Diện kiến Bugatti Chiron độ mâm đầu tiên trên Thế giới

Để khiến cho chiếc hypercar triệu đô của mình trở nên độc đáo hơn, một chủ xe Bugatti Chiron đã đặt hàng hãng Vossen "thửa riêng" một bộ mâm với thiết kế độc đáo.
Ra mắt từ cách đây 2 năm, Bugatti Chiron là người kế vị xứng đáng của "vua tốc độ" nổi tiếng một thời Veyron. Với cấu hình đỉnh cao và chỉ được sản xuất với số lượng 500 chiếc, mức giá niêm yết của Chiron lên tới 2,6 triệu USD (tương đương 59,5 tỷ đồng). Dù có giá đắt, nhưng chiếc xe vẫn rất "hút khách" khi chỉ vừa sau khi được công bố tại triển lãm Geneva 2016, 1/3 số xe nêu trên đã có khách đặt hàng.

Hơn 3 năm sau khi ra mắt, hiện tại nhiều người đặt cọc Chiron trên Thế giới đã được Bugatti giao xe tới tay. Trên thực tế, dù về cơ bản gần như không có 2 chiếc Chiron nào giống nhau hoàn toàn do mỗi chủ xe sẽ đặt các tùy chọn theo sở thích cá nhân, tuy nhiên về cơ bản sự khác biệt giữa chúng chỉ là màu sắc hoặc các chất liệu sử dụng trong nội thất. Là một hypercar được chế tác một cách tỉ mỉ, chính xác, các hãng độ cũng khó có thể can thiệp tới thiết kế tổng thể Chiron hay hệ động lực của xe.

Diện kiến Bugatti Chiron độ mâm đầu tiên trên Thế giới ảnh 1
 Chính vì vậy, phương án khả thi nhất để "cá nhân hóa" Chiron đó là độ lại "dàn chân" - bộ mâm của chiếc xe. Với mong muốn khiến chiếc Chiron của mình trở nên "không đụng hàng", một chủ xe tại Mỹ đã liên hệ với hãng mâm Vossen để "thửa riêng" cho nó một bộ mâm độc đáo. Trước đây, vị này cũng đã từng nhờ tới Vossen để tạo ra một mẫu mâm dành riêng cho một hypercar nổi tiếng khác là Ferrari LaFerrari.
Diện kiến Bugatti Chiron độ mâm đầu tiên trên Thế giới ảnh 2
 Bộ mâm được trang bị cho chiếc Chiron này có mã LC2-21, sở hữu thiết kế khá độc đáo. Trong khi phần lòng mâm có kiểu dáng 5 cánh kép khá phổ biến thì ở viền ngoài, Vossen đã thiết kế các cánh mâm khác biệt với họa tiết như cánh tuốc-bin của máy bay. Ở phía trước, các mâm có đường kính 20 inch và bản rộng 9 inch, trong khi bánh sau sử dụng mâm 21 x 12,5 inch. Để đảm bảo hiệu năng cho Chiron, bọc xung quanh bộ mâm "hàng thửa" này là lốp Pirelli P Zero với độ bám đường cao.
Diện kiến Bugatti Chiron độ mâm đầu tiên trên Thế giới ảnh 3
 Ngoài bộ mâm, chiếc Chiron hoàn toàn không có thay đổi nào khác. Được thiết kế đầy vẻ sang trọng và hiện đại, nội thất của Chiron đi theo xu hướng tối giản, với bảng điều khiển trung tâm đặt dọc, sử dụng các núm điều khiển tích hợp màn hình chỉ báo. Các nút bấm quan trọng được tập trung trên vô-lăng. Giữa 2 ghế ngồi được ngăn với nhau bởi một tấm chữ C nằm nối tiếp với đường kẻ chạy dọc thân xe ngoài ngoại thất, đồng thời cũng "mô phỏng" lại đường chữ C đặc trưng với đèn LED.
Diện kiến Bugatti Chiron độ mâm đầu tiên trên Thế giới ảnh 4
 Trái với những dự đoán trước khi ra mắt, Chiron không sử dụng hệ động lực hybrid do hệ thống này chiếm quá nhiều diện tích. Thay vào đó, chiếc xe vẫn được trang bị động cơ W16 8.0l 4 tăng áp như Veyron. Tuy nhiên nhờ được cải tiến lại, động cơ này đã có thể đạt công suất cực "khủng" 1500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1600 Nm. Tương tự, hệ dẫn động 4 bánh và hộp số 7 cấp cũng được "gia cường" thêm.  Nhờ động cơ mạnh mẽ, Chiron có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong dưới 2,5 giây và đạt tốc độ tối đa 420 km/h.
Diện kiến Bugatti Chiron độ mâm đầu tiên trên Thế giới ảnh 5
Bộ mâm của chiếc Chiron này đã được đặt hàng qua chương trình Bespoke Design của Vossen. Với chi phí khởi điểm từ 6.000 USD, khách hàng sẽ có thể lựa chọn các thiết kế mâm khác nhau của hãng với đường kính từ 19 tới 24 inch cùng bề rộng và lỗ bắt trục phù hợp với chiếc xe của mình. Đương nhiên, màu sắc của bộ mâm cũng có thể được lựa chọn tự do.
Diện kiến Bugatti Chiron độ mâm đầu tiên trên Thế giới ảnh 6
 
Diện kiến Bugatti Chiron độ mâm đầu tiên trên Thế giới ảnh 7
 
Diện kiến Bugatti Chiron độ mâm đầu tiên trên Thế giới ảnh 8
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác