Biker Sài Gòn độ “full option” KTM RC390 phong cách xe đua

Với một loạt các món phụ tùng được người chơi cầu kỳ lựa chọn, chiếc sportbike phân khối lớn cỡ nhỏ KTM RC390 đã không chỉ có ngoại hình, mà cả hiệu năng như xe đua.

Tại Việt Nam, KTM RC390 cùng các phiên bản nhỏ hơn của nó là RC250 hay RC200 khá được giới chơi xe ưa chuộng. Dù chỉ có động cơ xi-lanh đơn nhưng với dung tích thực lên tới 373cc, thiết kế sportbike thuần chất và nhiều trang bị cao cấp sẵn có, chiếc xe có cảm giác điều khiển và hiệu năng có thể nói là ấn tượng nhất trong phân khúc 300cc. Từ "gốc" của RC390, một người chơi xe Sài Gòn đã tiếp tục đầu tư nâng cấp mẫu sportbike này, khiến chiếc xe còn tiến gần hơn nữa tới cấu hình của một xe đua chuyên nghiệp.

Biker Sài Gòn độ “full option” KTM RC390 phong cách xe đua ảnh 1
 Không chỉ đơn thuần là lắp các phụ kiện "hàng hiệu" đắt tiền lên chiếc xe, từng chi tiết nâng cấp trên bản độ này đã đều được cân nhắc và lựa chọn kỹ càng để hài hòa giữa hiệu năng/giá thành, thể hiện sự am hiểu của chủ xe. Bắt đầu từ "dàn ngoài", chiếc xe đã được sơn lại hoàn toàn trong tông màu cam-đen đặc trưng của KTM, nhưng sử dụng sắc cam tương tự siêu xe Lamborghini. Sau khi sơn xong, thân xe đã được dán tem cắt sắc sảo, được chủ xe đặt từ hãng Work2T ở Mỹ.
Biker Sài Gòn độ “full option” KTM RC390 phong cách xe đua ảnh 2
 Những phụ kiện chính hãng KTM Powerparts đã được sử dụng khá nhiều trên bản độ này, chẳng hạn như gù nâng bánh sau, chống đổ trục... Đặc biệt, phần đầu xe đã trở nên bớt cản gió hơn bởi kính chắn che hốc đèn pha KTM Powerparts, được chủ xe phủ nano màu cam trùng với thân. Cũng theo phong cách xe đua, pad biển số kèm xi-nhan bị loại bỏ và thay bằng đèn hậu tích hợp xi-nhan Koso. Một điểm độc đáo khác của bản độ này là bộ ốp gầm "mỏ cày" của Tyga Racing - chi tiết có thể nói là thuộc hàng "độc nhất vô nhị" tại Việt Nam.
Biker Sài Gòn độ “full option” KTM RC390 phong cách xe đua ảnh 3
 Ở khu vực tay lái, chủ xe cũng đã lắp cho chiếc xe nhiều chi tiết như ghi-đông clip-on thể thao kèm bao tay Spyder, cặp tay côn/phanh CRG, bình dầu Brembo, trợ lực Ohlins, cùm ga Domino từ siêu mô tô KTM RC8R. Dàn để chân Mototron CNC cùng những miếng dán chống trượt bình xăng Techspec cũng góp phần khiến tư thế lái xe trở nên thể thao hơn. Trong khi đó, cặp lốp Pirelli Diablo Rosso III và má phanh trước Galfer cải thiện trực tiếp cảm giác điều khiển của chiếc xe.
Biker Sài Gòn độ “full option” KTM RC390 phong cách xe đua ảnh 4
 Không có sự thay đổi về kết cấu bên trong, tuy nhiên động cơ của RC390 đã được chủ xe nâng cấp khá bài bản về gió và đánh lửa. Bên cạnh bugi Brisk đánh lửa 360 độ, chiếc xe còn được nâng cấp lọc gió xe đua của DNA, chạy pô kép Leovince cùng cổ độ theo cấu hình Tyga Racing. Với các cải tiến này, chủ nhân của nó đã từng đạt được tốc độ tối đa 176km/h dù chưa tới vòng tua tối đa. Ngoài ra, chủ xe còn đang có ý định thay ECU Aracer RC1 để có thể can thiệp và cân chỉnh dễ dàng phần xăng gió của xe hơn.
Biker Sài Gòn độ “full option” KTM RC390 phong cách xe đua ảnh 5
 Cùng với những món đồ chơi khác như cặp bóng LED 9600 Lumen, chống đổ thân SK Spider, bản độ KTM RC390 này có thể coi là đã gần "full option", mang đậm phong cách xe đua với cảm giác điều khiển ấn tượng trong khi vẫn đầy đủ điều kiện để có thể sử dụng hàng ngày.
Biker Sài Gòn độ “full option” KTM RC390 phong cách xe đua ảnh 6
 Ảnh: Vinh Nguyễn

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác