Côn tay giá rẻ Suzuki HJ125K-A biến hình thành Scrambler tại Việt Nam

Được nâng cấp với gói độ khoảng 10 triệu đồng, chiếc Suzuki HJ125K-A nhập khẩu đã "biến hình" từ một chiếc backbone đơn giản thành mẫu scrambler bụi bặm, phong trần.

Côn tay giá rẻ Suzuki HJ125K-A biến hình thành Scrambler tại Việt Nam ảnh 1
 Suzuki HJ125K-A lạ lẫm và bụi bặm trong phong cách Scrambler

Côn tay giá rẻ Suzuki HJ125K-A biến hình thành Scrambler tại Việt Nam ảnh 2

HJ125K-A được giới kinh doanh xe máy nhập về Việt Nam từ nửa cuối năm 2017 với giá hơn 30 triệu đồng, bán song song cùng mẫu GD110 do Suzuki Việt Nam phân phối chính hãng. 

Mẫu HJ125K-A có thiết kế với kiểu dáng kế thừa “người em” GD110 mang đậm dáng backbone cổ điển. Xe có tư thế lái ngồi thẳng phù hợp với đa số người dùng, khoảng sáng gầm xe 167 mm cao phù hợp với nhiều cung đường và điều kiện giao thông ở Việt nam. Bên cạnh đó, trọng lượng HJ125K-A chỉ khoảng 120 kg, khả năng chịu tải 175 kg giúp người sử dụng dễ thích hợp cho các chuyến đi xa, đi phượt…

Côn tay giá rẻ Suzuki HJ125K-A biến hình thành Scrambler tại Việt Nam ảnh 3
Hình ảnh mẫu HJ125K-A khi còn "nguyên bản" 

Chiếc backbone này được trang động cơ xi lanh đơn làm mát bằng gió kèm bộ chế hòa khí hàng hiệu MIKUNI, động cơ trang bị bộ xử lý khí thải đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 3, dung tích 124cc có mã kiểu loại F491 cùng kiểu loại với  động cơ lắp trên mẫu xe quen thuộc GN125 tại thị trường Việt nam nhưng được tùy chỉnh cho công suất cực đại 8Kw/9000v/ph, động cơ trang bị hộp số 5 cấp với kiểu sang số 1,N,2,3,4,5.

Cũng giống một số mẫu backbone khác trên thị trường, HJ125K-A là dạng "phôi" dễ để độ đẽo cho nhiều phong cách chơi phong trần hiện nay được ưa thích như tracker, scrambler, caferacer.

Ở chiếc xe trong bài viết này, nhóm thợ độ ở Hà Nội đã lên cấu hình đơn giản cho chiếc xe theo phong cách scrambler với gói độ trị giá khoảng 10 triệu đồng.

Côn tay giá rẻ Suzuki HJ125K-A biến hình thành Scrambler tại Việt Nam ảnh 4

Để tạo hình cho phong cách mới, các chi tiết quan trong trên xe được thay thế mới bằng hàng độ như bình xăng, đồng hồ công-tơ-mét, yên, xi-nhan... Trong ảnh, bình xăng cũ nhỏ hơn đã được thay thế bằng loại "giọt nước" kích thước lớn.

Côn tay giá rẻ Suzuki HJ125K-A biến hình thành Scrambler tại Việt Nam ảnh 5

Phong cách Scrambler có điểm nhấn là giản lược các chi tiết phần đầu và đuôi, sao cho đơn giản càng tốt. Vì vậy ở chiếc HJ125K-A này được thay thế cụm đồng hồ đơn điệu, không còn đồng hồ đo vòng tua máy, do mức xăng và có thêm hiển thị bước số điện tử.

Côn tay giá rẻ Suzuki HJ125K-A biến hình thành Scrambler tại Việt Nam ảnh 6

Toàn bộ phần đuôi xe với yên, tay xách, chắn bùn bị cắt bỏ để thay thế bằng yên bánh mỳ, tay xách liền khung, chắn bùn kim loại

Côn tay giá rẻ Suzuki HJ125K-A biến hình thành Scrambler tại Việt Nam ảnh 7

Ống xả nguyên bản bên phải bị cắt bỏ và thay thế bằng ống độ, vắt sang bên trái phá cách

Côn tay giá rẻ Suzuki HJ125K-A biến hình thành Scrambler tại Việt Nam ảnh 8

Toàn bộ lốp xe mâm đúc trên HJ125K-A bị loại bỏ để chuyển sang loại nan hoa, hoài cổ. Đèn xi-nhan trước sau kích thước lớn được chuyển sang loại loại đồ chơi kiểu quả nhót.

Côn tay giá rẻ Suzuki HJ125K-A biến hình thành Scrambler tại Việt Nam ảnh 9
 Dáng Scrambler đem đến cho chiếc HJ125K-A cách lái cũng như phong cách tự do
Côn tay giá rẻ Suzuki HJ125K-A biến hình thành Scrambler tại Việt Nam ảnh 10
Côn tay giá rẻ Suzuki HJ125K-A biến hình thành Scrambler tại Việt Nam ảnh 11
 
  

Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác