Cận cảnh Triumph Bobber độ cực “nhã” của diễn viên Hồng Đăng

Mẫu mô tô hoài cổ Triumph Bobber đã được diễn viên Hồng Đăng tuyển chọn những món phụ tùng độc đáo để trông "chất chơi" hơn, nhưng vẫn giữ được sự lịch lãm nguyên bản.

Nổi tiếng trên màn ảnh nhỏ qua các bộ phim dài tập như Zippo, Mù tạt và Em, Người Phán Xử hay Cả Một Đời Ân Oán nhưng trong giới biker, diễn viên Hồng Đăng còn được biết đến là một người đam mê xe. Đã từng trải qua nhiều đời xe khác nhau, có thể nói "gu chơi" của Hồng Đăng rất đa dạng và không bị bó buộc ở bất kỳ kiểu dáng xe nào - từ xe ga như Vespa GTV tới các dòng mô tô hiệu năng cao như Ducati Hyperstrada. Gần đây nhất, "người bạn đồng hành" thường xuyên của anh trên những cung đường Việt là Triumph Bobber.

Cận cảnh Triumph Bobber độ cực “nhã” của diễn viên Hồng Đăng ảnh 1
Thuộc dòng Modern Classics của hãng xe Anh Quốc Triumph, Bobber - hay tên đầy đủ là Bonneville Bobber là một dòng "xe chơi" với bề dày lịch sử gần 60 năm. Kể từ chiếc Bonneville đầu tiên được sản xuất vào năm 1959, nhiều người chơi xe trên khắp Thế giới đã luôn tìm cách độ lại dòng xe này theo phong cách bobber đầy tối giản. Tuy nhiên phải tới mùa thu năm 2016, Triumph mới chính thức tung ra dòng Bonneville Bobber, hòa quyện giữa vẻ lịch lãm của những chiếc Bonneville cổ điển với sự cá tính, phóng khoáng của các mẫu mô tô độ bobber vốn có nguồn gốc từ Mỹ.
Cận cảnh Triumph Bobber độ cực “nhã” của diễn viên Hồng Đăng ảnh 2
 Là một người làm nghệ thuật, không khó hiểu khi Hồng Đăng đã bị chinh phục bởi thiết kế đầy hấp dẫn của Triumph Bobber. Tuy nhiên không bằng lòng với chiếc Bobber nguyên bản, anh đã nhanh chóng tìm cách "cá nhân hóa" nó chỉ sau một thời gian ngắn sở hữu. Mục tiêu của Hồng Đăng là khiến cho Bobber "chất chơi" hơn, nhưng không mất đi vẻ đẹp lịch lãm và cổ điển ở dạng nguyên bản. Và để có thể thực hiện được điều đó, anh đã dành thời gian tuyển chọn, phối ghép nhiều "đồ chơi" độc đáo dành riêng cho dòng xe này.
Cận cảnh Triumph Bobber độ cực “nhã” của diễn viên Hồng Đăng ảnh 3
 Trên toàn bộ chiếc Bobber độ của Hồng Đăng, điểm gây chú ý nhất đó là cặp lốp 240 Classic của hãng Shinko, với viền trắng hai bên thành lốp giống y như những mẫu mô tô trong quá khứ. Bộ vành nguyên bản trên xe được giữ lại với cấu hình vành trước/sau 19 - 16 inch, trong đó lốp trước có bản 100/90/19 và lốp sau là MT90/16 theo  - hay tương đương 130/90/16. So với cấu hình nguyên bản (150/80/16), lốp sau trên xe của Hồng Đăng nhỏ hơn một chút, khiến chiếc xe lăn bánh nhẹ nhàng hơn.
Cận cảnh Triumph Bobber độ cực “nhã” của diễn viên Hồng Đăng ảnh 4
 Khi rời nhà máy Triumph, Bobber vốn được trang bị đèn pha LED chóa tròn cổ điển nhưng lại chỉ sử dụng bóng đèn halogen thông thường - chỉ phiên bản Bobber Black mới có đèn pha full LED. Chính vì vậy, Hồng Đăng đã nâng cấp đèn LED cho "xế cưng" bằng cách sử dụng pha Daymaker - trang bị được ưa chuộng trên các dòng Harley-Davidson CVO.
Cận cảnh Triumph Bobber độ cực “nhã” của diễn viên Hồng Đăng ảnh 5
 Là một dòng "xe chơi", Triumph đã thiết kế tới hơn 100 loại phụ kiện chính hãng khác nhau cho Bobber, và nhiều món trong số đó cũng đã được Hồng Đăng lựa chọn để lắp lên xe của mình, chẳng hạn như bao tay hay yên da chần chỉ vân con thoi đậm chất cổ điển. Ngoài ra, cặp gương chiếu hậu tròn vỏ nhựa nguyên bản của chiếc xe nay đã được thay thế bằng loại gương với vỏ mạ bóng bắt mắt.
Cận cảnh Triumph Bobber độ cực “nhã” của diễn viên Hồng Đăng ảnh 6
 Bonneville Bobber được trang bị động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng với dung tích 1.200cc, 4 van, làm mát bằng chất lỏng dựa trên cơ sở máy của dòng roadster Bonneville T120. Với công suất 76 mã lực tại 6100 rpm và mô-men xoắn lên tới 105Nm tại 4000 rpm, chiếc xe vốn đã đủ mạnh mẽ trong điều kiện giao thông tại Việt Nam. Chính vì vậy Hồng Đăng đã không thay đổi kết cấu bên trong của động cơ, chỉ nâng cấp hệ thống xả Vance & Hines để cho tiếng nổ ấm và uy lực.
Cận cảnh Triumph Bobber độ cực “nhã” của diễn viên Hồng Đăng ảnh 7
  Sau khi được lắp đặt hệ thống xả mới, chiếc xe đã được xưởng Vũ-Lệnh tại Hà Nội chạy lại ECU theo đúng bản map dành cho pô Vance & Hines để tối ưu hóa hiệu năng động cơ. Vốn được trang bị hệ thống xích tải ở dạng nguyên bản, tuy nhiên chiếc Bobber của Hồng Đăng đã được thay thế hệ truyền động sang dạng dây curoa của hãng Free Spirit. Dây đai truyền động không chỉ vận hành êm ái hơn, mà còn không cần tới dầu bôi trơn. Điều này khiến Hồng Đăng có thể lắp được một chiếc túi da khá "bảnh" ở bên phải hông xe mà không phải lo tới việc bị dầu xích bắn bẩn như xe nguyên bản.
Cận cảnh Triumph Bobber độ cực “nhã” của diễn viên Hồng Đăng ảnh 8
Dù được coi là một chiếc xe theo phong cách bobber nhưng phục vụ số đông người sử dụng, Triumph đã buộc phải lắp đặt cặp dè khá dài trên Bonneville Bobber. Tuy nhiên khi Hồng Đăng sở hữu xe, anh đã thay thế cho nó bộ dè rút gọn "chuẩn chỉ" bobber. Với dè sau ngắn, hệ thống đèn hậu của chiếc xe nay đã được tích hợp kèm với xi-nhan, trong khi pad biển số có thể gấp gọn đã được chuyển sang bên trái bánh xe, gắn trực tiếp lên gắp sau.
Cận cảnh Triumph Bobber độ cực “nhã” của diễn viên Hồng Đăng ảnh 9
Có thể nói Triumph Bobber là một trong những chiếc xe được Hồng Đăng quan tâm và độ lại nhiều nhất từ trước tới nay. Và cuộc chơi của anh với chiếc xe chưa dừng lại khi gần đây nhất, Hồng Đăng đã tiếp tục độ lại ghi-đông với loại cao hơn kiểu ape hanger tương tự những mẫu xe chopper Mỹ!
Cận cảnh Triumph Bobber độ cực “nhã” của diễn viên Hồng Đăng ảnh 10
Xem thêm hình ảnh chi tiết Triumph Bobber độ của diễn viên Hồng Đăng.
Cận cảnh Triumph Bobber độ cực “nhã” của diễn viên Hồng Đăng ảnh 11
Cận cảnh Triumph Bobber độ cực “nhã” của diễn viên Hồng Đăng ảnh 12
Cận cảnh Triumph Bobber độ cực “nhã” của diễn viên Hồng Đăng ảnh 13
Cận cảnh Triumph Bobber độ cực “nhã” của diễn viên Hồng Đăng ảnh 14
Cận cảnh Triumph Bobber độ cực “nhã” của diễn viên Hồng Đăng ảnh 15
Cận cảnh Triumph Bobber độ cực “nhã” của diễn viên Hồng Đăng ảnh 16
Cận cảnh Triumph Bobber độ cực “nhã” của diễn viên Hồng Đăng ảnh 17
Cận cảnh Triumph Bobber độ cực “nhã” của diễn viên Hồng Đăng ảnh 18
Cận cảnh Triumph Bobber độ cực “nhã” của diễn viên Hồng Đăng ảnh 19
 

Nguyễn Huy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác