Độc đáo Honda Super Cub độ sidecar 3 bánh tại Hà Nội

Những người thợ tại một xưởng độ ở Hà Nội đã tìm cách tính toán, thiết kế và độ lại một chiếc Honda Super Cub thành một chiếc xe 3 bánh với thuyền sidecar cực độc.

Khi nói tới những chiếc mô tô "xít-đờ-ca" (sidecar) 3 bánh, giới chơi xe Việt sẽ nhớ ngay tới các dòng xe phân khối lớn như Ural hay Harley-Davidson. Tuy nhiên với mức giá cao hoặc không rõ ràng về mặt giấy tờ, những mẫu xe này nằm ngoài tầm với của đa số những người đam mê. Xuất phát từ nhu cầu này, xưởng độ chuyên xe minibike Trung Khánh tại Hà Nội đã tìm cách cải tiến lại những chiếc Honda Super Cub giản dị thành sidecar 3 bánh. Ngay từ đầu năm 2018, xưởng đã vừa giới thiệu một bản độ sidecar mới từ dòng xe số phổ thông này.

Độc đáo Honda Super Cub độ sidecar 3 bánh tại Hà Nội ảnh 1
 Rút kinh nghiệm từ nhiều chiếc Super Cub sidecar trước đây, Minibike Trung Khánh (MTK) đã thiết kế bản độ này để chiếc xe có khả năng vận hành ổn định và dễ dàng điều khiển ngay cả với những người chưa từng lái sidecar. Chính vì vậy, phần thuyền xe kèm khung đã được xưởng trau chuốt về thiết kế. Bắt đầu từ phần thuyền, chiều ngang của thuyền đã được giới hạn để cho 1 người ngồi.
Độc đáo Honda Super Cub độ sidecar 3 bánh tại Hà Nội ảnh 2
Phần mũi thuyền có kiểu dáng vuốt về phía trước để hạn chế sự cản gió, trong khi ghế ngồi duy nhất đã sử dụng đệm mút dày đặn và bọc kín bởi vải giả da dập vân con thoi. Ngay cả phần mép khoang thuyền cũng đã được MTK chú ý viền cao su xung quanh, tránh cho người dùng bị khó chịu bởi cạnh sắc của vật liệu tôn. Nằm ở phía sau thuyền còn có một baga tiện dụng để treo mũ bảo hiểm khi không dùng tới, trong khi kính chắn gió khiến cho người ngồi ở thuyền không bị mệt mỏi vì gió đập vào mặt khi đi đường dài.
Độc đáo Honda Super Cub độ sidecar 3 bánh tại Hà Nội ảnh 3
Toàn bộ phần thuyền nằm trên một kết cấu khung thép đơn giản nhưng chắc chắn. MTK đã sử dụng mâm đúc 5 cánh của Suzuki Avenis cho phần thuyền, kèm theo hệ thống giảm xóc độc lập. Một bóng đèn LED L4 nhỏ nhưng có độ sáng cao được gắn ngay cạnh thuyền, đảm bảo an toàn khi di chuyển trong đêm. Theo MTK, thuyền kèm khung có thể dễ dàng tháo rời và lắp đặt một cách nhanh chóng và dễ dàng, khiến chiếc Super Cub có thể linh hoạt chuyển đổi từ dáng xe máy sang sidecar.
Độc đáo Honda Super Cub độ sidecar 3 bánh tại Hà Nội ảnh 4
Nếu đứng độc lập, chiếc Super Cub đi kèm thuyền cũng là một bản độ khá độc đáo. Vốn có khung dạng underbone, chiếc xe đã được MTK chuyển đổi thành dáng backbone bằng cách hàn thêm một gióng thép và gắn bình xăng lớn. Bên cạnh đó, phuộc trước của xe có dạng dài và kèm chảng ba trên dưới tương tự như những mẫu xe nam. Theo phong cách bobber, chiếc xe có dè sau cắt ngắn và yên solo. 
Độc đáo Honda Super Cub độ sidecar 3 bánh tại Hà Nội ảnh 5
Cũng giống như phần thuyền, cặp mâm của Suzuki Avenis đã được sử dụng cho chiếc Super Cub. Toàn bộ các bánh xe đều sử dụng chung cỡ lốp 130mm. Với việc sử dụng mâm mới, chiếc xe cũng đã có hệ thống phanh trước nâng cấp lên phanh đĩa. Không chỉ có thiết kế độc đáo, bản độ Super Cub sidecar của MTK còn có khả năng vận hành ổn định. Để có thể kéo thêm thuyền, động cơ của chiếc xe đã được nâng cấp lên dung tích 125cc. Đặc biệt, MTK còn trang bị sẵn bộ đề và số lùi để chiếc xe dễ dàng sử dụng hơn.
Độc đáo Honda Super Cub độ sidecar 3 bánh tại Hà Nội ảnh 6
 Sau khi hoàn thiện, chiếc Super Cub sidecar đã được sơn trong tông màu xanh lá. Với đèn pha cùng các xi-nhan có lưới chắn, màu sơn này khiến cho chiếc xe mang phong cách quân sự khỏe khoắn. Theo xưởng độ, chi phí để hoàn thành chiếc xe này rơi vào khoảng 35 triệu đồng.
Độc đáo Honda Super Cub độ sidecar 3 bánh tại Hà Nội ảnh 7
Độc đáo Honda Super Cub độ sidecar 3 bánh tại Hà Nội ảnh 8
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác