Dân chơi Việt lắp động cơ PKL cho xe Vespa cổ

 
Hình ảnh chiếc Vespa cổ 2 kì trang bị động cơ của Honda CB400 được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều biker thán phục khả năng 'độ chế' của những người thợ Việt Nam.

Nguyên bản, những chiếc Vespa cổ chỉ chạy động cơ 2 kì dung tích xi-lanh 50cc (dòng Mini), 125cc (dòng PX), 150cc (như dòng Sprint) và 200cc (dòng PX200). Thế nhưng, trên mạng xã hội facebook vừa lan truyền những hình ảnh một chiếc Vespa lắp cả 'cục máy' được cho là của Honda CB400. 

Dân chơi Việt lắp động cơ PKL cho xe Vespa cổ ảnh 1
Chiếc Vespa được 'nâng hạng' lên PKL mang biển số Đồng Nai có màu sơn xám sần. Tại nước ngoài, các biker ở châu Âu và Thái Lan, Campuchia... cũng có những bản Vespa cổ độ công suất. Thế nhưng, đây là một trong những phong cách độ hiếm người chơi Vespa tại Việt Nam 'dám' làm. Bởi Vespa cổ là những mẫu xe đẹp, hiếm và mang tinh thần hoài cổ.
Dân chơi Việt lắp động cơ PKL cho xe Vespa cổ ảnh 2
 Cùng với động cơ mới, yên xe và những chi tiết vận hành được thay đổi cho phù hợp với sức mạnh mới.
 
Dân chơi Việt lắp động cơ PKL cho xe Vespa cổ ảnh 3
 Từ nguyên bản là một chiếc côn tay, số tay, Vespa cổ trong tay dân chơi trở thành một chiếc xe côn tay, số chân như các mẫu xe phổ biến
 
Dân chơi Việt lắp động cơ PKL cho xe Vespa cổ ảnh 4
Hệ thống phanh sau cũng được làm lại để tăng ăn toàn. Hệ thống ống xả chạy dọc theo sàn để chân của xe. 
 
Dân chơi Việt lắp động cơ PKL cho xe Vespa cổ ảnh 5
 Hệ dẫn động của xe Vespa cổ không dùng xích hay đai thông thường. Nhưng với động cơ mới, chiếc Vespa cổ phải thay đổi vào thiết kế khung sườn để thêm hệ dẫn động xích. Có thể coi việc thay đổi khung sườn là một trong những bài toán khó bởi Vespa cổ là loại khung thép tấm liền thân.

Điệp Chi
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác