Chiêm ngưỡng BMW i8 độ widebody, gắn động cơ V8 4.0L

Vốn được trang bị hệ động lực "xanh" hybrid với động cơ chỉ 3 xi-lanh 1.5l, tuy nhiên BMW i8 đã sở hữu sức mạnh của xe đua thực thụ với máy V8 4.0l

Kể từ khi ra mắt chính thức vào năm 2014, i8 được coi là một trong những mẫu xe lôi cuốn nhất của BMW. Không chỉ sở hữu thiết kế vô cùng bắt mắt, hệ động lực trên BMW i8 cũng được coi là một làn gió mới với máy xăng tăng áp 3 xi-lanh 1.5l, kết hợp với mô-tơ điện. Tuy nhiên, hiệu năng vận hành của nó lại chưa đáp ứng được những ham muốn cháy bỏng của các tín đồ BMW. 

Chính vì vậy, một hãng độ có tên Belgium Motorsports mới đây đã quyết định nâng tầm chiếc xe này bằng khối động cơ S65 V8 của BMW. Sản phẩm này được đặt tên là i8 V8 GTR – một cỗ xe đua thực thụ. Thay vì khung nguyên khối carbon như nguyên bản, i8 GTR đã được Belgium Motorsports "thửa riêng" một bộ khung thép ống dạng không gian. Sở hữu thiết kế dựa trên "phom" của i8 thường, tuy nhiên chiếc xe đã có thêm các vây, cánh khí động học và widebody của xe đua chuyên nghiệp.

Chiêm ngưỡng BMW i8 độ widebody, gắn động cơ V8 4.0L ảnh 1

 Được biết, tổng trọng lượng của i8 V8 GTR chỉ nặng khoảng 1100kg, nhẹ hơn gần 454kg so với I8 tiêu chuẩn. Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất của chiếc xe là động cơ S65 V8 4,0 lít, vốn được trang bị cho 2 cỗ xe đua Z4 GTE và GT3. Trên i8 V8 GTR, cỗ máy này thay thế vị trí cho hệ động lực hybrid và sản sinh công suất 540 mã lực, tức là mạnh hơn i8 tiêu chuẩn gần 200 mã lực. Nhẹ hơn và mạnh hơn, chắc chắn hiệu năng vận hành của siêu xe này sẽ rất ấn tượng. 

Chiêm ngưỡng BMW i8 độ widebody, gắn động cơ V8 4.0L ảnh 2
 
Lương Trung
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tin liên quan

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác