Biker Sài Gòn độ Honda Sonic 150R chất chơi với vành nan hoa Excel

Bản độ Honda Sonic 150R được nâng cấp "dàn chân" với niềng nhôm Excel siêu nhẹ, hệ thống phanh Brembo, giảm xóc Ohlins... nhằm đem lại khả năng chạy tốt nhất có thể.

Honda Sonic 150R là một trong những chiếc Hyper-Underbone được ưa chuộng hiện nay. Sở hữu động cơ DOHC mạnh mẽ vượt trội, đi cùng thiết kế chồm thuần chất tốc độ nên Sonic thường thấy xuất hiện trong Garage của các tín đồ tốc độ.

Tại nước ta, cộng đồng chơi Hyper-Underbone có một góc riêng, họ là những người thích cảm giác phấn khích, thích chạy hơn là nhìn ngắm những mẫu xe đẹp. Thế nhưng, để thoả mãn điều đó, phần lớn những chiếc xe đều được độ lại, dù ít hay nhiều thì nó cũng đem lại kết quả cuối cùng là đáp ứng tốt yêu cầu tốc độ của từng chủ nhân.

Biker Sài Gòn độ Honda Sonic 150R chất chơi với vành nan hoa Excel ảnh 1

Bản độ trong bài, một chiếc Sonic 150R thế hệ mới, được nâng cấp một số chi tiết để đem lại hiệu quả vận hành tối ưu, xuất hiện tại Sài Gòn và được Workshop DP Motorcycle Accessopries Part giới thiệu. Chiếc xe không quá rực rỡ như những bản nâng cấp mạnh tay. Nhưng với "cấu hình" vừa đủ, nó đáp ứng tốt khả năng chạy, gia tăng phần nào hiệu suất hoạt động để đem lại cảm giác tốt nhất.

Tổng thể của xe giữ nguyên gần như trọn vẹn thiết kế của Honda, với màu trắng làm nền và khoác lên bộ tem đấu màu đen-cam, Sonic 150R trước mắt đã tạo được nét thể thao vốn có của nó. Như đã giới thiệu, trên bản độ lần này, chiếc xe chủ yếu được nâng cấp ở "dàn chân", và điểm nhấn đầu tiên là hệ thống phanh trước/sau thay đổi toàn diện.

Biker Sài Gòn độ Honda Sonic 150R chất chơi với vành nan hoa Excel ảnh 2
 Phanh xe thay đổi.
 Cả hai phanh trước và sau đều sử dụng heo dầu Brembo kết hợp với đĩa Galfer. Bộ đôi này không quá khủng và giá trị, nhưng nó đem lại hiệu năng hoạt động vượt trội so với nguyên bản. Đặc biệt khi cần hãm phanh gấp, heo dầu Brembo phản ứng nhạy bén với tay và chân thắng, như vậy người lái sẽ hoàn toàn yên tâm dù ở mức tốc độ cao.

Để gia tăng khả năng bức tốc, phía trên tay lái, DP Shop sử dụng bộ cùm ga Domino với vòng quấn dây ga ngắn hơn, nghĩa là chỉ cần vặn nhẹ tay ga, chiếc xe sẽ đạt vòng tua tương đương với việc bạn vít nữa vòng ga. Như vậy, khi cần tăng tốc cấp kì, người lái chỉ nhịp nhẹ tay là chiếc xe có thể lao nhanh về phía trước.

Biker Sài Gòn độ Honda Sonic 150R chất chơi với vành nan hoa Excel ảnh 3

Với những chiếc xe chạy nhanh, điều cần quan tâm tiếp theo là sự ổn định toàn thân và giữ cân bằng xe để đem lại độ an toàn. Trên chiếc Sonic 150R này, chủ nhân của nó trang bị hệ thống trợ lực Matris, kết hợp giảm xóc sau Ohlins để giúp thân xe ổn định nhất trên đường thẳng hoặc trong những đoạn cua.

Với những thay đổi trên, kết hợp cùng niềng nhôm Excel, vành nan hoa sẽ giảm thiểu phần nào sức nặng của xe, giúp nâng cao tỉ lệ công suất/trọng lượng, đảm bảo rằng chiếc xe dễ dàng đạt ngưỡng tốc độ cao nhất. Ngoài ra, bản độ này còn sử dụng hàng loạt tốc/tán titan, bộ cổ pô titanium thoát nhiệt và hệ thống ống giải nhiệt Samco Racing Sport.

Biker Sài Gòn độ Honda Sonic 150R chất chơi với vành nan hoa Excel ảnh 4
Biker Sài Gòn độ Honda Sonic 150R chất chơi với vành nan hoa Excel ảnh 5
Biker Sài Gòn độ Honda Sonic 150R chất chơi với vành nan hoa Excel ảnh 6
Biker Sài Gòn độ Honda Sonic 150R chất chơi với vành nan hoa Excel ảnh 7
Biker Sài Gòn độ Honda Sonic 150R chất chơi với vành nan hoa Excel ảnh 8
Biker Sài Gòn độ Honda Sonic 150R chất chơi với vành nan hoa Excel ảnh 9
Biker Sài Gòn độ Honda Sonic 150R chất chơi với vành nan hoa Excel ảnh 10
Biker Sài Gòn độ Honda Sonic 150R chất chơi với vành nan hoa Excel ảnh 11
Biker Sài Gòn độ Honda Sonic 150R chất chơi với vành nan hoa Excel ảnh 12
Biker Sài Gòn độ Honda Sonic 150R chất chơi với vành nan hoa Excel ảnh 13
Biker Sài Gòn độ Honda Sonic 150R chất chơi với vành nan hoa Excel ảnh 14
 
 

Jimmy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác