Chiêm ngưỡng “ly cafe Ý” Ducati Monster độ đầy ấn tượng

Chiếc naked bike Ducati Monster S2R đời cũ sau khi được độ lại đã trở thành một mẫu mô tô thuần chất cafe racer cổ điển, ẩn chứa sự tinh tế trong từng tiểu tiết.

Hiện tại, Ducati đang có một chiếc xe mang phong cách cafe racer được ưa chuộng trong dòng sản phẩm là Scrambler Cafe Racer. Tuy nhiên với nhiều người đam mê mô tô, Scrambler Cafe Racer vẫn chưa thực sự là một chiếc cafe racer thuần chất, thể hiện đúng sự thể thao cùng chất cổ điển và tối giản của phong cách này. Muốn tạo ra một chiếc Ducati mang phong cách cafe racer thực sự, một người yêu xe có tên Michael Thalmann sống tại Thụy Sĩ đã tự tạo ra bản độ đặc biệt cho riêng mình, dựa trên chiếc naked bike Ducati Monster.

Chiêm ngưỡng “ly cafe Ý” Ducati Monster độ đầy ấn tượng ảnh 1
Ngay từ khi biết cầm lái mô tô, Mike đã là một Ducatista (người đam mê xe Ducati). Trước bản độ Monster này, anh đã dành một thời gian dài chạy chiếc Ducati 748, và sau đó nâng cấp lên Panigale. Sử dụng những chiếc sportbike này tại trường đua vào cuối tuần, Mike đã tạo dựng được mối quan hệ khăng khít với ông chủ đại lý Ducati Zentralschweiz tại Thụy Sĩ, và nảy sinh ra ý tưởng tạo ra một chiếc Ducati theo phong cách cafe racer từ đây.
Chiêm ngưỡng “ly cafe Ý” Ducati Monster độ đầy ấn tượng ảnh 2
 Trước đó, Mike cùng với người bạn thợ máy Nadia của mình gây xôn xao Thế giới mô tô độ với chiếc Ducati 1199 Panigale R độ cafe racer với tên Blue Shark. Tuy nhiên, dự án Ducati cafe racer mới nhất của anh có "xác xe" giản dị hơn nhiều - một chiếc Monster S2R 1000 đời 2006. Ông chủ một gara sửa xe hơi tại Zurich đã bán nó cho anh sau khi "lên đời" một mẫu mô tô khác. Sau khi đưa chiếc xe về, Mike đã nhờ người bạn Nadia tháo rời toàn bộ nó - bao gồm cả động cơ.
Chiêm ngưỡng “ly cafe Ý” Ducati Monster độ đầy ấn tượng ảnh 3
Toàn bộ các chi tiết chính của xe như khung, phuộc, động cơ, gắp... đều đã được sơn trong tông màu đen bóng. Trước khi sơn, Mike cùng Nadia đã cắt ngắn khung phụ phía sau xe, tạo chỗ gắn bộ yên solo kiểu cafe racer mới. Bình xăng của chiếc xe được gò thủ công từ nhôm, đem tới kiểu dáng thanh thoát và cổ điển cho bản độ. Trước khi sơn màu đỏ cherry, Mike đã phay xước bình xăng và để lộ ra phần này ở khu vực tựa đầu gối người điều khiển
Chiêm ngưỡng “ly cafe Ý” Ducati Monster độ đầy ấn tượng ảnh 4
 Theo đúng phong cách cafe racer cổ điển, Mike đã trang bị cho chiếc Monster một bộ bánh căm không săm. Là một mẫu xe độ để sử dụng hàng ngày, anh cũng đã trang bị cho chiếc xe cặp xi-nhan trước sau của Kellermann và Rizoma, cùng với đầy đủ đèn pha và đèn hậu. Với chuyên môn là phần điện, Mike đã cắt ngắn và tối giản hóa các bó dây của chiếc xe. Nằm bên dưới yên là ắc quy lithium, trong khi phía trên tay lái là bảng đồng hồ kỹ thuật số của Motogadget.
Chiêm ngưỡng “ly cafe Ý” Ducati Monster độ đầy ấn tượng ảnh 5
 Khối động cơ nguyên bản của Monster S2R 1000 đã được Nadia độ bộ nồi khô CNC với tính năng chống khóa bánh khi dùng số gấp và hệ thống xả mới được phủ gốm màu đen của QD Box Exhaust. Một nghệ nhân có tên Toni đã dành riêng cho chiếc xe một chiếc yên solo bọc da nâu và chẩn chỉ vân kim cương, với phần "gò" đặc trưng của xe cafe racer ở phía sau.
Chiêm ngưỡng “ly cafe Ý” Ducati Monster độ đầy ấn tượng ảnh 6
 Theo Mike, chi tiết anh tâm đắc nhất trên bản độ này đó là bình xăng, khi nó được tạo ra để làm điểm nhấn cho chiều dài thân xe và chiếc yên da. Tuy nhiên, nó có kiểu dáng hoàn hảo trong mắt anh và "định nghĩa" kiểu dáng của chiếc xe.
Chiêm ngưỡng “ly cafe Ý” Ducati Monster độ đầy ấn tượng ảnh 7
Chiêm ngưỡng “ly cafe Ý” Ducati Monster độ đầy ấn tượng ảnh 8
Chiêm ngưỡng “ly cafe Ý” Ducati Monster độ đầy ấn tượng ảnh 9
 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác