Chi tiết Yamaha Z125R độ “full” đồ đường đua độc nhất Việt Nam

Bản độ Yamaha Z125R (YaZ) được trang bị đầy đủ đồ chơi cao cấp từ MotoGP, WSBK, Moto3 đi cùng dàn áo đấu Movistar đặc trưng của đội đua Yamaha.

Chi tiết Yamaha Z125R độ “full” đồ đường đua độc nhất Việt Nam ảnh 1

Yamaha Z125R, hay còn được cộng đồng chơi xe gọi tắt quen thuộc là YaZ, là một trong số những “huyền thoại” 2 thì tại nước ta nói riêng và thị trường Đông Nam Á nói chung. YaZ mang trên mình thiết kế gọn gàng, đậm chất thể thao cùng khả năng tăng tốc ấn tượng, nên nó được xếp vào hàng ngũ những chiếc 2 thì có tốc độ nhanh nhất trên phố.

Bên cạnh những cái tên lừng danh như Suzuki Sport, Honda Nova… thì YaZ cũng là mẫu Underbone 2 thì được chú ý nhiều nhất. Khác với các mẫu Sport-bike hay Hyper-Underbone, YaZ có ngoại hình liền lạc, phần đầu và đuôi thon nhọn nên nó trông có vẻ cuốn hút hơn so với những đối thủ khác. Và thực tế đã chứng minh rằng, ở thời điểm hiện tại, YaZ được ưa chuộng rất nhiều, là một trong những mẫu xe nói lên "chất chơi" riêng trong thế giới xe cộ hiện nay.

Chi tiết Yamaha Z125R độ “full” đồ đường đua độc nhất Việt Nam ảnh 2

Tại Việt Nam, các tay chơi tốc độ và yêu thích dòng xe 2 thì luôn săn lùng các thế hệ YaZ để sở hữu và độ lại. Trong đó, một tay chơi ở Long An khá trẻ, sở hữu một chiếc YaZ đời 2001, độ lại theo nét đẹp của xe “zin” nhưng mang trên mình hàng loạt đồ chơi giá trị nhất trong làng xe độ hiện nay. Bản độ YaZ này sử dụng nhiều trang bị lấy từ MotoGP, Moto3 và cả WSBK để đem lại hiệu năng cao cấp. Với những trang bị "hạng nặng'' đó, bản độ này không ngoa khi nói rằng, nó là một trong những chiếc YaZ khủng hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Chi tiết Yamaha Z125R độ “full” đồ đường đua độc nhất Việt Nam ảnh 3

Như đã giới thiệu, chiếc xe độ theo hình ảnh nguyên bản, vì vậy màu sắc và dàn áo là đồ “zin” để tôn nên vẻ đẹp vốn có của xe. Dàn áo này lấy từ chiếc xe Z125R đời 2017, phiên bản MotoGP – Replica Limited có màu xanh GP, đi bộ tem Movistar truyền thống của Yamaha và ngay trên đầu xe, có cả logo titan đánh dấu số thứ tự của phiên bản này.

Mỗi sản phẩm độ đều có những giá trị nhất định, và số tiền bỏ ra để độ thường rất lớn, mỗi chủ xe có một sở thích khác nhau. Vì vậy, các bản độ khủng sẽ chú trọng tới việc hoàn thiện như thế nào, khả năng mang lại hiệu năng ra sao, và họ sẽ không quan tâm tới việc hao tốn bao nhiêu chi phí, miễn sao nó trở nên ấn tượng trong chính con mắt họ, để thoả mãn đam mê, thoả mãn sở thích.

Chi tiết Yamaha Z125R độ “full” đồ đường đua độc nhất Việt Nam ảnh 4

Dàn áo “zin”, màu sắc “zin” chính là để tôn nên vẻ đẹp nguyên bản của YaZ, và những trang bị trên đó mới thực sự dữ dội với hàng loạt “option” mà bất cứ tay chơi xe nào cũng đều có hứng thú. “Dàn chân” luôn là nơi thể hiện độ chịu chơi của các biker ưa thích xe độ, chính vì thế nó là vị trí quan trọng nhất để gia cường đồ chơi.

Chiếc YaZ sử dụng mâm siêu nhẹ của RCB, được CNC từ nhôm nguyên khối với màu đen cứng cáp. Hệ thống an toàn trên xe nâng cấp triệt để với đĩa thắng Brembo Moto3 trước và sau. Loại đĩa thắng này có độ bền cao, sức chịu nhiệt lớn cũng như có độ chắc chắn vượt trội so với những loại đĩa thắng thông thường. Giải thích về việc chỉ trang bị đĩa cỡ nhỏ, chủ xe nói rằng YaZ nguyên bản đi đĩa đơn, tốc độ cũng không quá lớn như xe PKL, nên việc trang bị đĩa đơn đúng “size” là đủ và phù hợp với khả năng vận hành của xe.

Chi tiết Yamaha Z125R độ “full” đồ đường đua độc nhất Việt Nam ảnh 5

“Combo” hiệu suất an toàn của xe là một tập hợp các trang bị của thương hiệu Brembo, một thương hiệu nổi tiếng chuyên cung cấp phụ kiện thắng cho các trường đua quốc tế. Với hai đĩa thắng đã nêu trên, chiếc YaZ này cũng sử dụng heo dầu Brembo Moto3 phía trước, kết hợp dây dầu và hàng loạt ngắt dầu WSBK để kiểm soát áp lực thắng một cách tối ưu nhất có thể.

Tương tự, phía sau là heo dầu Brembo HRC cực nhỏ, đây là loại heo được đánh giá ngang ngửa với Brembo Billet GP được gắn trên siêu xe YZR-M1 của Yamaha. Heo dầu HRC tuy nhỏ, nhưng có piston đúc rất chắc chắn, áp lực cao, được dùng cho các xe của đội đua Honda Racing Cooperation. Tất cả các đồ chơi này đều được gắn lên xe thông qua những patch nối được CNC sắc sảo và chi tiết. 

Chi tiết Yamaha Z125R độ “full” đồ đường đua độc nhất Việt Nam ảnh 6

Hệ thống heo dầu, đĩa thắng, dây dầu dù có tối tân đến đâu, cũng sẽ không phát huy tác dụng nếu thiếu đi nguồn cung cấp. Vì vậy, chủ xe gia tăng thêm cùm thắng Brembo Master Cylinder (Brembo Rossi) cho thắng trước, pen đạp Brembo GP cho thắng sau. Hai món đồ này luôn được bắt gặp trên MotoGP, và đây cũng là chủng loại mà tay đua Valentino Rossi ưa dùng cho chiếc M1 của mình.

Để đồng bộ hoá hai tay càng bên bên ghi đông xe, phía tay côn cũng trang bị côn dầu Brembo Rossi với ống tiếp dầu bắt song song với cùm thắng bên phải, đây là một trong những điểm sáng tạo trên bản độ YaZ này.

Chi tiết Yamaha Z125R độ “full” đồ đường đua độc nhất Việt Nam ảnh 7

Phía trên ghi đông, nhằm gia tăng mức độ nhạy bén của tay ga, chiếc xế khủng sử dụng cùm ga tăng tốc Domino kết hợp cùm công tắc chuyên dụng giúp ghi đông gọn gàng và mang đậm phong cách Racing. Hệ thống cân bằng trên xe thay đổi với giảm xóc sau Monoshock của thưởng hiệu Nitron. Loại giảm xóc từ Hoa Kỳ cho tác dụng rất tốt, có thể tăng chỉnh độ nảy nhiều cấp độ, đáp ứng ở từng điều kiện vận hành khác nhau.

Song song với phuộc Nitron, món đồ giá trị cao trên xe giúp ổn định toàn thân là trợ lực sườn Ohlins loại dài. Trợ lực này khác hoàn toàn với các loại Ohlins đang có trên thị trường, bởi nó là trợ lực phiên bản MotoGP với hành trình dài hơn, bộ co giãn mượt hơn, chịu lực tốt hơn rất nhiều. Chỉ tính riêng trợ lực Ohlins MotoGP, nó đã ngốn của chủ xe không dưới 100 triệu đồng. Ngoài ra, toàn bộ những vị trị kết nối trên xe, trên dàn áo đều được phủ xanh bởi ốc Proti – Probolt bằng hợp kim titanium siêu nhẹ và chắc chắn.

Ngắm Yamaha Z125R độ khủng hàng đầu Việt Nam:

Chi tiết Yamaha Z125R độ “full” đồ đường đua độc nhất Việt Nam ảnh 8
Chi tiết Yamaha Z125R độ “full” đồ đường đua độc nhất Việt Nam ảnh 9
Chi tiết Yamaha Z125R độ “full” đồ đường đua độc nhất Việt Nam ảnh 10
Chi tiết Yamaha Z125R độ “full” đồ đường đua độc nhất Việt Nam ảnh 11
Chi tiết Yamaha Z125R độ “full” đồ đường đua độc nhất Việt Nam ảnh 12
Chi tiết Yamaha Z125R độ “full” đồ đường đua độc nhất Việt Nam ảnh 13
Chi tiết Yamaha Z125R độ “full” đồ đường đua độc nhất Việt Nam ảnh 14
Chi tiết Yamaha Z125R độ “full” đồ đường đua độc nhất Việt Nam ảnh 15
Chi tiết Yamaha Z125R độ “full” đồ đường đua độc nhất Việt Nam ảnh 16
Chi tiết Yamaha Z125R độ “full” đồ đường đua độc nhất Việt Nam ảnh 17
Chi tiết Yamaha Z125R độ “full” đồ đường đua độc nhất Việt Nam ảnh 18
Chi tiết Yamaha Z125R độ “full” đồ đường đua độc nhất Việt Nam ảnh 19
Chi tiết Yamaha Z125R độ “full” đồ đường đua độc nhất Việt Nam ảnh 20
Chi tiết Yamaha Z125R độ “full” đồ đường đua độc nhất Việt Nam ảnh 21
Chi tiết Yamaha Z125R độ “full” đồ đường đua độc nhất Việt Nam ảnh 22
Chi tiết Yamaha Z125R độ “full” đồ đường đua độc nhất Việt Nam ảnh 23
 

Bike: Thanh Huynh

Bài và ảnh: Jimmy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tin liên quan

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác