Độ xe Sài Gòn: giá trị của hàng hiệu

Tại Việt Nam, chuyện độ xe cũng giống như câu chuyện thời trang nếu xét ở một vài khía cạnh nào đó, như chuyện hàng hiệu, hàng “fake” và bị đánh cắp bản quyền vô tư mà gần như việc quản lý rất lỏng lẻo. Hàng “fake” thì rẻ tiền, hàng hiệu đắt tiền nhưng chọn loại hàng nào để chơi cũng phần nào thể hiện đẳng cấp của thân chủ.

Độ xe Sài Gòn: giá trị của hàng hiệu ảnh 1
Để nâng cấp cho những chiếc xe đắt tiền từ các thương hiệu cao cấp như BMW, Mercedes hay Audi là việc không hề đơn giản, đòi hỏi hãng độ phải có kinh nghiệm chế tác cao và kỹ thuật công nghệ hiện đại. Ở Việt Nam, một thị trường xe độ còn mới nhen nhúm và nhỏ lẻ nên cũng hơi khó khăn khi chủ nhân những chiếc xe đắt tiền muốn cải thiện về hình thức hay tính năng vận hành. Nhưng vài năm gần đây, nhiều khách hàng chịu chơi cũng đã bỏ ra những khoản tiền lớn để làm cho chiếc xe của họ thêm cá tính, phong cách, sành chơi hơn. Nhìn chung, có bốn cách để chơi xe độ ở Việt Nam. Một là mua một chiếc xe đã được độ sẵn ở nước ngoài và nhập về nước; hai là mua những chi tiết độ chính hãng từ các thương hiệu có tiếng ở nước ngoài; ba là mua những chi tiết độ các thương hiệu có tiếng nhưng được “fake” từ vài thị trường lân cận như Đài Loan, Thái Lan, Campuchia… và bốn là do người thợ ở Việt Nam sáng tạo, “mổ xẻ”.
Độ xe Sài Gòn: giá trị của hàng hiệu ảnh 2
Ở một góc độ nào đó, độ xe cũng giống như câu chuyện thời trang. Chuyện hàng hiệu, hàng “fake” đã quá phổ biến trong tiêu dùng, mua sắm đồ thời trang ở Việt Nam. Nhiều người “phát cuồng” vì hàng hiệu nhưng lại không có đủ số tiền lớn hoặc tiếc tiền, vì hàng hiệu đắt, nên đành chọn giải pháp dùng hàng “fake” cho tỏ ra “sành điệu”. Song dù vô tình hay hữu ý, dùng hàng “fake” bản chất cũng là chuyện đánh cắp bản quyền sáng tạo mà ở một số thị trường nước ngoài được quản lý nghiêm ngặt, hàng “fake” không có đất “sống”, nhưng ở những nơi còn có sự quản lý lỏng lẻo của cơ quan chức năng thì chuyện thật giả lẫn lộn là điều không tránh khỏi. Chơi xe độ cũng vậy, gắn hàng hiệu hay hàng “fake” lên xe cũng phần nào thể hiện đẳng cấp hay độ “chịu” chơi của chủ nhân.
Độ xe Sài Gòn: giá trị của hàng hiệu ảnh 3
Hai chiếc BMW 5-series F10 trong bài là phương thức độ thứ hai do LINH (www.linh.vn), một đơn vị chuyên nhập phụ tùng độ cho xe BMW ở Sài Gòn đảm nhiệm, tức mua những chi tiết phụ kiện độ chính hãng từ các thương hiệu có tiếng, hay có thể gọi là hàng hiệu, và gắn vào xe theo hướng dẫn lắp đặt của hãng rất đơn giản. Đương nhiên, hàng hiệu phải đắt tiền, song với những chiếc xe có giá trị cao như BMW 5-series F10 là tương xứng. Các chi tiết, phụ kiện độ xe “hàng hiệu” này có chất lượng mỹ mãn, như các bộ bodykit đảm bảo chất lượng tiêu chuẩn OEM, hay một số thương hiệu khác đã có tên tuổi trong làng độ xe quốc tế như Vorsteiner, Eisenmann, Brembo, Morr, KW… Anh Ch., chủ nhân một trong hai chiếc xe độ ở trên chia sẻ: “mình cũng đã từng đi tham khảo một số nơi độ xe ở Sài Gòn nhưng cuối cùng vẫn chọn giải pháp gắn các phụ kiện hàng hiệu cho xứng tầm, dù chi phí khá cao. Các phụ kiện hàng “fake” có chất lượng thấp, chi tiết không nuột nà, không tinh xảo nên gắn vào xe nhìn rất “gớm”, làm giảm cả giá trị chiếc xe cũng như phong cách của người chơi”. Bên dưới là một số hạng mục chi tiết đã được gắn vào hai chiếc xe: 1-BMW 523i màu cam gắn bodykit M5: (chi phí độ khoảng 450 triệu vnđ) -Bộ bodykit M5 chính hãng: 120 triệu vnđ -Bộ mâm Morr 20 inch: 139 triệu vnđ -Lốp Pirelli PZero, kích thước 245/35ZR20 - 285/30ZR20 -Dán vinyl 3M đổi màu: 17 triệu vnđ -Hệ thống xả Eisenmann 4x83mm: 55 triệu vnđ -Bộ giảm xóc thể thao KW V3: 69 triệu vnđ -Đuôi cá carbon M Performance 2-BMW 528i màu cam gắn bodykit M-Sport: (chi phí độ khoảng 650 triệu vnđ) -Bộ bodykit M-Sport: 89 triệu vnđ -Phụ kiện Vorsteiner gắn thêm cho bodykit: 99 triệu vnđ -Bộ mâm Vorsteiner 20 inch: 209 triệu vnđ -Lốp Michelin Pilot Sport, kích thước 245/35ZR20 - 285/30ZR20 -Dán vinyl 3M đổi màu: 17 triệu vnđ -Hệ thống xả Eisenmann 4x83mm: 55 triệu vnđ -Bộ giảm xóc thể thao và hạ gầm KW V3: 69 triệu vnđ -Bộ thắng Brembo cho bánh trước với kẹp 6 piston, đĩa 405mm: 105 triệu vnđ -Đuôi cá carbon M Performance
Độ xe Sài Gòn: giá trị của hàng hiệu ảnh 4
Độ xe Sài Gòn: giá trị của hàng hiệu ảnh 5
BMW 523i dán vinyl 3M màu cam, gắn bodykit M5
Độ xe Sài Gòn: giá trị của hàng hiệu ảnh 6
BMW 528i dán vinyl 3M màu cam, gắn bodykit M-Sport
Độ xe Sài Gòn: giá trị của hàng hiệu ảnh 7
Cả 2 xe đều gắn hệ thống xả Eisenmann danh tiếng
Độ xe Sài Gòn: giá trị của hàng hiệu ảnh 8
Bộ mâm Vorsteiner 20 inch, giá tham khảo 209 triệu vnđ
Độ xe Sài Gòn: giá trị của hàng hiệu ảnh 9
Bộ mâm MORR 20 inch, giá tham khảo 139 triệu vnđ
Độ xe Sài Gòn: giá trị của hàng hiệu ảnh 10
Độ xe Sài Gòn: giá trị của hàng hiệu ảnh 11
Độ xe Sài Gòn: giá trị của hàng hiệu ảnh 12
Đại Mộc - ảnh: Hiếu Lam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác