BMW M3 E92 “lột xác” với widebody TRA Kyoto Pandem

Chiếc BMW M3 E92 đời trước đã có ngoại hình thể thao và hấp dẫn như một xe đua chuyên nghiệp nhờ gói độ widebody TRA Kyoto Pandem.

Được sản xuất từ năm 2007 và "khai tử" vào năm 2013 để nhường chỗ cho thế hệ M3/M4 hiện nay, tuy nhiên mẫu coupe thể thao BMW M3 E92 tới giờ vẫn giành được một vị trí đặc biệt trong lòng người yêu xe. Không chỉ là thế hệ M3 thương mại duy nhất với động cơ V8, M3 E92 còn là chiếc M3 dùng máy nạp khí tự nhiên cuối cùng. Do là một mẫu xe phổ biến và có lượng người chơi đông đảo nên hiện tại vẫn có rất nhiều hãng độ vẫn hàng ngày tạo ra các gói độ, phụ tùng nâng cấp phục vụ cho M3 E92.

Trong số các hãng độ với sản phẩm dành cho M3 E92, cái tên TRA Kyoto đã được chú ý trong vài năm gần đây bởi bộ widebody Rocket Bunny. Được thành lập vào năm 2008 bởi một người đam mê xe người Nhật là Kei Miura, TRA Kyoto với các gói Rocket Bunny dành cho nhiều dòng xe khác nhau là một trong những người tiên phong mở ra xu hướng độ widebody, bên cạnh Liberty Walk và RWB. Trong khi RWB chỉ "chuyên trị" các thế hệ Porsche 911 từ đời 993 trở về trước và Liberty Walk độ các dòng xe cao cấp, danh mục sản phẩm của TRA Kyoto "phủ sóng" nhiều dòng xe bình dân hơn.

BMW M3 E92 “lột xác” với widebody TRA Kyoto Pandem ảnh 1
Nguồn cảm hứng cho những bộ widebody Rocket Bunny của TRA Kyoto cũng được lấy từ các mẫu xe đua cổ điển của Nhật trong thập niên 60, 70 của Thế kỷ XX, với đặc trưng là những nẹp nới rộng tròn trịa ôm theo vòm bánh và được bắt vít trực tiếp vào vỏ xe nguyên bản. Tuy nhiên gần đây, TRA Kyoto đã tạo ra một dòng widebody mới với tên gọi Pandem. Mới đây, M3 E92 cũng đã được hãng phát triển một gói độ Pandem dành riêng cho mẫu xe này.
BMW M3 E92 “lột xác” với widebody TRA Kyoto Pandem ảnh 2
So với gói độ Rocket Bunny trước đó, Pandem đã khiến ngoại hình của M3 E92 khác biệt hơn nữa, khi TRA Kyoto đã thay toàn bộ cản trước và sau của chiếc xe với thiết kế mới. Tuy nhiên, điểm khác biệt chính của gói Pandem so với Rocket Bunny đó là các vòm bánh nới rộng. Dù vẫn được bắt vít vào vỏ nguyên bản của xe như Rocket Bunny nhưng so với dòng widebody này, Pandem được thiết kế liền mạch với dè nguyên bản của xe hơn, thay vì chỉ đơn thuần là những tấm ốp tròn trịa nới rộng vòm bánh.
BMW M3 E92 “lột xác” với widebody TRA Kyoto Pandem ảnh 3
 Hoàn tất gói độ Pandem cho BMW M3 E92 là các chi tiết đặc trưng của TRA Kyoto như cánh đuôi nhỏ dạng "đuôi vịt" nẹp trên nắp khoang hành lý, kết hợp với cánh đuôi "ngoại cỡ" ở phía sau. Những chi tiết này là các mảnh ghép cuối cùng, khiến cho chiếc M3 E92 với gói Pandem có vẻ ngoài cực dữ dằn và thể thao, giống như những mẫu xe đua chuyên nghiệp.
BMW M3 E92 “lột xác” với widebody TRA Kyoto Pandem ảnh 4
 Hiện tại gói widebody Pandem vẫn đang được TRA Kyoto hoàn thiện để chuẩn bị đưa ra thị trường. Do có nhiều chi tiết lớn hơn, gói độ này chắc chắn sẽ đắt hơn so với gói Rocket Bunny, nhưng không lên tới mức hàng chục ngàn USD như những sản phẩm của Liberty Walk.


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác