Các bước mạ vàng Range Rover Autobiography “độc bản” tại Việt Nam

Với những chiếc xe “độc” và “đắt” có thể khiến người xem trầm trồ những dễ lãng quên, còn nếu bọc vàng thì đó lại là thú chơi để tiếng. Hãy cùng xem một quy trình mạ vàng chiếc Range Rover Autobiography Ultimate Edition tại Việt Nam.

Các bước mạ vàng Range Rover Autobiography “độc bản” tại Việt Nam ảnh 1

Range Rover Autobiography Ultimate Edition duy nhất tại Việt Nam được mạ vàng các chi tiết bên ngoài

Với Land Rover, thương hiệu này khi nhắc đến được liên tưởng ngay đến những chiếc SUV đắt tiền, trong đó dòng xe được giới nhà giàu yêu thích là Ranger Rover. Năm 2011, thương hiệu xe Anh quốc trình làng 500 chiếc Range Rover Autobiography Ultimate Edition. Mang tên Ultimate Edition, phiên bản cao cấp này được phát triển trên bộ trang bị Autobiography hiện là tùy chọn của xe Range Rover. Và một chiếc trong số đó đã chọn Việt Nam là điểm đến.

Được xếp vào hàng đắt đỏ, phiên bản Autobiography Ultimate Edition có giá ở nước ngoài từ 200.000 USD (khoảng 4,2 tỷ đồng), về Việt Nam nếu cộng cả thuế ước tính lên tới gần 10 tỷ đồng. Trong khi đó, bản Range Rover Autobiography có giá khoảng 6 tỷ đồng.

Các bước mạ vàng Range Rover Autobiography “độc bản” tại Việt Nam ảnh 2
Các bước mạ vàng Range Rover Autobiography “độc bản” tại Việt Nam ảnh 3Các chi tiết ốp bọc ngoài xe được chế tạo mới theo tỷ lệ 1:1 để mạ vàng, linh kiện gốc vì vậy vẫn được bảo toàn nguyên bản

Không thoả mãn với sự đắt đỏ và độc đáo từ phiên bản giới hạn trên, chủ của chiếc Autobiography Ultimate Edition đã đặt những người thợ thủ công Việt Nam mạ vàng 24k các chi tiết đặc trưng bên ngoài của xe Ranger Rover. Có tới hơn 30 chi tiết được đem mạ vàng để tạo nên phong thái mới cho chiếc SUV đắt tiền này.

Các bước mạ vàng Range Rover Autobiography “độc bản” tại Việt Nam ảnh 4

Các chi tiết làm mới sau đó được mạ vàng theo quy cách riêng của những người thợ nhận thi công

Quá trình mạ vàng, những người thợ phải mất 20 ngày làm việc liên tục. Do đặc điểm các chi tiết cần mạ có nhiều chất liệu phi kim, để độ bền và giúp cho lớp vàng bám chắc bề mặt, thợ mạ quyết định chế toàn bộ các chi tiết mới bằng kim loại để thay thế với tỷ lệ 1:1 như linh kiện gốc của xe.

Các bước mạ vàng Range Rover Autobiography “độc bản” tại Việt Nam ảnh 5

Phầm mâm bánh xe lấp lánh hơn nhà các tấm mạ vàng trên bề mặt

Sau khi các chi tiết mới được chế với độ chính xác tuyệt đối 1:1 thì công đoạn tiếp theo của đội ngũ kỹ thuật là phải xử lý và đánh bóng và làm sạch bề mặt, rồi hoạt hóa bề mặt. Để bề mặt lớp vàng được đẹp và sáng bóng, thợ mạ tiếp tục phủ thêm một số kim loại quý khác tạo thành lớp lót (mạ mờ, mờ bóng, mạ dày) và sau đó mới chính thức phủ vàng ròng 24K.

Các bước mạ vàng Range Rover Autobiography “độc bản” tại Việt Nam ảnh 6

Chiếc xe màu mận chín trở nên ấn tượng hơn nhờ các chi tiết mạ vàng lấp lánh

Để bảo vệ lớp vàng tránh bị các tác động bên ngoài trong quá trình sử dụng. Sau khi mạ vàng xong, người thợ sẽ phủ thêm một lớp Nano cứng bên ngoài giúp cho chủ xe yên tâm và bền trong điều kiện khí hậu của Việt nam.

Các bước mạ vàng Range Rover Autobiography “độc bản” tại Việt Nam ảnh 7

Theo những người thợ làm xe, việc mạ vàng tại Việt Nam sẽ giúp chủ xe tiết kiệm được từ 1 – 3 tỷ đồng so với việc “độ” ở nước ngoài. 

Các bước mạ vàng Range Rover Autobiography “độc bản” tại Việt Nam ảnh 8
Minh Châu
Ảnh: Royal Gold
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác