Cận cảnh Mercedes-AMG GT S độ thành xe đua bởi IMSA

Với gói nâng cấp RXR One của hãng IMSA, mẫu siêu xe Mercedes-AMG GT S đạt hiệu năng vận hành cao hơn nhiều so với nguyên bản và có ngoại hình như một xe đua.

Cái tên IMSA nghe có vẻ khá xa lạ, tuy nhiên hãng độ này lại đang là một trong những nhà nâng cấp xe Mercedes có kinh nghiệm nhất thế giới. Tiền thân của hãng là Klemann, được thành lập vào năm 2001 và đổi tên thành IMSA vào năm 2006. Sau khi thành lập không lâu, Kleemann đã lập kỷ lục sedan 4 cửa và SUV nhanh nhất thế giới, lần lượt vào năm 2002 và 2003. Với kinh nghiệm hơn 15 năm độ Mercedes, IMSA vừa công bố gói nâng cấp đặc biệt RXR One dành cho dòng Mercedes-AMG GT S.

Cận cảnh Mercedes-AMG GT S độ thành xe đua bởi IMSA ảnh 1
 Bắt đầu từ động cơ, IMSA đã nâng cấp cỗ máy V8 4.0L tăng áp kép của AMG GT S với những piston bằng hợp kim rèn siêu bền, tăng áp độ, cổ hút mới và dàn tản nhiệt hiệu năng cao. Cùng với một số thay đổi khác, động cơ xe đã có khả năng đạt công suất 848 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000Nm. Để có thể chịu được sức mạnh này, hộp số của xe cũng đã được IMSA cải tiến lại.
Cận cảnh Mercedes-AMG GT S độ thành xe đua bởi IMSA ảnh 2
Không chỉ nâng cấp hệ thống động lực, IMSA còn tập trung cải thiện cảm giác lái của AMG GT S với hệ thống treo hiệu năng cao cùng bộ phanh với đĩa gốm - carbon. Bộ khung thép phía trong ca-bin không chỉ đảm bảo người lái an toàn khi xảy ra va chạm, mà còn góp phần gia cường độ cứng cho chassis nguyên bản trên AMG GT S.
Cận cảnh Mercedes-AMG GT S độ thành xe đua bởi IMSA ảnh 3
 Ngoại hình của Mercedes-AMG GT S RXR One trông như một chiếc xe đua thực thụ với bộ widebody dữ dằn do IMSA thiết kế. Không chỉ gây ấn tượng mạnh, bộ widebody với các món như cánh đuôi, cản trước/sau, ca-pô cùng mui xe làm từ sợi carbon khiến bản độ RXR One của IMSA nhẹ hơn khoảng 300kg so với xe nguyên bản. Với trọng lượng dưới 1,3 tấn, tỉ lệ công suất/trọng lượng của xe lên tới 654 mã lực/tấn.
Cận cảnh Mercedes-AMG GT S độ thành xe đua bởi IMSA ảnh 4 
 Vào năm 2005, IMSA chính là hãng đầu tiên trên thế giới chế tạo thớt chuyển đổi ốc bắt mâm xe thành dạng ốc đơn trung tâm như xe đua. Bộ chuyển đổi này tiếp tục được hãng trang bị trên gói độ RXR One, kết hợp với bộ mâm IMSA Racing 6 cánh kép với kích thước 20 x 12 inch ở phía trước và 21 x 12,5 inch ở phía sau. Kết hợp với bộ mâm siêu nhẹ là lốp bán chuyên Pirelli P Zero Trofeo R.
Cận cảnh Mercedes-AMG GT S độ thành xe đua bởi IMSA ảnh 5
 Sẽ chỉ có một số lượng giới hạn xe Mercedes-AMG GT S được độ lên cấu hình RXR One bởi IMSA. Khách hàng có thể lựa chọn nhiều màu sắc thân xe và ngoại thất để bản độ của mình trở nên độc đáo và duy nhất.
Cận cảnh Mercedes-AMG GT S độ thành xe đua bởi IMSA ảnh 6
 
Cận cảnh Mercedes-AMG GT S độ thành xe đua bởi IMSA ảnh 7

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác