Chevrolet Camaro đời đầu độ “tân cổ giao duyên” độc nhất vô nhị

Từ "xác" chiếc xe cơ bắp Chevrolet Camaro đời đầu, xưởng Ultimate Auto đã tạo ra một siêu xe thực thụ, với nội thất đầy đủ tiện nghi của Camaro SS thế hệ thứ 5.

Ra mắt lần đầu vào năm 1966, tới nay mẫu xe cơ bắp Chevrolet Camaro đã trở thành một trong những mẫu xe cơ bắp Mỹ nổi tiếng nhất. Hiện tại chiếc xe đã bước sang thế hệ thứ 6, tuy nhiên không ít người yêu xe vẫn "trung thành" với thế hệ đầu tiên của chiếc xe bởi kiểu dáng đã trở thành biểu tượng, cùng với kích thước nhỏ gọn và sự đơn giản của nó. Để đưa hiệu năng Camaro đời đầu trở nên ngang hàng với những mẫu xe hiện đại, các hãng độ cũng thường xuyên sử dụng chiếc xe làm nền tảng để tạo ra nhiều bản nâng cấp.

Chevrolet Camaro đời đầu độ “tân cổ giao duyên” độc nhất vô nhị ảnh 1
 Giống như các dòng xe cơ bắp Mỹ cổ điển khác, một trong những phong cách độ Camaro được ưa chuộng nhất là Pro Touring. Phong cách này biến chúng thành những siêu xe thực sự với động cơ cực mạnh và một loạt các chi tiết chế tạo thủ công, trong khi vẫn có nội thất cực kỳ sang trọng và tiện nghi. Để tham gia vào triển lãm xe độ SEMA năm 2013, xưởng Ultimate Auto tại Orlando, Mỹ đã từng tạo ra một chiếc Camaro đời 1967 theo phong cách này.
Chevrolet Camaro đời đầu độ “tân cổ giao duyên” độc nhất vô nhị ảnh 2
 Tuy nhiên để khiến chiếc xe trở nên khác biệt so với hàng trăm bản độ Pro Touring khác có mặt tại SEMA, những nghệ nhân tại xưởng Ultimate Auto đã tìm cách kết hợp chiếc xe với thế hệ Camaro thứ 5 mới nhất vào lúc đó. Đồng thời xưởng độ này cũng đã tìm cách "hiện đại hóa" thiết kế mang tính biểu tượng của Camaro thế hệ đầu tiên, đem tới vẻ đẹp vừa quen thuộc nhưng cũng đồng thời cực độc đáo và không thể bị nhầm lẫn với bất kỳ chiếc xe nào khác.
Chevrolet Camaro đời đầu độ “tân cổ giao duyên” độc nhất vô nhị ảnh 3
 Phần thân xe nguyên bản của Camaro đời đầu đã được Ultimate Auto giữ lại, với thay đổi rõ rệt nhất là các vòm bánh lớn hơn. Tuy nhiên, xưởng độ đã thiết kế lại hoàn toàn phần đầu và đuôi xe. Không chỉ có bộ cản trước, sau và hai bên mới, Ultimate Auto còn thiết kế cho chiếc xe khung lưới tản nhiệt CNC "hàng thửa", kết hợp với các đèn xi-nhan và đèn pha LED Daymaker như của xe Harley-Davidson. Trong khi đó, đèn hậu đặc trưng của Camaro thế hệ đầu tiên cũng được nâng cấp lên đèn LED.
Chevrolet Camaro đời đầu độ “tân cổ giao duyên” độc nhất vô nhị ảnh 4
 Để giảm trọng lượng cho chiếc xe, Ultimate Auto đã làm lại bộ mui hoàn toàn bằng sợi carbon. Ngoại trừ mui xe, toàn bộ phần vỏ còn lại đã được phủ trong màu đỏ candy BASF Carizzma Ruthless cực hấp dẫn. Một chiếc xe Pro Touring không thể thiếu được bộ mâm bản lớn, chính vì vậy xưởng độ đã trang bị cho "dàn chân" Vellano VKS 10 cây với đường kính trước/sau 20 và 21 inch. Một số thay đổi về thiết kế khác bao gồm ống xả đặt hai bên thân xe, nắp ca-pô và khoang hành lý mới.
Chevrolet Camaro đời đầu độ “tân cổ giao duyên” độc nhất vô nhị ảnh 5
Điểm đặc biệt của bản độ Camaro do Ultimate Auto chế tạo nằm ở phía sau các cánh cửa xe. Để đem tới cho chiếc xe 50 tuổi sự tiện nghi và sang trọng của một mẫu xe hiện đại, xưởng đã "bê nguyên" nội thất của chiếc Camaro SS thế hệ thứ 5 sang. Toàn bộ các chi tiết như cửa kính điện, hàng ghế trước điều chỉnh điện, hệ thống thông tin giải trí, điều hòa, bảng đồng hồ, vô-lăng... của Camaro SS đều đã được "phẫu thuật" sang thế hệ đầu tiên một cách thành công.
Chevrolet Camaro đời đầu độ “tân cổ giao duyên” độc nhất vô nhị ảnh 6
Để lắp được những chi tiết này vào Camaro 1967, Ultimate Auto đã phải thiết kế lại hoàn toàn nội thất. Tương tự như những mẫu xe siêu sang, chiếc xe còn có các ghế ngồi êm ái được bọc trong da thượng hạng và nhôm, cùng với những chi tiết trang trí CNC từ nhôm hoặc làm bằng sợi carbon. Hệ thống âm thanh hi-end của JL Audio đem tới trải nghiệm âm nhạc mạnh mẽ cho xe nhờ 2 loa sub ngoại cỡ nằm phía sau khoang hành lý.
Chevrolet Camaro đời đầu độ “tân cổ giao duyên” độc nhất vô nhị ảnh 7
Nằm bên dưới nắp ca-pô, khối động cơ V8 của chiếc xe được bao phủ xung quanh bởi các tấm ốp kim loại và sợi carbon bóng bẩy, khiến nó trông như một viên đá quý nằm trong hộp. Bản thân khối động cơ này cũng không phải "hạng xoàng" khi Ultimate Auto đã sử dụng cỗ máy xe đua Chevy Performance LS9 với dung tích 6.2l, cho công suất lên tới 638 mã lực và mô-men xoắn 819 Nm.
Chevrolet Camaro đời đầu độ “tân cổ giao duyên” độc nhất vô nhị ảnh 8
 Động cơ này được kết hợp với hộp số sàn 6 cấp Tremec, hệ thống xả Borla và vẫn truyền sức mạnh tới cầu sau của Camaro. Khắc phục nhược điểm cảm giác lái kém nhạy bén của xe cơ bắp Mỹ truyền thống, xưởng độ đã trang bị cho chiếc xe hệ thống treo độc lập của Detroit Speed, đồng thời nâng cấp hệ thống phanh đĩa của Baer.
Chevrolet Camaro đời đầu độ “tân cổ giao duyên” độc nhất vô nhị ảnh 9
 Do được độ lại từ những chi tiết nhỏ nhất, Ultimate Auto đã phải chi ra số tiền lên tới 420.000 USD - tương đương với những siêu xe thuộc hạng cao cấp để tạo ra bản độ Camaro này. Kể từ đó tới nay, chiếc xe đã giành được nhiều giải thưởng danh giá tại các cuộc thi xe độ khác nhau trên khắp nước Mỹ.

Chevrolet Camaro đời đầu độ “tân cổ giao duyên” độc nhất vô nhị ảnh 10
Xem quá trình độ Chevrolet Camaro của Ultimate Auto:
Chevrolet Camaro đời đầu độ “tân cổ giao duyên” độc nhất vô nhị ảnh 11
 
Chevrolet Camaro đời đầu độ “tân cổ giao duyên” độc nhất vô nhị ảnh 12
 
Chevrolet Camaro đời đầu độ “tân cổ giao duyên” độc nhất vô nhị ảnh 13
 
Chevrolet Camaro đời đầu độ “tân cổ giao duyên” độc nhất vô nhị ảnh 14
 
Chevrolet Camaro đời đầu độ “tân cổ giao duyên” độc nhất vô nhị ảnh 15
 
Chevrolet Camaro đời đầu độ “tân cổ giao duyên” độc nhất vô nhị ảnh 16
 


Nguyễn Huy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác