Cận cảnh Mercedes-AMG G63 độ Brabus B63-620 tại Hà Nội

Một trong những chiếc siêu SUV Mercedes-AMG G63 được độ full gói nâng cấp Brabus B63-620 "siêu độc" tại Việt Nam vừa xuất hiện tại một sự kiện ở Thủ đô.

So với những mẫu siêu SUV khác trên thị trường, Mercedes-AMG G63 "không giống ai" với kiểu dáng vuông vức không thay đổi trong hàng chục năm. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn được rất nhiều người giàu có trên Thế giới ưa chuộng, và cũng có số lượng tương đối lớn tại Việt Nam. Đa số những chiếc G63 AMG trên đất Việt đều ở dạng nguyên bản, tuy nhiên cũng có một số chiếc đã được chủ nhân "cá nhân hóa" bằng những gói độ khác nhau tới từ các thương hiệu nổi tiếng.

Cận cảnh Mercedes-AMG G63 độ Brabus B63-620 tại Hà Nội ảnh 1
 "Chuyên trị" xe Mercedes, hãng độ tới từ Đức Brabus cũng đã phát triển một gói nâng cấp dành riêng cho G63 AMG với tên gọi Brabus B63 - 620. Theo những người yêu xe, hiện tại ở khu vực miền Bắc đang có ít nhất 2 chiếc G63 AMG được độ full gói B63 - 620. Trong đó, chiếc xe đầu tiên đã được đưa về nước ta từ cuối năm 2015 và vừa tái xuất hiện tại một sự kiện được tổ chức ở Hà Nội.
Cận cảnh Mercedes-AMG G63 độ Brabus B63-620 tại Hà Nội ảnh 2
Với gói B63-620, Brabus sẽ trang bị gói bodykit cơ bản của hãng dành cho G63 AMG. Ở phía trước, bộ cẳn nguyên bản của xe được giữ lại, tuy nhiên Brabus đã bổ sung thêm một tấm ốp được tích hợp đèn LED nằm bên dưới và xung quanh hốc biển số của chiếc xe. Thay vì logo sao 3 cánh, hãng độ này cũng đã gắn biểu tượng chữ B của mình vào phía trước G63 AMG. Trong khi đó, cản sau của chiếc G63 AMG với gói B63-620 đã có thiết kế mới vuông vức hơn so với xe nguyên bản.
Cận cảnh Mercedes-AMG G63 độ Brabus B63-620 tại Hà Nội ảnh 3
 Ngoài ra, bộ mâm xe cũng là một chi tiết nổi bật trên các bản độ Brabus. Trên chiếc G63 AMG này, chủ nhân của nó đã lựa chọn thiết kế mâm 10 cánh kép 2 tông màu Monoblock R sang trọng nhưng vẫn thể thao. Chiếc xe còn lại với gói B63-620 tại miền Bắc có mâm Monoblock F màu đen mờ "ngầu" hơn. Đường kính mâm lên tới 22 inch, đi kèm với bộ mâm này là những chiếc lốp hiệu năng cao Pirelli Scorpion Zero dành riêng cho SUV, với cỡ 305/35 ZR22 ở cả 4 bánh.
Cận cảnh Mercedes-AMG G63 độ Brabus B63-620 tại Hà Nội ảnh 4
 Nếu như có nhu cầu, khách hàng có thể yêu cầu Brabus độ lại cả nội thất cho chiếc G63 AMG của mình. Tuy nhiên, chiếc xe vừa xuất hiện tại Hà Nội vẫn giữ cabin nguyên bản từ Mercedes. Dù không được độ lại nhưng ngay từ khi rời nhà máy, G63 AMG vẫn sở hữu không gian nội thất sang trọng với các ghế ngồi bọc da designo cao cấp và chần chỉ vân con thoi. Nằm trên bảng táp-lô là sự hiện diện của hệ thống thông tin giải trí COMAND mới, hỗ trợ kết nối smartphone qua Bluetooth. 
Cận cảnh Mercedes-AMG G63 độ Brabus B63-620 tại Hà Nội ảnh 5
Nếu thêm tiền, khách hàng sẽ còn có hệ thống giải trí với màn hình độc lập gắn trên lưng ghế trước. Từng ghế ngồi của xe cũng có khả năng điều chỉnh điện.Xuất phát điểm là một dòng xe quân sự, G63 AMG nói riêng cũng như G-Class nói chung vẫn sở hữu thiết kế nội thất với nhiều vị trí làm bằng nhựa cứng và có thiết kế vuông vức. Tuy nhiên, điều này sắp được cải thiện với thế hệ mới chuẩn bị được ra mắt trong thời gian tới.
Cận cảnh Mercedes-AMG G63 độ Brabus B63-620 tại Hà Nội ảnh 6
 "Dấu ấn" của Brabus bên trong nội thất của chiếc G63 AMG với gói B63-620 được thể hiện ở những tấm thảm trải sàn hoa văn đặc biệt, cùng với các thềm cửa với dòng chữ Brabus nổi. Giống như những mẫu xe cao cấp khác, chữ Brabus được chiếu sáng ở bên dưới bởi đèn LED màu xanh khá ấn tượng.
Cận cảnh Mercedes-AMG G63 độ Brabus B63-620 tại Hà Nội ảnh 7
So với những mẫu SUV hiện đại, G63 AMG sở hữu thể tích khoang hành lý khá nhỏ do các vòm bánh sau lớn. Có thể tích chỉ 487 lít, tuy nhiên khoang hành lý của xe có thể được mở rộng bằng cách gập lưng ghế sau 60/40. Ngăn giữa khoang hành lý với ghế ngồi là một lưới vải có thể thu gọn được.
Cận cảnh Mercedes-AMG G63 độ Brabus B63-620 tại Hà Nội ảnh 8
 Ở dạng nguyên bản, Mercedes-AMG G63 được trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép 5.5l, đem tới công suất 544PS và mô-men xoắn cực đại 760Nm. Tuy nhiên với các thay đổi như chạy lại phần mềm điều khiển động cơ, lắp hệ thống ống xả thể thao và cải tiến tăng áp, Brabus đã có thể nâng những con số này lên thành 620PS và 820Nm. Với sức mạnh lớn hơn, G63 AMG với gói Brabus B63-620 có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 5,1 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 230km/h.
Cận cảnh Mercedes-AMG G63 độ Brabus B63-620 tại Hà Nội ảnh 9
Động cơ này truyền sức mạnh qua hộp số tự động 7 cấp tới hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian. Hệ thống dẫn động của G63 AMG có tới 3 khóa vi sai, kết hợp cùng cấu trúc chassis thân trên khung (body on frame) và kích thước tương đối gọn gàng đem tới cho chiếc xe sự linh hoạt trên địa hình hiếm có mẫu SUV nào khác trên Thế giới đạt được.

Cận cảnh Mercedes-AMG G63 độ Brabus B63-620 tại Hà Nội ảnh 10
Tại thị trường Mỹ, một chiếc Mercedes-AMG G63 độ "full bài" Brabus B63-620 có giá lên tới 250.000 USD. Với các loại thuế và phí khác nhau, giá của mẫu xe này tại Việt Nam đắt tương đương với nhiều dòng siêu xe, xe siêu sang nổi tiếng. Hiện tại, ngay cả một chiếc G63 AMG nguyên bản cũng đã có giá lên tới 10,219 tỷ đồng.
Cận cảnh Mercedes-AMG G63 độ Brabus B63-620 tại Hà Nội ảnh 11

Nguyễn Huy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác