Bùng nổ thị trường độ Honda SH nội thành SH nhập

Không hài lòng với thiết kế bên ngoài bị đánh giá thấp khi phiên bản Honda SH 2012 ra đời, người dùng đã tìm cách độ lại để chiếc xe trở nên đặc biệt, bắt mắt, thậm chí là...giống SH nhập hơn.

Bùng nổ thị trường độ Honda SH nội thành SH nhập ảnh 1
Honda SH ra đời từ năm 2000 theo sau thế hệ đàn anh là Honda @, Dylan và sau này có thêm PS đều thuộc dòng xe ga hạng sang đánh trực tiếp vào thị trường xe ga màu mỡ tại Việt Nam.
Ở thời kỳ đầu, để sở hữu những chiếc xe này, người tiêu dung phải trả bằng tiền đô la Mỹ với con số không nhỏ (thời kỳ đầu SH là 6800$, Dylan 125 là 7000$, Dylan 150 là 7200$) và phải chờ đợi khá lâu. Qua thời gian, chỉ Honda SH 150 còn sản xuất và được gắn thành hình ảnh xe sang trong làng hai bánh Việt thời bấy giờ mà thậm chí đến tận ngày nay, ngôi vị này vẫn chưa bị xô đổ.
Bùng nổ thị trường độ Honda SH nội thành SH nhập ảnh 2

Mẫu xe Honda SH đời 2009 là mẫu xe được ưa chuộng nhất của dòng xe này và là hình mẫu để độ thành từ SH "nội"

Được ưa chuộng nhất phải kể đến là Honda SH 150i đời 2009, 2010 và 2011. Vào năm 2012, một cuộc lột xác với thiết kế toàn cầu hoàn toàn mới, thêm vào đó xe được sản xuất tại Việt Nam để xuất đi thị trường thế giới.

Bùng nổ thị trường độ Honda SH nội thành SH nhập ảnh 3

Sự lột xác với mẫu Honda SH 2012

Giá thành hạ, thiết kế mới, người tiêu dùng trở nên bỡ ngỡ khi hình tượng vương giả một thời của SH được hạ xuống ngang hàng với đối thủ Piaggio. Bất chấp hàng loạt hệ thống vận hành thông minh và tiết kiệm nhiên liệu được đưa vào. Dư luận bắt đầu bàn tán, nhận xét và đại đa số đều đánh giá thấp mẫu xe này với ngoại hình mới. Một phần do giá bán hạ, việc sở hữu một chiếc SH không còn chứng minh độ giàu có được như trước, cộng với việc đã quá quen với thiết kế classic trên mẫu xe SH đời cũ mà thiết kế mới của SH bị người tiêu dùng xem như một thất bại.
Tuy nhiên với dân độ SH, đây lại là một trang mới trong cuộc chơi của họ.
Bùng nổ thị trường độ Honda SH nội thành SH nhập ảnh 4

Mẫu SH độ thêm đồ chơi lạ mắt của dân độ VIệt

Bùng nổ thị trường độ Honda SH nội thành SH nhập ảnh 5

Cặp SH độ nổi tiếng tại Sài Gòn

Thị trường đồ độ cho SH phát triển nhanh chóng với các phụ kiện đồ chơi từ Thái Lan và Trung Quốc lũ lượt ùa về, từ ống xả, tay phanh, tay nắm, đèn độ và rất nhiều phụ kiện khác mà điển hình được săn đón nhất hiện nay chính là độ phần vỏ quây phía trước, biến chiếc SH đời mới về thành đời SH nhập 2011.

Bùng nổ thị trường độ Honda SH nội thành SH nhập ảnh 6

Mẫu Honda SH 150 đời 2012 được độ lại ốp gió phía trước

Độ SH việt thành SH nhập ban đầu chỉ dừng lại ở chi tiết mặt nạ thông gió làm mát két nước quen thuộc tạo nên cảm giác bề thế với giá thành từ vài trăm nghìn đến cả triệu đồng. Khá nhiều mẫu mã và chất liêu rất đa dạng.

Chưa hài lòng với cách độ đơn giản trên, giờ đây để theo kịp xu hướng, các lò độ còn có sẵn nguyên dàn quây yếm phía trước xe theo kiểu dáng SH đời 2011 nhưng các vị trí bắt ốc được làm lại để lắp lên SH việt, có nơi còn đúc nguyên cả dàn nhựa này.

Bùng nổ thị trường độ Honda SH nội thành SH nhập ảnh 7

Mẫu Honda SH 150 đời 2012 được độ lại toàn bộ phần quây yếm phía trước theo đời SH nhập 2009

Tuy nhiên có nhiều nhận định cho rằng phần đầu xe có cảm giác nhỏ hơn và chưa thực sự hợp với kiểu dáng tổng thể của chiếc "SH nhập". Đó là lý do công nghệ độ kính chắn gió được ra đời...
Bùng nổ thị trường độ Honda SH nội thành SH nhập ảnh 8

Phần kính chắn gió phía trước được lắp thêm 

Kính chắn gió lắp trực tiếp lên đầu xe giống với một số phiên bản nhập khẩu trước đây. Chi tiết này làm phần đầu xe có cảm giác to hơn đáng kể.

Bùng nổ thị trường độ Honda SH nội thành SH nhập ảnh 9

Sơn vành cũng là một cách làm chiếc xe nổi bật và "ngầu" hơn

Bùng nổ thị trường độ Honda SH nội thành SH nhập ảnh 10

Phần ốp hông làm lại là chi tiết quan trọng quyết định độ "giống" với SH nhập

Bùng nổ thị trường độ Honda SH nội thành SH nhập ảnh 11

Theo tìm hiểu, chi phí để "lên" từ SH Việt thành "SH nhập" này sẽ tiêu tốn của chủ nhân chiếc xe khoảng hơn 4 triệu đồng, bao gồm cả nẹp hông và ốp ống xả. Chi phí này chưa bao gồm việc sơn một số chi tiết trên xe để có thể cải trang thành SH nhập.

 

Honda SH ra đời từ năm 2000 và theo sau thế hệ đàn anh là Honda @, Dylan và sau này có thêm PS đều thuộc dòng xe ga hạng sang đánh trực tiếp vào thị trường xe ga màu mỡ tại Việt Nam.
Ở thời kỳ đầu, để sở hữu những chiếc xe này, người tiêu dung phải trả bằng tiền đô la Mỹ với con số không nhỏ ( thời kỳ đầu SH là 6800$, Dylan 125 là 7000$, Dylan 150 là 7200$) và phải chờ đợi khá lâu. Qua thời gian, chỉ còn Honda SH 150 còn sản xuất  và được gắn với hình ảnh xe sang trong làng hai bánh Việt thời bấy giờ mà thậm chí đến tận ngày nay, ngôi vị này vẫn chưa bị xô đổ.

Được ưa chuộng nhất phải kể đến là Honda SH 150i đời 2006(sản xuất đến 2008) và đời 2009 (sản xuất đến 2011). Vào năm 2012, mẫu xe đình đám tại thị trường Việt Nam có một cuộc lột xác với thiết kế toàn cầu hoàn toàn mới, thêm vào đó xe được sản xuất tại Việt Nam để xuất đi thị trường thế giới. Giá thành hạ, thiết kế mới, người tiêu dùng trở nên bỡ ngỡ khi hình tượng vương giả một thời của SH được hạ xuống ngang hàng với các mẫu xe của đối thủ duy nhất tại phân khúc này của Honda là Piaggio bất chấp hàng loạt hệ thống vận hành thông minh và tiết kiệm nhiên liệu được đưa vào. Dư luận bắt đầu bàn tán, nhận xét và đại đa số đều đánh giá thấp mẫu xe này với ngoại hình mới. Một phần do giá thành hạ, việc sở hữu một chiếc SH không còn chứng minh độ giàu có được như trước, cộng với việc đã quá quen với thiết kế classic trên mẫu xe SH đời cũ mà thiết kế mới của SH bị xem như một thất bại.
Tuy nhiên với dân độ SH, đây lại là một trang mới trong cuộc chơi của họ.
Và thị trường đồ độ cho SH phát triển nhanh chóng với các phụ kiện đồ chơi từ Thái Lan và Trung Quốc lũ lượt ùa về, từ ống xả, tay phanh, tay nắm, đèn độ và rất nhiều phụ kiện khác mà điển hình và được săn đón nhất hiện nay chính là độ phần vỏ quây phía trước của chiếc SH đời mới về thành đời Sh nhập 2011.
Độ SH việt thành SH nhập ban đầu chỉ dừng lại ở chi tiết mặt nạ thông gió làm mát két nước quen thuộc tạo nên cảm giác bề thế với giá thành từ vài trăm nghìn đến cả triệu đồng với mẫu mã và chất liêu rất đa dạng.
Chưa hài lòng với kiểu dáng độ , giờ đây để theo kịp xu hướng, các lò độ còn có sẵn nguyên dàn quây yếm phía trước xe theo kiểu dáng SH đời 2011 nhưng các vị trí bắt ốc được làm lại để lắp lên SH việt, có nới còn đúc nguyên cả dàn nhựa này.
Tuy nhiên có nhiều nhận định cho rằng phần đầu xe có cảm giác nhỏ hơn và chưa thực sự hợp với kiểu dáng tổng thể của chiếc "SH nhập" này. Công nghệ độ kính chắn gió lại ra đời...
Kính chắn gió lắp trực tiếp lên đầu xe giống với một số phiên bản nhập khẩu trước đây. Chi tiết này làm phần đầu xe có cảm giác to hơn đáng kể
Theo tìm hiểu, chi phí để "lên" từ SH Việt thành "SH nhập" này sẽ tiêu tốn của chủ nhân chiếc xe khoảng hơn 4 triệu đồng, bao gồm cả nẹp hông và ốp ống xả. Chi phí này chưa bao gồm việc sơn một số chi tiết trên xe để có thể cải trang thành SH nhập
Sơn vành sport cũng là một kiểu độ xe nhẹ nhàng khiến chiếc xe trông thể thao, bắt mắt hơn


Honda SH ra đời từ năm 2000 và theo sau thế hệ đàn anh là Honda @, Dylan và sau này có thêm PS đều thuộc dòng xe ga hạng sang đánh trực tiếp vào thị trường xe ga màu mỡ tại Việt Nam.
Ở thời kỳ đầu, để sở hữu những chiếc xe này, người tiêu dung phải trả bằng tiền đô la Mỹ với con số không nhỏ ( thời kỳ đầu SH là 6800$, Dylan 125 là 7000$, Dylan 150 là 7200$) và phải chờ đợi khá lâu. Qua thời gian, chỉ còn Honda SH 150 còn sản xuất  và được gắn với hình ảnh xe sang trong làng hai bánh Việt thời bấy giờ mà thậm chí đến tận ngày nay, ngôi vị này vẫn chưa bị xô đổ.

Được ưa chuộng nhất phải kể đến là Honda SH 150i đời 2006(sản xuất đến 2008) và đời 2009 (sản xuất đến 2011). Vào năm 2012, mẫu xe đình đám tại thị trường Việt Nam có một cuộc lột xác với thiết kế toàn cầu hoàn toàn mới, thêm vào đó xe được sản xuất tại Việt Nam để xuất đi thị trường thế giới. Giá thành hạ, thiết kế mới, người tiêu dùng trở nên bỡ ngỡ khi hình tượng vương giả một thời của SH được hạ xuống ngang hàng với các mẫu xe của đối thủ duy nhất tại phân khúc này của Honda là Piaggio bất chấp hàng loạt hệ thống vận hành thông minh và tiết kiệm nhiên liệu được đưa vào. Dư luận bắt đầu bàn tán, nhận xét và đại đa số đều đánh giá thấp mẫu xe này với ngoại hình mới. Một phần do giá thành hạ, việc sở hữu một chiếc SH không còn chứng minh độ giàu có được như trước, cộng với việc đã quá quen với thiết kế classic trên mẫu xe SH đời cũ mà thiết kế mới của SH bị xem như một thất bại.
Tuy nhiên với dân độ SH, đây lại là một trang mới trong cuộc chơi của họ.
Và thị trường đồ độ cho SH phát triển nhanh chóng với các phụ kiện đồ chơi từ Thái Lan và Trung Quốc lũ lượt ùa về, từ ống xả, tay phanh, tay nắm, đèn độ và rất nhiều phụ kiện khác mà điển hình và được săn đón nhất hiện nay chính là độ phần vỏ quây phía trước của chiếc SH đời mới về thành đời Sh nhập 2011.
Độ SH việt thành SH nhập ban đầu chỉ dừng lại ở chi tiết mặt nạ thông gió làm mát két nước quen thuộc tạo nên cảm giác bề thế với giá thành từ vài trăm nghìn đến cả triệu đồng với mẫu mã và chất liêu rất đa dạng.
Chưa hài lòng với kiểu dáng độ , giờ đây để theo kịp xu hướng, các lò độ còn có sẵn nguyên dàn quây yếm phía trước xe theo kiểu dáng SH đời 2011 nhưng các vị trí bắt ốc được làm lại để lắp lên SH việt, có nới còn đúc nguyên cả dàn nhựa này.
Tuy nhiên có nhiều nhận định cho rằng phần đầu xe có cảm giác nhỏ hơn và chưa thực sự hợp với kiểu dáng tổng thể của chiếc "SH nhập" này. Công nghệ độ kính chắn gió lại ra đời...
Kính chắn gió lắp trực tiếp lên đầu xe giống với một số phiên bản nhập khẩu trước đây. Chi tiết này làm phần đầu xe có cảm giác to hơn đáng kể
Theo tìm hiểu, chi phí để "lên" từ SH Việt thành "SH nhập" này sẽ tiêu tốn của chủ nhân chiếc xe khoảng hơn 4 triệu đồng, bao gồm cả nẹp hông và ốp ống xả. Chi phí này chưa bao gồm việc sơn một số chi tiết trên xe để có thể cải trang thành SH nhập
Sơn vành sport cũng là một kiểu độ xe nhẹ nhàng khiến chiếc xe trông thể thao, bắt mắt hơn


Honda SH ra đời từ năm 2000 và theo sau thế hệ đàn anh là Honda @, Dylan và sau này có thêm PS đều thuộc dòng xe ga hạng sang đánh trực tiếp vào thị trường xe ga màu mỡ tại Việt Nam.
Ở thời kỳ đầu, để sở hữu những chiếc xe này, người tiêu dung phải trả bằng tiền đô la Mỹ với con số không nhỏ ( thời kỳ đầu SH là 6800$, Dylan 125 là 7000$, Dylan 150 là 7200$) và phải chờ đợi khá lâu. Qua thời gian, chỉ còn Honda SH 150 còn sản xuất  và được gắn với hình ảnh xe sang trong làng hai bánh Việt thời bấy giờ mà thậm chí đến tận ngày nay, ngôi vị này vẫn chưa bị xô đổ.

Được ưa chuộng nhất phải kể đến là Honda SH 150i đời 2006(sản xuất đến 2008) và đời 2009 (sản xuất đến 2011). Vào năm 2012, mẫu xe đình đám tại thị trường Việt Nam có một cuộc lột xác với thiết kế toàn cầu hoàn toàn mới, thêm vào đó xe được sản xuất tại Việt Nam để xuất đi thị trường thế giới. Giá thành hạ, thiết kế mới, người tiêu dùng trở nên bỡ ngỡ khi hình tượng vương giả một thời của SH được hạ xuống ngang hàng với các mẫu xe của đối thủ duy nhất tại phân khúc này của Honda là Piaggio bất chấp hàng loạt hệ thống vận hành thông minh và tiết kiệm nhiên liệu được đưa vào. Dư luận bắt đầu bàn tán, nhận xét và đại đa số đều đánh giá thấp mẫu xe này với ngoại hình mới. Một phần do giá thành hạ, việc sở hữu một chiếc SH không còn chứng minh độ giàu có được như trước, cộng với việc đã quá quen với thiết kế classic trên mẫu xe SH đời cũ mà thiết kế mới của SH bị xem như một thất bại.
Tuy nhiên với dân độ SH, đây lại là một trang mới trong cuộc chơi của họ.
Và thị trường đồ độ cho SH phát triển nhanh chóng với các phụ kiện đồ chơi từ Thái Lan và Trung Quốc lũ lượt ùa về, từ ống xả, tay phanh, tay nắm, đèn độ và rất nhiều phụ kiện khác mà điển hình và được săn đón nhất hiện nay chính là độ phần vỏ quây phía trước của chiếc SH đời mới về thành đời Sh nhập 2011.
Độ SH việt thành SH nhập ban đầu chỉ dừng lại ở chi tiết mặt nạ thông gió làm mát két nước quen thuộc tạo nên cảm giác bề thế với giá thành từ vài trăm nghìn đến cả triệu đồng với mẫu mã và chất liêu rất đa dạng.
Chưa hài lòng với kiểu dáng độ , giờ đây để theo kịp xu hướng, các lò độ còn có sẵn nguyên dàn quây yếm phía trước xe theo kiểu dáng SH đời 2011 nhưng các vị trí bắt ốc được làm lại để lắp lên SH việt, có nới còn đúc nguyên cả dàn nhựa này.
Tuy nhiên có nhiều nhận định cho rằng phần đầu xe có cảm giác nhỏ hơn và chưa thực sự hợp với kiểu dáng tổng thể của chiếc "SH nhập" này. Công nghệ độ kính chắn gió lại ra đời...
Kính chắn gió lắp trực tiếp lên đầu xe giống với một số phiên bản nhập khẩu trước đây. Chi tiết này làm phần đầu xe có cảm giác to hơn đáng kể
Theo tìm hiểu, chi phí để "lên" từ SH Việt thành "SH nhập" này sẽ tiêu tốn của chủ nhân chiếc xe khoảng hơn 4 triệu đồng, bao gồm cả nẹp hông và ốp ống xả. Chi phí này chưa bao gồm việc sơn một số chi tiết trên xe để có thể cải trang thành SH nhập
Sơn vành sport cũng là một kiểu độ xe nhẹ nhàng khiến chiếc xe trông thể thao, bắt mắt hơn

Chí Dũng
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác