Ducati 899 Panigale độ kiểu "cá Nemo" ấn tượng của biker Việt

Ducati 899 được độ lại nhiều chi tiết giá trị, điển hình là dàn “chân” và ống pô theo phong cách 1299 Superleggera, dàn áo sơn lại màu trắng với hình ảnh cá Nemo ngộ nghĩnh.
Ducati 899 Panigale độ kiểu

899 Panigale là phiên bản rút gọn của siêu phẩm 1199 Panigale. Những chiếc xe thuộc Series Panigale của Ducati đều được đánh giá là những tác phẩm đẹp hàng đầu trong làng Super Bike hiện nay. Với thiết kế liền mạch, loại bỏ khung sườn, thay vào đó là cỗ máy L-Twin giữ vai trò làm khung chính cho xe giúp ngoại hình của những chiếc Panigale trở nên gọn gàng, nhẹ cân và cực kỳ quyến rũ.

Nếu như 1199 hoặc 1299 Panigale mặc định trang bị hàng tá linh kiện cao cấp khi xuất xưởng thì 899 và 959 chỉ được sử dụng những đồ chơi tầm trung, nhằm giảm giá thành của xe. Tuy nhiên, với những biker Việt, với những người đam mê thì việc độ lại và nâng cấp xe lên bậc cao hơn luôn là những tiêu chí hàng đầu. Và chiếc Ducati 899 Panigale trong bài hiện là một trong những chiếc 899 độc đáo nhất hiện nay trong làng PKL Việt Nam. 

Ducati 899 Panigale độ kiểu

Tổng thể bản độ được sơn lại màu trắng tinh khôi, kết hợp cùng những hoạ tiết bằng decal mô phỏng hình ảnh chú cá Nemo nổi tiếng với gam màu xanh, trắng, đỏ. Bộ mâm cũng được sơn lại xen kẽ hai màu xanh phía trước và đỏ phía sau để tạo nên một tổng thể hoàn chỉnh nhất. Điểm nhấn khi nhìn trực tiếp vào xe là hệ thống gắp đơn phía sau thừa hưởng từ chiếc 1199 Panigale kết hợp cùng mâm 6 chấu của Monster 1200. 

Ducati 899 Panigale độ kiểu

Lợi thế sở hữu thiết kế gọn gàng, nên dù nhìn từ góc dộ nào thì 899 Panigale đều cho nét đẹp khó cưỡng. Ducati là hãng xe sản xuất những mẫu xe thiên về tốc độ, nên dù cho chiếc 899 nằm ở phân khúc dưới 1000cc nhưng nó vẫn sở hữu tốc độ rất đáng nể. Vì vậy, chủ xe cũng rất chú trọng tới việc gia tăng tính khí động học cho xe nên đã trang bị bộ kính gió Magical Racing bằng chất liệu sợi carbon. Kính gió này lớn hơn so với nguyên bản, giúp tay lái dễ dàng núp gió khi tăng tốc, loại bỏ tối đa sức cản trong không khí nhằm đem tới hiệu suất tối đa cho xe.

Ducati 899 Panigale độ kiểu

Phía trước của xe, hệ thống phanh an toàn được nâng cấp với đĩa thắng kép Galfer và kẹp phanh Brembo M50 titanium. Được biết, đĩa Galfer là một trong những loại đĩa thắng thép có sức chịu nhiệt rất tốt, khi kết hợp với phanh Brembo M50 hiệu suất lớn sẽ cho khả năng thắng rất tối ưu, hãm tốc tương đối hoàn hảo trong những điều kiện cần thiết. Hệ thống cùm Brembo trái phải của xe được giữ nguyên, chỉ nâng cấp tay côn CRG carbon cho cảm giác bóp côn trơn tru hơn. Tay côn này kết hợp với bộ trợ côn CNC Racing giảm thiểu tối đa lực bóp, giúp chiếc xe vào số nhẹ hơn rất nhiều.

Treo sau cũng được nâng cấp để đạt hiệu quả cao hơn khi chạy đua, nếu như hai chiếc 1199 và 1299 mặc định trang bị phuộc Ohlins TTX-36 thì trên bản độ này, chủ xe được biết tới với biệt danh Hy Nguyễn sử dụng treo Monoshock Nitron, một loại phuộc được đánh giá có hiệu năng cao, sử dụng nhiều trong đường đua quốc tế. 

Ducati 899 Panigale độ kiểu

Bộ nồi đặc trưng của Ducati được nâng cấp để gia tăng hiệu suất với thương hiệu DucaBike, một cái tên nổi tiếng chuyên cung cấp đồ chơi High-Performance cho hãng xe Ý. Bộ nồi trong suốt DucaBike với 05 lò xo nồi độ cho công suất mạnh mẽ và tạo cảm giác giống như một chiếc xe chạy trong trường đua thực thụ. Một điểm thú vị nữa là hệ thống ống xả của xe, ống pô Akrapovic GP sử dụng trên các Super Bike tại WSBK được đặt gọn gàng bên hông xe, vắt lên trên với cổ pô titanium uốn cong kích thích. Bộ cổ uốn này là sản phẩm “hand-made” được H-Racing Workshop thực hiện theo ý định của chủ xe, lấy cảm hứng từ chiếc 1299 Panigale R Final Edition, mẫu xe mà Ducati tuyên bố chấm dứt thời đại L-Twin của Panigale.

Ngoài ra, chiếc xe còn sử dụng nhiều phụ kiện cao cấp từ những thương hiệu khác như chống đổ thân R&G Racing, bảo vệ lốc máy Lightech, chân kính CNC, hàng loạt ốc titanium Proti – Probolt và nhiều chi tiết carbon để giảm thiểu tối đa trọng lượng xe. 

Ducati 899 Panigale độ kiểu
 Phần đầu trang bị kính gió Magical Racing, nắp che chân kính CNC.
Ducati 899 Panigale độ kiểu
 Tổng thể xe sơn trắng, thêm decal hoạ tiế cá Nemo.
Ducati 899 Panigale độ kiểu
 Chiếc xế nổi bật với cặp mâm 02 màu tương phản.
Ducati 899 Panigale độ kiểu
 Ducati 899 Panigale là phiên bản rút gọn của đàn anh 1199 Panigale.
Ducati 899 Panigale độ kiểu
 Thiết kế hoàn hảo của Ducati kết hợp với bộ cánh mới cho ra sản phẩm rất ấn tượng.
Ducati 899 Panigale độ kiểu
 Tuy vậy, nó vẫn giữ được độ chất mà chiếc xe mang lại.
Ducati 899 Panigale độ kiểu
Chiếc 899 độ trở nên quyến rũ với dàn chân 1 gắp. 
Ducati 899 Panigale độ kiểu
 Gắp sau của 1199 và bộ mâm của Monster 1200.
Ducati 899 Panigale độ kiểu
 Series Panigale được đánh giá là những sản phẩm sở hữu ngoại hình gọn và đẹp nhất thế giới.
Ducati 899 Panigale độ kiểu
 Tuy không nằm trong phân khúc 1000cc, nhưng 899 vẫn cho tốc độ rất đáng nể.
Ducati 899 Panigale độ kiểu
 Chắn bùn sau cũng được tháo bỏ, patch biển số giấu dưới lườn phụ để lộ phần đuôi "sexy".
Ducati 899 Panigale độ kiểu
 Giảm xóc Nitron đẳng cấp kết hợp cùng loạt ốc titanium.
Ducati 899 Panigale độ kiểu
 Bộ nồi DucaBike hiệu suất cao, bảo vệ nắp nồi và sườn Lightech, pen đạp Brembo GP.
Ducati 899 Panigale độ kiểu
Lon pô Akrapovic vắt xéo. 
Ducati 899 Panigale độ kiểu
 Chống đổ R&G Racing.
Ducati 899 Panigale độ kiểu
 Cùm công tắc DucaBike phong cách WSBK.
Ducati 899 Panigale độ kiểu
 Với bộ công tắc này, chiếc xe mang hơi thở của những mẫu xe tranh tài tại World SuperBike Championship.
Ducati 899 Panigale độ kiểu
 Dù ở góc độ này, 899 vẫn cho vẻ quyến rũ khó cưỡng được.
Ducati 899 Panigale độ kiểu
 Hệ thống phanh Brembo M50 và đĩa thắng Galfer.
Ducati 899 Panigale độ kiểu
 Chủ xe bức tốc trên chiến mã của mình
Photo: Jimmy

Bike: Hy Nguyễn - Ducati Panigale

Location: 2K Cuircut

Jimmy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác