Ấn tượng với Honda Wave “kiểng” độ thành xe phân khối lớn tại Sài Gòn

Với cục máy có dung tích 190cc được người chơi xe Sài Gòn thay thế, chiếc Honda Wave quen thuộc với người Việt đã trở thành một mẫu xe phân khối lớn thực sự.

Xuất hiện tại Việt Nam vào cuối thập niên 90 của Thế kỷ XX, Honda Wave đã nhanh chóng kế thừa những người tiền nhiệm trước đó như Super Cub, Dream... và được người tiêu dùng Việt đón nhận. Mặc dù có kết cấu khung hoàn toàn khác biệt so với những đời xe số phổ thông Honda trước đó, tuy nhiên gốc máy cùng nhiều phụ tùng khác của Wave cũng có thể sử dụng chung. Điều này áp dụng cho cả những phụ tùng độ, khiến Wave cũng luôn là một dòng xe chơi được ưa chuộng trong nhiều năm qua.

Ấn tượng với Honda Wave “kiểng” độ thành xe phân khối lớn tại Sài Gòn ảnh 1
 Tại Việt Nam, 2 phong cách chơi Wave được ưa chuộng nhất là độ kiểng và xe đấu. Trong đó phong cách kiểng đồng nghĩa với việc trang bị các phụ tùng độ độc đáo để khiến cho chiếc xe trở nên bắt mắt, ấn tượng hơn. Ngược lại, những chiếc Wave đấu được tối giản hết mức có thể, đồng thời trang bị động cơ độ và các phụ tùng hiệu năng cao để có thể tham gia vào những cuộc đua trên cả đường thẳng lẫn đường đua với các khúc cua.
Ấn tượng với Honda Wave “kiểng” độ thành xe phân khối lớn tại Sài Gòn ảnh 2
 Tuy nhiên, sự hòa trộn giữa 2 phong cách này cũng không phải là hiếm, và bản độ mà các bạn đang thấy trong bài viết này là một chiếc xe như vậy. Tới từ workshop MBC Red Meat ở Sài Gòn, chiếc Wave thuộc thế hệ đầu tiên đã được "dọn" lại theo phong cách độ kiểng, nhưng sở hữu động cơ cực kỳ mạnh mẽ. Và khác với những bản độ công suất thường thấy tại Việt Nam, MBC Red Meat đã không chỉ đơn thuần nâng cấp từ khối động cơ nguyên bản của xe.
Ấn tượng với Honda Wave “kiểng” độ thành xe phân khối lớn tại Sài Gòn ảnh 3
 Thay vào đó, xưởng đã lựa chọn thay thế hoàn toàn khối máy 190cc tới từ hãng Zongshen của Trung Quốc cho chiếc Wave. Động cơ này cũng có đường kính trái piston và độ dài tay biên 62mm giống như bài độ quen thuộc đối với dân chơi xe đấu, nhưng sở hữu tới 5 cấp số thay vì 4 cấp. Với thiết kế tương tự máy Daytona Anima 190cc từ Nhật, cỗ máy này cũng có độ bền cao hơn so với xe tự "đôn dên, xoáy nòng" để đạt công suất tối đa 16 mã lực và mô-men xoắn 13Nm một cách tin cậy.
Ấn tượng với Honda Wave “kiểng” độ thành xe phân khối lớn tại Sài Gòn ảnh 4
 Tuy nhiên cần lưu ý rằng những con số nêu trên mới chỉ là hiệu năng theo công bố từ nhà sản xuất. Trên thực tế, các tay độ có thể dễ dàng tăng giảm chúng bằng cách kết hợp với các bài độ pô xăng lửa khác nhau. Với chiếc Wave này, MBC Red Meat đã kết hợp cỗ máy Zongshen với chế hòa khí Koso, hệ thống xả MIVV, hệ đánh lửa đấu và két tản nhiệt dầu để có thể nâng sức mạnh của xe lên cao hơn nữa.
Ấn tượng với Honda Wave “kiểng” độ thành xe phân khối lớn tại Sài Gòn ảnh 5
 Với dung tích xi-lanh tăng khoảng gần gấp đôi so với những chiếc Wave 100/110 nguyên bản, MBC Red Meat cũng đã phải nâng cấp đồng bộ cả các phần khác trên xe để đảm bảo an toàn. Thay vì bánh căm nguyên bản, chiếc xe đã được trang bị cặp mâm đúc Racing Boy 8 cây thường được dùng trong các giải đua chuyên nghiệp. Trong khi hệ thống phanh sau vẫn giữ nguyên bản của Wave, phanh trước đã được MBC Red Meat nâng cấp triệt để với heo RPM 4 piston, dây dầu Swit, đĩa Galfer và cùm phanh Racing Boy.
Ấn tượng với Honda Wave “kiểng” độ thành xe phân khối lớn tại Sài Gòn ảnh 6
 Để đảm bảo độ ổn định cho xe ở tốc độ cao, MBC Red Meat còn lắp thêm cho chiếc Wave một cây trợ lực Bitubo, thay cặp lốp Michelin bám đường hơn và nâng cấp hệ thống phuộc sau bằng cặp giảm xóc với bình dầu rời tới từ hãng YSS. Người lái có thể dễ dàng quan sát những thông số liên quan tới tình trạng hoạt động của xe thông qua đồng hồ với thiết kế lấy cảm hứng từ Ducati 1199 Panigale, sở hữu màn hình LCD đơn sắc với một số khu vực chỉ báo và đèn màu bắt mắt.
Ấn tượng với Honda Wave “kiểng” độ thành xe phân khối lớn tại Sài Gòn ảnh 7
Để nhấn mạnh tới khối động cơ đặc biệt của chiếc xe, MBC Red Meat đã dán cho Wave bộ tem trang trí phỏng theo mẫu của phiên bản Honda Supra R ở thị trường Indonesia, nhưng có số dung tích xi-lanh thiết kế lại là 190cc. Phần còn lại của chiếc xe cũng giống như nhiều bản độ Wave kiểng khác với các chi tiết đặc trưng như gác chân sau phay lỗ trang trí, ốc kiểng, một số phụ kiện từ các thương hiệu như Racing Boy hay Uma Racing...
Ấn tượng với Honda Wave “kiểng” độ thành xe phân khối lớn tại Sài Gòn ảnh 8
 Với cục máy có dung tích 190cc được MBC Red Meat thay thế, chiếc Honda Wave quen thuộc với người Việt đã trở thành một mẫu xe phân khối lớn thực sự.
Ấn tượng với Honda Wave “kiểng” độ thành xe phân khối lớn tại Sài Gòn ảnh 9
 
Ấn tượng với Honda Wave “kiểng” độ thành xe phân khối lớn tại Sài Gòn ảnh 10
 
Ấn tượng với Honda Wave “kiểng” độ thành xe phân khối lớn tại Sài Gòn ảnh 11
 
Ấn tượng với Honda Wave “kiểng” độ thành xe phân khối lớn tại Sài Gòn ảnh 12
 
Ấn tượng với Honda Wave “kiểng” độ thành xe phân khối lớn tại Sài Gòn ảnh 13
 
Ấn tượng với Honda Wave “kiểng” độ thành xe phân khối lớn tại Sài Gòn ảnh 14
 
Ấn tượng với Honda Wave “kiểng” độ thành xe phân khối lớn tại Sài Gòn ảnh 15
 
Ấn tượng với Honda Wave “kiểng” độ thành xe phân khối lớn tại Sài Gòn ảnh 16
 
Ấn tượng với Honda Wave “kiểng” độ thành xe phân khối lớn tại Sài Gòn ảnh 17
 Ảnh: Trần Trọng Nghĩa.

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác