Cận cảnh Piaggio Liberty độ phanh “hàng hiệu” tại Sài Gòn

Vốn là một mẫu xe tay ga thời trang, chiếc Piaggio Liberty thế hệ mới đã được biker Sài Gòn nâng cấp với loạt đồ chơi hàng hiệu, tập trung vào hệ thống phanh.

Vào năm 2015, Piaggio Liberty thế hệ mới đã chính thức được ra mắt với thiết kế thanh lịch, đẹp mắt hơn hẳn so với thế hệ trước. Tuy nhiên, điểm nổi bật nhất của chiếc xe đó là có thêm phiên bản ABS, trở thành một trong những dòng xe máy đầu tiên tại Việt Nam được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh này. So với một dòng xe tay ga bánh lớn khác là Honda SH, dù cũng khá được ưa chuộng nhưng có khá ít bản độ được tạo ra từ Liberty.

Cận cảnh Piaggio Liberty độ phanh “hàng hiệu” tại Sài Gòn ảnh 1
 Sở hữu chiếc Liberty phiên bản ABS, một người chơi xe Sài Gòn đã tiến hành nâng cấp chiếc xe với một loạt các đồ chơi cao cấp làm điểm nhấn, trong khi giữ nguyên kiểu dáng nguyên bản của dòng xe này. Trên chiếc xe, chi tiết gây chú ý đầu tiên đó là cặp mâm 7 cây nguyên bản của xe đã được chủ nhân sơn lại trong tông màu hồng độc đáo, tương phản với màu sơn xám của chiếc xe.
Cận cảnh Piaggio Liberty độ phanh “hàng hiệu” tại Sài Gòn ảnh 2
Vốn đã có phanh ABS khá an toàn, tuy nhiên bản độ này còn tiếp tục được nâng cấp thêm hệ thống phanh. Trong đó, toàn bộ dàn phanh trước của xe đã được thay thế với heo phanh Brembo Nickel 2 piston đối xứng, kẹp vào đĩa Braketech Axis Iron. Việc "chế cháo" này hoàn toàn không gây ảnh hưởng tới hệ thống phanh ABS nguyên bản của chiếc xe.
Cận cảnh Piaggio Liberty độ phanh “hàng hiệu” tại Sài Gòn ảnh 3
 Nằm ở phía trên tay lái của chiếc xe là một loạt các đồ chơi "hàng hiệu" khác. Hệ thống phanh trước được hoàn thiện với cùm Brembo RCS kết hợp cùng bình dầu Evotech, đồng thời phanh sau của xe cũng có cùm Brembo RCS. Nằm ở 2 đầu tay lái là cặp bao tay Superbike và gù Rizoma, đồng thời bên tay trái còn có sự xuất hiện của gương hậu Rizoma.
Cận cảnh Piaggio Liberty độ phanh “hàng hiệu” tại Sài Gòn ảnh 4
Ở dạng nguyên bản, Liberty chỉ được trang bị phanh đĩa cho bánh trước. Tuy nhiên với bản độ này, chủ xe đã nâng cấp phanh sau lên ABS với heo Brembo và đĩa Brake y hệt như bánh trước. Heo phanh được bắt vào gắp sau bởi pad nhôm CNC nhuộm đen, đồng thời bộ mâm nguyên bản cũng được chế lại để bắt đĩa phanh nhờ thớt nhôm CNC. Cảm giác lái của chiếc xe cũng được cải thiện nhờ phuộc sau Ohlins.
Cận cảnh Piaggio Liberty độ phanh “hàng hiệu” tại Sài Gòn ảnh 5
 Cuối cùng, những chi tiết được bắt ốc titan tạo thêm cho bản độ Liberty này những điểm nhấn nhỏ nhưng nổi bật. Sau khi nâng cấp, chiếc xe đã không chỉ ấn tượng hơn mà còn có độ an toàn cao hơn so với nguyên bản.

Ảnh: Việt Nguyễn


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác