Biker Sài Gòn độ Ducati 959 Panigale phong cách đội đua Aruba Racing

Chiếc Ducati 959 Panigale được lột xác theo phong cách đội đua Aruba.it Racing-Ducati Team với màu áo trắng đỏ thể thao cùng nhiều đồ chơi giá trị, nổi bật là bộ pô Akrapovic Titanium hàng thửa của WSBK.
Biker Sài Gòn độ Ducati 959 Panigale phong cách đội đua Aruba Racing ảnh 1

Ducati 959 Panigale là phiên bản rút gọn của mẫu xe 1299 Panigale. Cũng giống như người anh đi trước là 899, chiếc 959 mang trên mình sứ mệnh đáp ứng nhu cầu xe đua đường phố cho những người đam mê, bởi lẽ nó “hiền” hơn, “nhẹ nhàng” hơn và “lanh lợi” hơn so với phiên bản 1299 Panigale.

Ducati 959 xuất hiện trên thị trường đã khắc phục nhiều nhược điểm mà mẫu 899 trước đó vướng phải như xe quá nóng, góc lái hẹp, độ "hỗn" khi đề-pa khiến người lái khó kiểm soát xe… Và cũng chính vì thế 959 Panigale ngày càng xuất hiện nhiều trên phố như một giải pháp cho những người yêu thích Super Bike của Ducati nhưng chưa thể với nổi “siêu phẩm” 1299 Panigale.

Biker Sài Gòn độ Ducati 959 Panigale phong cách đội đua Aruba Racing ảnh 2

Mẫu xe thể thao mang thương hiệu “quỷ đỏ” tới từ Italy trang bị trên mình tương đối nhiều công nghệ tiên tiến, không thua kém những superbike 1000cc hàng đầu hiện nay, ngoại trừ việc được tích hợp những “đồ chơi” hàng hiệu cao cấp. Vì thế, mức giá để sở hữu 959 Panigale sẽ rất nhẹ nhàng hơn so với chiếc 1299 Panigale. Và cũng vì lẽ đó, những chiếc 959 tại Việt Nam thường độ lại với nhiều chi tiết, nhằm nâng cao hiệu suất, cũng như tô điểm thêm nét dữ dằn, hầm hố cho xe.

Bản độ 959 Panigale trong bài được chủ nhân khoác lên mình bộ cánh theo hình ảnh đội đua Aruba.it Racing của Ducati Team trên đường đua World SuperBike Championship (WSBK). Bộ cánh được chế tác và thực hiện bởi workshop H2 Decal với những đường nét sắc sảo giúp xe trở thành một khối liền mạch hoàn hảo.

Biker Sài Gòn độ Ducati 959 Panigale phong cách đội đua Aruba Racing ảnh 3

Bên cạnh dàn áo thể thao, đậm chất đường đua, chiếc Ducati 959 này còn được nâng cấp rất nhiều đồ chơi, phụ kiện nhằm gia tăng khả năng vận hành, đem lại hiệu suất tối ưu nhất có thể. Đặc điểm đầu tiên để gia tăng khí động học là hạn chế những phụ kiện gây cản trở lực gió, và vị trí đầu tiên chính là vị trí kính chiếu hậu nguyên bản. Theo những quy định về việc đảm bảo chiếc xe lăn bánh hợp pháp trên nhiều quốc gia, kính chiếu hậu phải được tích hợp nhằm cho khả năng bao quát toàn bộ phía sau, nhưng cũng chính vì vậy, bộ gương hậu lại là món đồ làm giảm hiệu quả khí động học của xe. Chính vì lẽ đó, chiếc 959 Panigale này đã tháo bỏ gương hậu nguyên bản, thay thế bằng nắp chân kính CNC để phần đầu xe có thể hứng gió tốt hơn và cho chiếc xe đỡ vướng hơn rất nhiều. 

Biker Sài Gòn độ Ducati 959 Panigale phong cách đội đua Aruba Racing ảnh 4

Phía sau tay lái, dường như đối với chủ nhân thì Ducati đã làm rất tốt những gì có thể, cùm côn, cùm thắng dầu Brembo đi cùng ghi đông Clip-on và góc lái lớn cho phép tay nài thoải mái nhất có thể. Yên phụ của xe được thay thế bằng yên solo Racing phủ lớp decal carbon 5D cho hiệu ứng nổi khối đặc biệt. Đi cùng với yên solo là việc tháo bỏ patch biển số và chắn bùn nguyên bản, thay thế bằng patch biển số đút gầm cho phần đuôi trở nên “sexy” hơn rất nhiều. 

Biker Sài Gòn độ Ducati 959 Panigale phong cách đội đua Aruba Racing ảnh 5

Quickshifter là công nghệ cao cấp được Ducati tích hợp trên các mẫu xe đời mới của mình, và 959 Panigale không phải là ngoại lệ. Tính năng Quickshifter giúp người lái có thể sang số nhanh mà không cần tới tay côn giúp chiếc xe phóng nhanh hơn khi ở điều kiện thuận lợi. Và để gia tăng khả năng nhanh nhạy, êm ái của việc “đá” Quickshift, chiếc 959 độ WSBK trang bị bộ Rear Set Lightech R.Version bằng nhôm CNC sắc sảo với nhiều mức tuỳ chỉnh nhằm phụ hợp với từng “nài” khác nhau.

Khối động cơ V-Twin trứ danh của Ý cho ra âm thanh khô khan nhưng đầy mê hoặc, và sẽ càng hoành tráng hơn khi được tăng cường bộ nồi độ trong suốt của CNC Racing và bộ pô Akrapovic hoàn toàn bằng titanium, loại pô thường thấy trên các xe đua chuyên nghiệp. Ngoài ra, để nâng cao độ ổn định thân xe, chủ nhân của bản độ thiết lập thêm cho xe trợ lực tay lái Ohlins và treo sau Ohlins TTX kết hợp cùng bộ tăng chỉ Ducabike nhằm đem lại hiệu suất tốt nhất khi xe chạy ở tốc độ cao.

Biker Sài Gòn độ Ducati 959 Panigale phong cách đội đua Aruba Racing ảnh 6
Biker Sài Gòn độ Ducati 959 Panigale phong cách đội đua Aruba Racing ảnh 7
Biker Sài Gòn độ Ducati 959 Panigale phong cách đội đua Aruba Racing ảnh 8
Biker Sài Gòn độ Ducati 959 Panigale phong cách đội đua Aruba Racing ảnh 9
Biker Sài Gòn độ Ducati 959 Panigale phong cách đội đua Aruba Racing ảnh 10
Biker Sài Gòn độ Ducati 959 Panigale phong cách đội đua Aruba Racing ảnh 11
Biker Sài Gòn độ Ducati 959 Panigale phong cách đội đua Aruba Racing ảnh 12
Biker Sài Gòn độ Ducati 959 Panigale phong cách đội đua Aruba Racing ảnh 13
Biker Sài Gòn độ Ducati 959 Panigale phong cách đội đua Aruba Racing ảnh 14
Biker Sài Gòn độ Ducati 959 Panigale phong cách đội đua Aruba Racing ảnh 15
Biker Sài Gòn độ Ducati 959 Panigale phong cách đội đua Aruba Racing ảnh 16
Biker Sài Gòn độ Ducati 959 Panigale phong cách đội đua Aruba Racing ảnh 17
Biker Sài Gòn độ Ducati 959 Panigale phong cách đội đua Aruba Racing ảnh 18
 
 
Bài và ảnh: Jimmy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác