Cận cảnh Ducati 1199 Panigale độ full-carbon tại Hà Nội

Với bộ vỏ cùng cặp mâm bằng sợi carbon và một số đồ chơi khác, chiếc Ducati 1199 Panigale của một biker Hà Nội đã được nâng cấp cả về thẩm mỹ và hiệu năng.

Ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA 2011, Ducati 1199 Panigale được coi là một bước "cách mạng" của các dòng superbike Ducati. So với dòng 1098/1198 trước đó, 1199 Panigale có thiết kế hoàn toàn mới cực kỳ quyến rũ và hiện đại, đồng thời được trang bị động cơ 1198 cc L-Twin Desmodromic cực mạnh. Đặc biệt, chiếc xe còn tiên phong sử dụng các công nghệ hỗ trợ điện tử mới và thiết kế "không khung" độc đáo - với động cơ đồng thời đóng vai trò là kết cấu chịu lực chính.

Xuất hiện tại Việt Nam từ đầu năm 2012, Ducati 1199 Panigale là một trong những dòng superbike phân hạng 1000cc hiếm hoi được phân phối chính hãng tại thị trường Việt. Với mức giá không rẻ, việc sở hữu một chiếc 1199 Panigale là niềm mơ ước đối với nhiều người yêu xe tại Việt Nam. Tuy nhiên với mong muốn khiến chiếc xe của mình trở nên hoàn hảo hơn nữa, không ít chủ sở hữu 1199 Panigale tại Việt Nam đã tiếp tục đầu tư, trang bị cho mẫu superbike này những phụ tùng nâng cấp tới từ các hãng tên tuổi.

Cận cảnh Ducati 1199 Panigale độ full-carbon tại Hà Nội ảnh 1
 Xuất phát từ nhu cầu này, một biker Hà Nội đam mê xe đã quyết tâm đầu tư mạnh để nâng cấp chiếc 1199 Panigale của mình. Trên bản độ này, điểm nổi bật nhất của chiếc xe đó là toàn bộ dàn vỏ nguyên bản bằng nhựa của 1199 đã được thay thế bằng vỏ carbon từ hãng Fullsix. Không chỉ giúp giảm trọng lượng xe, bộ vỏ bằng sợi carbon màu đen, phủ bóng của Fullsix dành cho 1199 còn khiến chiếc xe có vẻ ngoài ngầu và độc đáo hơn.
Cận cảnh Ducati 1199 Panigale độ full-carbon tại Hà Nội ảnh 2
Chủ đề sợi carbon tiếp tục được lặp lại ở "dàn chân" xe với cặp mâm BST Mamba 7 cây bằng loại vật liệu siêu nhẹ này. Cây phuộc Ohlins nguyên bản của 1199 vẫn được chủ xe giữ nguyên ở phía trước, tuy nhiên hệ thống phanh đã được độ lại với heo Brembo Caliper 484 và cặp đĩa Braketech. Lốp trước của xe là loại Pirelli Diablo Supercorsa với bản 120/70/17.
Cận cảnh Ducati 1199 Panigale độ full-carbon tại Hà Nội ảnh 3
Ngay cả kính chắn gió trong suốt nguyên bản của 1199 Panigale cũng đã được chủ xe thay bằng tấm che carbon tới từ Fullsix. Kết hợp với việc bỏ cặp gương hậu, chiếc xe đã có vẻ ngoài thể thao như một xe đua tại giải WSBK (World Superbike).
Cận cảnh Ducati 1199 Panigale độ full-carbon tại Hà Nội ảnh 4
 Dù toàn bộ dàn vỏ của xe đã được thay thế bằng sợi carbon, tuy nhiên bình xăng nguyên bản của 1199 Panigale vẫn được giữ nguyên, nhằm đảm bảo an toàn. Dù rất bền bỉ nhưng sợi carbon lại không phù hợp để làm toàn bộ bình xăng do các lớp sợi carbon có thể bị bong ra do xăng. Đồng thời khả năng rò rỉ xăng khi bị va đập mạnh cũng cao hơn do vật liệu này không bị lõm lại nhu kim loại. Trên Thế giới, hiện chỉ có rất ít hãng sở hữu công nghệ chế tạo bình xăng bằng sợi carbon.
Cận cảnh Ducati 1199 Panigale độ full-carbon tại Hà Nội ảnh 5
 Khu vực tay lái của xe được độ nhẹ lại với một số món phụ tùng như bao tay Domino, cặp bình dầu siêu nhỏ Bonamici Racing, chảng ba hợp kim nhôm siêu nhẹ Ducabike GP Edition và cùm công tắc JP.
Cận cảnh Ducati 1199 Panigale độ full-carbon tại Hà Nội ảnh 6
 Khi ra mắt, Ducati tự hào tuyên bố rằng động cơ của 1199 Panigale là cỗ máy 2 xi-lanh mạnh mẽ nhất Thế giới khi đạt công suất lên tới 195 mã lực và mô-men xoắn cực đại 133 Nm. Trên bản độ này, dù động cơ không được can thiệp ở bên trong nhưng nhờ có hệ thống xả Austin Racing full system bằng vật liệu Inconel, công suất của chiếc xe đã tăng nhẹ so với nguyên bản.
Cận cảnh Ducati 1199 Panigale độ full-carbon tại Hà Nội ảnh 7
 Bên cạnh đó, cây pô AR cũng đem tới cho chiếc xe tiếng nổ uy lực và "chát chúa" do không có giảm thanh, đúng như một xe đua thực thụ. Giống như nhiều chiếc Panigale khác ở Việt Nam, chiếc xe cũng được trang bị một số đồ chơi như bưởng côn trong suốt Ducabike hay trợ côn CNC.
Cận cảnh Ducati 1199 Panigale độ full-carbon tại Hà Nội ảnh 8

Ở phía sau, cây phuộc Ohlins TTX nguyên bản của 1199 đã được bắt vào gắp thông qua pad hợp kim nhôm anode màu đỏ nổi bật của Ducabike. Trong khi đó, hệ thống phanh sau đã được nâng cấp khá triệt để với pen đạp Brembo Billet, đĩa Braketech và heo Brembo Billet 2 piston.

Cận cảnh Ducati 1199 Panigale độ full-carbon tại Hà Nội ảnh 9
Ở phía sau, chiếc xe vẫn đi mâm BST Mamba Carbon, nhưng được thiết kế dành riêng cho gắp đơn của 1199 Panigale. Đi kèm mâm là lốp Pirelli Diablo Supercorsa với bản rộng tới 200/55/17.

Cận cảnh Ducati 1199 Panigale độ full-carbon tại Hà Nội ảnh 10

 Với bộ vỏ cùng cặp mâm bằng sợi carbon và một số đồ chơi "nhẹ nhàng" khác, chiếc Ducati 1199 Panigale của một biker Hà Nội đã được nâng cấp cả về thẩm mỹ và hiệu năng.

Cận cảnh Ducati 1199 Panigale độ full-carbon tại Hà Nội ảnh 11
Ảnh, video: Nguyễn Huy

Nguyễn Huy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác