Ducati 959 Panigale độ "Corse Edition" khủng nhất tại Việt Nam

Chiếc Ducati 959 Panigale được BK Performance độ nhiều chi tiết thừa hưởng từ đàn anh 1299 Final Edition, nổi bật là cặp pô Akrapovic thửa riêng, mâm Rotobox carbon.
Ducati 959 Panigale độ
Ducati 959 Panigale phiên bản Corse. 

Ducati 1299 Final Edition là phiên bản cuối cùng, chấm dứt thời đại máy L-Twin trong Series Panigale của hãng xe Ý. Phiên bản sau cùng này được giới thiệu với màu áo mang hình ảnh Quốc kỳ nước Ý, cùng nhiều trang bị hàng hiệu đi kèm sau khi xuất xưởng. Và cũng trên chiếc xe này, giới mộ điều đứng ngồi không yên bởi cặp pô Akrapovic titanium được đặt ngay sát dưới yên phụ, tạo cảm giác cực kỳ “sexy” và quyến rũ.

Cũng vì hình ảnh của chiếc xe này, một số ít biker Việt đã dồn tâm sức độ lại chiếc xe của mình theo phong cách “Final Edition” nhưng lại sở hữu nhiều đồ chơi khủng hơn và khác biệt hơn hẳn những gì mà Ducati đã làm. Và chiếc xe trong bài, mặc dù độ theo phiên bản Ducati Corse của các đường đua chuyên nghiệp, nhưng vẫn mang một chút đường nét từ chiếc 1299 Final Edition.

>>> Xem chi tiết 1299 Final Edition mà Ducati đã giới thiệu tại đây

Ducati 959 Panigale độ
Bản độ 959 Panigale "khủng" nhất Việt Nam hiện nay. 

Chiếc 959 Panigale trong bài thuộc sở hữu của một biker trẻ Sài Thành, được Workshop BK-Performace lên ý tưởng cũng như thực hiện. Và không ngoa khi nói rằng đây là chiếc Ducati 959 Panigale trang bị đồ chơi khủng nhất Việt Nam cho tới thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, thực tế cả chủ xe lẫn những người thợ độ tại BK-Performance nói rằng, đây không phải bản độ theo hình ảnh chiếc 1299 Final Edition, mà nó là 959 Panigale độ theo phong cách của bản Corse Ducati, chỉ có cặp pô là do chủ xe quá thích nên mới mang chút “hơi thở” của 1299 Final Edition.

Tổng thể bản độ được chăm chút kỹ lưỡng từng chi tiết, kết hợp hàng loạt đồ chơi cao cấp và giá trị, cho ra sản phẩm mà nếu trên thực tế so về giá trị, có lẽ bản độ này chỉ thua những đàn anh ở phần động cơ. Bởi lẽ ngoài việc được nâng cấp đồ chơi khủng, bản độ còn sử dụng không ít phụ kiện được thửa từ chính chiếc xe 1299 Panigale nổi tiếng. 

Ducati 959 Panigale độ
 Ducati 959 trở thành chiếc xe dữ dằn, ngầu hơn cả những chiếc 1299 mà Ducati giới thiệu.

Nếu như tổng thể xuất xưởng của phiên bản 1299 Final Editon được đi tông trắng, đỏ, xanh lá theo Quốc kỳ Ý thì trên bản độ này, BK-Performance sử dụng kỹ thuật sơn airbrush để phủ lên toàn thân xe ba màu đen, trắng, đỏ theo đúng gam màu của Ducati Corse nhằm tăng vẻ cứng cáp cũng như nét thể thao cho xe. Tổng thể của xe không chỉ nổi bật nhờ dàn áo, mà ấn tượng đầu tiên khi bắt gặp chiếc xe này là nó trang bị gắp đơn thửa từ đàn anh 1299.

Nhưng khác với nguyên bản của Ducati, thay vì trang bị mâm Marchesini thì chiếc 959 này lại sử dụng bộ mâm Rotobox bằng sợi carbon cho trọng lượng nhẹ cũng như tăng nét hầm hố cho xe. Và điểm chú ý tiếp theo, làm cho người nhìn lầm tưởng nó với chiếc xe Final là được trang bị cặp pô Akrapovic titanium thừa hưởng từ chính phiên bản “cuối cùng” của Ducati Panigale.

Ducati 959 Panigale độ
 Carbon, titanium.... và nhiều đồ chơi cao cấp khác xuất hiện đầy đủ trên xe.

Nói về Ducati, người ta sẽ hình dung ra những cỗ máy tốc độ, sở hữu thiết kế đẹp và gọn gàng. Vì thế, món đồ chơi luôn được các tay mê tốc độ trang bị đầu tiên chính là kính chắn gió cỡ lớn. Món đồ này ngoài việc trang trí cho xe, còn gia tăng tính khí động học khi giúp tay nài dễ dàng núp gió hơn, loại bỏ tối đa sức cản không khí nhằm đem lại khả năng tăng tốc ngọt ngào hơn rất nhiều so với nguyên bản.

Phía sau kính gió, loạt đồ chơi hiệu suất cao nằm gọn gàng trên ghi đông và tay lái. Cụm ghi đông nguyên bản đã được gỡ bỏ, thay vào đó là ghi đông được CNC từ nhôm thuộc thương hiệu CNC Racing. Đây là một trong những loại ghi đông phổ biến được sử dụng trong đường đua World SuperBike Championship (WSBK). Hai bên tay lái là sự xuất hiện của cùm công tắc chuyên dụng cho xe đua, thừa hưởng từ thương hiệu DucaBike, một hãng sản xuất đồ chơi High-Performace dành riêng cho Ducati.

Ducati 959 Panigale độ
 Bản độ là sản phẩm cực kỳ tâm huyết của BK-Performace và chủ xe.

Phía dưới ghi đông CNC Racing, trợ lực Ohlins giữ vị trí quan trọng trong việc ổn định đầu xe khi phải phóng ở tốc độ cao. Hệ thống trợ lực này sẽ kết hợp cùng giảm xóc trước và sau nhằm giúp tay lái kiểm soát xe tốt hơn, giữ cân bằng trong nhiều điều kiện khắc nghiệt. Vì vậy, hệ thống giảm xóc trên xe cũng được thay đổi hoàn toàn với phuộc trước Marzocchi ti lớn lấy từ 1299 Panigale và treo sau Ohlins TTX WSBK. “Combo” phuộc này góp phần không nhỏ trong việc đảm bảo an toàn cho chiếc xe khi thực hiện những cú vượt và hoàn thành những đoạn cua khó.

Ducati 959 Panigale độ
 Màu sắc của bản Corse cho cái nhìn "hung hãn" hơn so với màu sắc của cờ Ý.

Với sự can thiệp từ cấu trúc xe cho tới hệ thống giảm xóc, điều chắc chắn là phanh an toàn trên xe cũng phải được cân nhắc nhằm đem lại sự đồng bộ nhất định. Chiếc Ducati 959 độ phiên bản Final Edition trang bị kẹp phanh Brembo Bllet HP 4-piston phía trước kết hợp cùng đĩa phanh kép Brembo WSBK với lòng đĩa sống, tạo độ rơ và giảm thiểu rủi ro sàn lắc đầu xe khi chiếc xe buộc phải phanh gấp với lực phanh mạnh.

Trong khi đó, phía sau xe trang bị kẹp phanh Brembo Billet HP 2-piston chịu nhiệt giúp khả năng khoá bánh sau trở nên hoàn hảo hơn rất nhiều. Chịu trách nhiệm truyền lực thắng phía trước là cùm Brembo Billet GP và phía sau là “pen” đạp Brembo Billet GP, hai món đồ chơi thường thấy trên nhiều siêu xe tại đường đua chuyên nghiệp.

Ducati 959 Panigale độ
Gam màu đen, trắng, đỏ biến chiếc xe trông như bản xe đua đích thực.

Ducati 959 Panigale trang bị hệ thống Quicksifter cho khả năng sang số nhanh. Tuy nhiên, khi phải di chuyển trong các đô thị đông đúc, việc rà và giữ côn là hết sức cần thiết. Vì vậy, tay côn dầu của bản độ sử dụng bộ cùm Brembo Billet GP như bên phía tay phanh, và để tăng khả năng “đá” số ngọt ngào, chiếc xe tăng cường thêm bộ Rear Set AEM được CNC từ nhôm nguyên khối và có thiết kế rất gọn gàng, giúp xe trở nên liền mạch hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, hỗ trợ thêm sức mạnh cho lực kéo bánh sau là bộ đĩa tải cao cấp từ thương hiệu Afam Superlite. Điểm thú vị tiếp theo giúp chiếc 959 này trở nên giá trị đó là nó sử dụng rất nhiều chi tiết thửa từ 1299 Panigale như gắp sau, sườn phụ, nắp carbon che đầu máy và một số chi tiết khác. Ngoài ra, chiếc xe cũng chú trọng tới việc giảm trọng lượng, nên ngoài việc sử dụng mâm carbon, rất nhiều chi tiết trên xe sử dụng sợi carbon siêu nhẹ từ thương hiệu Shiftech với đường vân rất dày và mịn màng.

Ducati 959 Panigale độ

Ngoài ra, như đã giới thiệu phía trên, bản độ này trang bị hệ thống ống xả Akrapovic y như chiếc 1299 Final Edition. Và thực tế, cặp pô này đúng là loại dành riêng cho chiếc xe nổi tiếng nhà Ducati, nhưng thay vì sử dụng hệ thống cổ đồng bộ thương hiệu Akrapovic thì BK-Performance lại tích hợp bộ cổ pô full-system lấy từ thương hiệu Termignoni. Sự kết hợp này cho ra “loại” âm thanh uy lực, không quá ồn ào nhưng giúp người nghe cảm nhận được “chất giọng” đúng nghĩa của Ducati. Cũng tính riêng bộ pô này, chiếc xe cũng đã giảm trọng lượng khoảng 10kg so với nguyên bản xuất xưởng.

Song song với ống xả bằng chất liệu titanium, chiếc xe còn trang bị hệ thống tản nhiệt bằng ống nhôm của Ducabike, bởi lẽ ai cũng biết rằng Ducati nổi tiếng là sinh ra lượng nhiệt rất lớn. Và theo BK-Performance thử nghiệm hệ thống tản nhiệt này, chiếc 959 Corse di chuyển trong điều kiện tắc đường tại thành phố HCM và đồng hồ báo nhiệt chỉ ở ngưỡng 100 độ, con số khá tốt cho cỗ máy của người Ý khi buộc vận hành ở môi trường nhiệt đới.

Ducati 959 Panigale độ

Bên cạnh đó, Ducati 959 Final Edition sử dụng rất nhiều món đồ hỗ trợ hiệu suất khác như bộ nồi trong suốt CNC Racing, ốc che lỗ sườn DucaBike, chống đổ Sato Racing gọn gàng và chắc chắn, trợ côn CNC Racing, bảo vệ càng thắng Lightech, yên solo carbon, patch biển số Moto Dynamic, đèn xi-nhan phía trước NRC, đèn lái tích hợp báo rẽ Competition Werkes và đặc biệt là cặp lốp Metzeler Racetec RR kích cỡ 200/55/17 cho khả năng bám đường cực kì tốt. Ngoài ra, theo chia sẻ từ BK-Performance, chiếc 959 này sẽ còn "update" thêm một số đồ chơi khác, đặc biệt trong thời gian sắp tới, đây sẽ là chiếc 959 đầu tiên trang bị bộ nồi khô đầy giá trị.

Xem chi tiết bản độ Ducati 959 Panigale khủng và giá trị nhất Việt Nam hiện nay:

Ducati 959 Panigale độ
Ducati 959 Panigale độ
Ducati 959 Panigale độ
Ducati 959 Panigale độ
Ducati 959 Panigale độ
Ducati 959 Panigale độ
Ducati 959 Panigale độ
Ducati 959 Panigale độ
Ducati 959 Panigale độ
Ducati 959 Panigale độ
Ducati 959 Panigale độ
Ducati 959 Panigale độ
Ducati 959 Panigale độ
Ducati 959 Panigale độ
Ducati 959 Panigale độ
Ducati 959 Panigale độ
Ducati 959 Panigale độ
Ducati 959 Panigale độ
Ducati 959 Panigale độ
Ducati 959 Panigale độ
Ducati 959 Panigale độ
Ducati 959 Panigale độ
Ducati 959 Panigale độ
Ducati 959 Panigale độ
Ducati 959 Panigale độ
Ducati 959 Panigale độ
Ducati 959 Panigale độ
Ducati 959 Panigale độ
Ducati 959 Panigale độ
Ducati 959 Panigale độ
 
Photo: Jimmy

Workshop: BK-Performance - Le Khai

Bike: 959 Panigale Corse - Vincent Huynh

Jimmy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác