Độ SYM Attila cũ gỉ thành Honda Zoomer

Dòng xe cá tính Honda Zoomer đang ngày càng thu hút người chơi xe Việt nhưng họ gặp phải rào cản lớn nhất vẫn là giá bán quá đắt, thế hệ mới gần 100 triệu đồng, còn bản cũ cũng trên 60 triệu đồng. Bằng óc sáng tạo, một người chơi xe ở Hà Nội đã tự tạo cho mình một chiếc Zoomer từ chiếc SYM Attila cũ với chi phí độ chưa tới 16 triệu đồng.

Honda Zoomer cũng như nhiều mẫu xe cá tính của Honda đều xuất phát từ Nhật Bản. Mẫu xe này ra mắt năm 2002 và nhanh chóng lên ngôi nhờ thiết kế dị nhưng rất tiện dụng. So với thế hệ thứ 2 đã ra mắt tại Thái Lan hồi năm ngoái, thế hệ cũ của Zoomer có ngoại hình đơn giản với phần vỏ trống, lộ khung thép và nhiều chi tiết máy móc. Đây chính là yếu tố để giới độ xe có thể dễ dàng “độ” lại từ một mẫu scooter khác.

Độ SYM Attila cũ gỉ thành Honda Zoomer ảnh 1

Chiếc Attila lúc còn nguyên bản

Chủ nhân của mẫu độ theo phong cách Zoomer là anh Vũ Thế Long vừa mới chia sẻ thành quả sau hơn 4 tháng biến chiếc SYM Attila cũ bẩn thành chiếc xe mới tinh tươm và cá tính.

Độ SYM Attila cũ gỉ thành Honda Zoomer ảnh 2

Chiếc xe được tháo trơ khung, thợ xe sẽ tiến hành dọn lại theo từng chi tiết riêng biệt

Chủ xe là người đưa ra ý tưởng và trực tiếp giám sát nhóm thợ thực hiện, vì vậy tiến độ làm xe chậm hay nhanh còn tùy thuộc vào thời gian tự sắp xếp. Công việc đầu tiên khi độ Attila là tháo bỏ triệt để các chi tiết bên ngoài. Hầu như mọi thứ đều bị cho “ra đi” tất tần tật. Nào là lớp vỏ nhựa bao bọc thân xe, cốp đựng đồ, cho đến đèn pha, đèn stop, yên xe…

Độ SYM Attila cũ gỉ thành Honda Zoomer ảnh 3

Động cơ được rã máy vệ sinh, các chi tiết khác như khung, lốp, phanh, giảm xóc cũng được chăm sóc riêng biệt

Phần khung chính của xe Attila vẫn phải giữ lại nguyên trạng vì liên quan tới vấn đề gá động cơ và hệ thống treo. Vì vậy, để tạo khoảng trống giữa yên xe và động cơ bên dưới, thợ xe phải hàn thêm một khung phụ gò bắt trước của Zoomer. Bình xăng được hạ thấp và dùng áp để bơm.

Độ SYM Attila cũ gỉ thành Honda Zoomer ảnh 4

Lắp các bộ phận để lên hình

Ngoài việc tạo thêm khoảng trống dưới yên xe đúng phong cách Zoomer, việc cần làm tiếp theo kiếm hộp chứa đồ dưới trụ tay lái, sàn xe cứng chắc thửa từ một chiếc Zoomer cũ. Ngay cả bộ gá treo xi-nhan và đèn xe phía trước tay lái cũng phải là đồ nguyên bản bởi đây là những chi tiết khá đặc trưng của Honda Zoomer, rất khó để tự tạo được.

Độ SYM Attila cũ gỉ thành Honda Zoomer ảnh 5

Sau khi các công đoạn dựng hình và làm vỏ đã gần hoàn tất, trước khi lắp lại thành chiếc xe hoàn chỉnh, bộ phận động cơ được rã máy và vệ sinh, làm lại như mới. Bộ chế mới thay thế chế cũ để chiếc xe hoạt động ổn định hơn.

Độ SYM Attila cũ gỉ thành Honda Zoomer ảnh 6

Cụm tay lái được biến đổi theo sở thích riêng

Để tăng thêm cá tính cho xe, chủ xe đã thay đổi cụm tay lái theo ý mình với việc lắp tay lái có các khớp chỉnh lên, xuống, co, duỗi và bộ 3 đồng hồ rời thay vì một đồng hồ rời như xe Zoomer nguyên bản.

Độ SYM Attila cũ gỉ thành Honda Zoomer ảnh 7

Sau một tuần nghiệm thu sản phẩm, với vài tinh chỉnh ở phần yên, chiếc Attila đã gần như được lột xác hoàn toàn, khá giống với phong cách Honda Zoomer dù có vài khác biệt ở cụm bánh, thụt trước và đuôi sau. Tính nhẩm với một chiếc Attila đời cũ giá trên thị trường chỉ khoảng 6 triệu đồng, cộng với chi phí độ thì giá thành của chiếc Honda Zoomer này vẫn chỉ rẻ bằng 1/3 so với xe “xịn”.

Độ SYM Attila cũ gỉ thành Honda Zoomer ảnh 8

Hồng Minh (Ảnh: otofun)
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác