Brabus “tiễn đưa” Mercedes-AMG G 63 đời cũ với bản độ 12,7 tỷ

Có tên gọi 850 6.0 Biturbo 4×4² Final Edition, bản độ cuối cùng của Brabus dựa trên Mercedes-AMG G 63 thế hệ trước sở hữu cỗ máy V8 mạnh nhất trong lịch sử hãng.

Mới chỉ cách đây không lâu, chính Brabus cũng đã tung ra bản độ cũng có tên gọi "cuối cùng" cho Mercedes-AMG G63 là 700 4×4² Final Edition. Tuy nhiên tại triển lãm Geneva 2019, hãng đã gây bất ngờ khi lại tiếp tục nâng cấp chiếc xe này lên một tầm cao mới để tạo ra chiếc 850 6.0 Biturbo 4×4² Final Edition. Theo Brabus, 850 6.0 Biturbo 4×4² Final Edition là một chiếc "siêu xe địa hình hạng nặng".

Brabus “tiễn đưa” Mercedes-AMG G 63 đời cũ với bản độ 12,7 tỷ ảnh 1
 So với phiên bản 700 Final Edition trước đó, thay đổi "ăn tiền" nhất trên Brabus 850 6.0 Biturbo 4×4² Final Edition nằm ở bên dưới nắp ca-pô. Thay vì độ lại cỗ máy 5.5l V8 nguyên bản của G63, Brabus đã thay hẳn cho chiếc xe cỗ máy 6.0l V8 tăng áp kép mới. Được coi là động cơ V8 mạnh nhất từ trước tới nay của Brabus, khối máy này đem tới cho chiếc xe công suất lên tới 838 mã lực tại tua máy 5.400rpm, cùng với mô-men xoắn "khủng" 1.450Nm có được chỉ từ dải tua máy 2.500-4.500rpm.
Brabus “tiễn đưa” Mercedes-AMG G 63 đời cũ với bản độ 12,7 tỷ ảnh 2
 Với động cơ cực mạnh, Brabus 850 6.0 Biturbo 4×4² Final Edition có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4,7 giây và đạt tốc độ tối đa giới hạn điện tử chỉ 210km/h do những chiếc lốp gai địa hình không thể chịu được vận tốc cao hơn. Đổi lại, 850 6.0 Biturbo 4×4² Final Edition có khả năng vượt qua được những địa hình khó khăn nhất nhờ khoảng sáng gầm tăng lên tới 60cm. Tương tự như những chiếc Mercedes G-Class 4×4² khác, Brabus đã làm được điều này nhờ có hệ các trục bánh xe dẫn động bằng bánh răng gián tiếp (portal axle).
Brabus “tiễn đưa” Mercedes-AMG G 63 đời cũ với bản độ 12,7 tỷ ảnh 3
 Tuy nhiên thay vì sử dụng lại hệ trục của Mercedes, các kỹ sư tại Brabus đã buộc phải thiết kế lại bộ portal axle của riêng mình để có thể chịu được sức mạnh khủng khiếp từ động cơ. "Nhân tiện" độ lại hệ dẫn động, họ còn thiết kế cho chiếc xe hệ thống giảm xóc mới, sử dụng phuộc kép cho mỗi bánh. Về ngoại hình, 850 6.0 Biturbo 4×4² Final Edition không có sự khác biệt so với phiên bản 700 trước đó với bộ widebody làm bằng sợi carbon và các chi tiết trang trí tương tự.
Brabus “tiễn đưa” Mercedes-AMG G 63 đời cũ với bản độ 12,7 tỷ ảnh 4
 Thay vì cách bố trí ghế ngồi cho 5 người như G63 nguyên bản, hàng ghế sau của 850 6.0 Biturbo 4×4² Final Edition nay đã chỉ có thể ngồi 2 người do Brabus sử dụng những ghế độc lập để đặt bệ điều khiển trung tâm mới ở giữa. Đương nhiên, các khách hàng mua mẫu siêu SUV địa hình này sẽ được tùy ý lựa chọn hoàn thiện cabin với các chất liệu cao cấp nhất, theo bất kỳ màu nào mong muốn.
Brabus “tiễn đưa” Mercedes-AMG G 63 đời cũ với bản độ 12,7 tỷ ảnh 5
 Trên thực tế, tên gọi đầy đủ của bản độ này là Brabus 850 6.0 Biturbo 4×4² Final Edition "1 of 5", và nó đã chỉ ra rằng chỉ có đúng 5 chiếc sẽ được hãng độ nổi tiếng này thực hiện. Tại Đức, mức giá khởi điểm cho mỗi chiếc lên tới 482.000 Euro (tương đương 12,7 tỷ đồng).
Brabus “tiễn đưa” Mercedes-AMG G 63 đời cũ với bản độ 12,7 tỷ ảnh 6
Brabus “tiễn đưa” Mercedes-AMG G 63 đời cũ với bản độ 12,7 tỷ ảnh 7
Brabus “tiễn đưa” Mercedes-AMG G 63 đời cũ với bản độ 12,7 tỷ ảnh 8
Brabus “tiễn đưa” Mercedes-AMG G 63 đời cũ với bản độ 12,7 tỷ ảnh 9
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác