workshop chuyên độ xe, lấy tên từ chính chủ nhân, từng là một tay chơi xe gạo cội với nhiều kinh nghiệm. Bản độ chỉ có những sự nâng cấp nhẹ, nhưng hiệu quả, tạo ra cái nhìn khác về dòng xe SF 1098 S.

Tổng thể chiếc xe giữ nguyên thiết kế nguyên bản, sơn lại phần khung mắt cáo màu tối để tạo sự cứng cáp, và khoác lên mình bộ tem Multicolor bằng chất liệu decal cao cấp. 

Ducati StreetFighter 1098S độ nổi bật từ workshop Trung88 ảnh 2

Đầu xe là nơi đập vào mắt sự chú ý đầu tiên, với bộ kits thay đổi choá đèn. Cụm đèn chiếu sáng của xe được bịt kín chỉ để lộ ra hai dãy LED định vị để tạo sự thu hút. Song song với đó, bộ xi-nhan nguyên bản nhường chỗ cho đèn Rizoma Grafio giúp chiếc xe trông gọn hơn và có phần dữ dằn hơn.

Phía trên đầu đèn, chiếc SF 1098 S này sử dụng ghi đông nhôm của Rizoma. Loại ghi đông cho phép thay đổi tư thế lái, đồng thời đem lại cảm giác lái tốt hơn ở các góc cua. Ghi đông cũng là một trong những món đồ quan trọng của dân độ xe với nhiều hiệu quả thực tế mà nó đem lại.

Ducati StreetFighter 1098S độ nổi bật từ workshop Trung88 ảnh 3

Hai bên ghi đông là sự xuất hiện của cùm thắng/côn Brembo Billet. Trong thế giới xe độ, cùm thắng và cùm côn luôn được chú trọng vì ngoài việc nâng cao mức độ an toàn, nó còn giúp tăng sự thoải mái và kiểm soát tốt cho xe ở nhiều điều kiện khác nhau. Brembo Billet đã làm tốt nhiệm vụ vì được trang bị piston áp suất lớn bên trong, cho áp lực dầu tương đối mạnh mẽ, giảm thiểu việc dùng lực tay quá nhiều cho việc bóp thắng, điều này tạo sự thoải mái cho người lái khi di chuyển trên chặng đường dài. 

Ducati StreetFighter 1098S độ nổi bật từ workshop Trung88 ảnh 4

Với nồi khô trứ danh, SF 1098 S có khả năng bức tốc mãnh liệt. Tuy nhiên, để gia tăng hiệu suất tăng tốc, tăng thêm độ bền và cho ra âm thanh rõ rệt hơn của “thương hiệu” nồi khô, Trung88 sử dụng bộ nồi Ducabike, một cái tên chuyên cung cấp đồ chơi high-performance cho các dòng xe của Ducati. Kết hợp cùng nồi khô Ducabike, chiếc xe độ sử dụng rear-set Lightech Version.R nhiều cấp chỉnh để tuỳ biến vị trí để chân, đem lại khả năng vào số ngọt ngào cũng như thoải mái khi chạy tour.

Ducati StreetFighter 1098S độ nổi bật từ workshop Trung88 ảnh 5

Hệ trống treo của xe mặc định trang bị Ohlins trước và sau nên chủ xe đã không can thiệp, chỉ tuỳ chỉnh mức độ nhún theo yêu cầu cá nhân. Ngoài ra, một số vị trí được phủ carbon, một số chi tiết trang trí cũng sử dụng đồ chơi cao cấp như bình dầu CNC Racing, ốc che sườn, nắp nhớt, trợ côn CNC Racing, pad biển số đút gầm và cặp LED Tun trợ sáng.

Nguồn: Trung88

Jimmy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác