Crossover Toyota C-HR R-Tuned cho hàng loạt siêu xe “hít khói“

Sau khi độ lại, Toyota C-HR R-Tuned đã có thể hoàn thành một vòng đường đua Willow Spring tại Mỹ nhanh hơn nhiều siêu xe nổi tiếng.

Trong những năm gần đây, Toyota luôn góp mặt tại triển lãm xe độ SEMA ở Mỹ với những mẫu xe hiệu năng siêu cao. Sau chiếc xe đua NASCAR "đội lốt" Camry vào năm 2014, minivan Sienna R-Tuned vào năm 2015 và Land Cruiser có khả năng đạt 370 km/h, hãng đã trở lại với bản độ Toyota C-HR R-Tuned, dựa trên cơ sở mẫu crossover hạng B cỡ nhỏ C-HR.

Crossover Toyota C-HR R-Tuned cho hàng loạt siêu xe “hít khói“ ảnh 1
Được coi là sự kế thừa của chiếc Sienna R-Tuned cách đây 2 năm, C-HR R-Tuned cũng do xưởng độ DG-Spec tại Mỹ nâng cấp. Theo anh Dan Gardner - chủ xưởng DG-Spec cho biết, mục tiêu của bản độ này đó là đưa chiếc C-HR tới giới hạn trên đường đua. Anh muốn chiếc xe vẫn phải vận hành bằng động cơ 4 xi-lanh với hệ dẫn động cầu trước - cấu hình hệ động lực duy nhất của C-HR được Toyota bán tại Mỹ.

Crossover Toyota C-HR R-Tuned cho hàng loạt siêu xe “hít khói“ ảnh 2
 Ở dạng nguyên bản, C-HR vốn đã có hệ số cản khí động học rất thấp. Chính vì vậy DG-Spec đã chỉ tập trung vào việc nâng cao lực nén thân xe xuống mặt đường. Để làm được điểu này, chiếc C-HR đã được trang bị thêm các cánh khuếch tán khí động học ở dưới cản trước và sau, cùng với một cánh đuôi khổng lồ ở phía sau đuôi xe. Những thay đổi dễ nhận ra khác của C-HR R-Tuned bao gồm bộ mâm 18 x 9 inch siêu nhẹ kết hợp với lốp thể hao Toyo Proxes RR và nắp ca-pô có thêm khe tản nhiệt.
Crossover Toyota C-HR R-Tuned cho hàng loạt siêu xe “hít khói“ ảnh 3
Để giảm trọng lượng tối đa cho chiếc xe, DG-Spec đã lột bỏ hoàn toàn các trang bị tiện nghi cùng những tấm cách âm bên trong cabin của C-HR. Hàng ghế sau cũng đã bị loại bỏ để thay bằng bộ khung thép gia cường, trong khi những ghế trước của xe là loại ghế đua của Corbeau, kèm theo dây đai an toàn 4 điểm.
Crossover Toyota C-HR R-Tuned cho hàng loạt siêu xe “hít khói“ ảnh 4
 Vẫn được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng Toyota, tuy nhiên C-HR R-Tuned đã được thay khối máy 2.4l mang mã hiệu 2AZ-FE được dùng trên Camry và nhiều dòng xe khác trong thời kỳ từ 2002-2015. Chưa dừng lại ở đó, động cơ này còn được độ lại hoàn toàn với các chi tiết kim loại rèn siêu bền và đặc biệt là sự xuất hiện của tăng áp Garrett với áp suất lên tới 23 psi. Theo Toyota, sau khi độ lại, khối động cơ này cho công suất lên tới hơn 600 mã lực.
Crossover Toyota C-HR R-Tuned cho hàng loạt siêu xe “hít khói“ ảnh 5
 C-HR R-Tuned vẫn được trang bị hệ dẫn động cầu trước. Tuy nhiên cũng giống như động cơ, hệ dẫn động của xe cũng đã được độ lại triệt để và trang bị thêm vi sai giới hạn của hãng OS GIken. Sức mạnh của động cơ được truyền tới cầu trước thông qua hộp số sàn 5 cấp E-Series của Toyota. Để khiến chiếc xe linh hoạt hơn, hệ thống treo cũng đã được DG-Spec thiết kế lại hoàn toàn và thay thế các chi tiết bằng những linh kiện từ các hãng tên tuổi.
Crossover Toyota C-HR R-Tuned cho hàng loạt siêu xe “hít khói“ ảnh 6
 Sau khi được độ lại, chiếc C-HR R-Tuned đã chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h, đồng thời có khả năng hoàn thành một vòng đường đua Willow Springs tại Mỹ trong thời gian chỉ 1 phút 25,22 giây. Với thành tích này, C-HR R-Tuned đã đánh bại hàng loạt siêu xe đình đám Thế giới như Lamborghini Aventador SV, McLaren 650S Spider, Ferrari 488 GTB và Porsche 911 Turbo S.
Crossover Toyota C-HR R-Tuned cho hàng loạt siêu xe “hít khói“ ảnh 7
 Trên thực tế với cấu hình như hiện tại, C-HR R-Tuned đã trở thành một chiếc xe đua thực thụ. Tuy nhiên, thời gian hoàn thành một vòng Willow Springs như trên vẫn là một thành tích xuất sắc, đặc biệt khi xét tới việc chiếc xe vẫn dẫn động cầu trước và chỉ trang bị động cơ 4 xi-lanh.
Crossover Toyota C-HR R-Tuned cho hàng loạt siêu xe “hít khói“ ảnh 8
 

Nguyễn Huy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác