Thay ắc-quy và bu-gi xe máy khi nào?

Những số liệu công bố mới đây cho thấy người dùng xe máy tại Việt Nam đang có những thói quen không tốt tới độ bền của hai bộ phận quan trọng là ắc-quy và bu-gi.

Thay ắc-quy và bu-gi xe máy khi nào? ảnh 1

Nhân viên kỹ thuật của GS kiểm tra xe cho khách hàng

Ắc-quy và bu-gi là hai bộ phận quan trọng hàng đầu trên xe máy, đặc biệt trong việc khởi động xe. Tuy nhiên, không phải ai sử dụng xe máy ở Việt Nam cũng biết cách chăm sóc, bảo dưỡng chúng một cách đúng quy chuẩn nhằm tăng tính hiệu quả khi vận hành đồng thời nâng cao tuổi thọ của sản phẩm.

Sau thành công của loạt sự kiện trong năm 2014 ở TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Bình Dương, Cần Thơ, Kiên Giang, Đắk Lắk và đã thu hút hơn 4.500 xe máy bảo dưỡng trên toàn quốc, thương hiệu ắc-quy GS hàng đầu Nhật Bản tiếp tục tổ chức chuỗi hoạt động chăm sóc và bảo dưỡng ắc-quy tại Trung tâm hội nghị Biên Hòa, Đồng Nai trong hai ngày 23 và 24/10 vừa qua.

“GS không chỉ sản xuất các sản phẩm chất lượng cao với giá cả hợp lý mà còn muốn đem tới cho người dân Việt Nam một giao thông đường bộ an toàn và thân thiện hơn thông qua các dịch vụ chăm sóc ắc-quy chuyên nghiệp”, Tổng Giám đốc GS Việt Nam Soichi Hanano cho biết.

Đây là lần đầu tiên có sự góp mặt của thương hiệu bu-gi đồng hương NGK nhằm cung cấp cho các khách hàng những kiến thức cơ bản nhất về hai bộ phận quan trọng trên xe máy này.

Thay ắc-quy và bu-gi xe máy khi nào? ảnh 2

Nhân viên NGK chăm sóc khách hàng tại Đồng Nai

Qua hai ngày, sự kiện đã thu hút khoảng 1.500 khách hàng và tiến hành bảo dưỡng cho khoảng 500 xe máy. Tại đây, thương hiệu ắc-quy GS - đang chiếm tới 60% thị phần xe máy Việt Nam - đã thực hiện một cuộc khảo sát và công bố những số liệu đáng chú ý.

Theo đó, có 10% ắc-quy không đủ nước; 13% số xe máy tham gia khảo sát lắp đặt quá nhiều phụ kiện ngốn nhiên liệu của ắc-quy, gây hao tổn lượng điện năng sinh ra và giảm tuổi thọ ắc-quy; 45% chủ xe máy không thường xuyên làm sạch ắc-quy, gây nên một số tình trạng xấu như ôxy hóa. 

Ngoài ra, với tư cách là sản phẩm có mặt trên các mẫu xe máy của Honda, Yamaha, Suzuki, SYM, Piaggio và đã thâm nhập thị trường Việt Nam từ tháng 5/2012, chiếm 70% thị phần bu-gi tại Việt Nam, thương hiệu hàng đầu thế giới NGK cũng cung cấp những kiến thức cần thiết cho chủ xe máy. Theo đó, bu-gi trên xe máy cần được thay thế hoặc bảo dưỡng định kỳ 8.000km/lần. Nếu không, trong quá trình sử dụng, chủ xe sẽ gặp phải những vấn đề như khó đề xe, đột ngột chết máy, ga không đều, tăng tốc đột ngột, “ăn” xăng hơn và đặc biệt là ô nhiễm môi trường hơn vì khí thải ra.

Thay ắc-quy và bu-gi xe máy khi nào? ảnh 3

Tất cả xe máy tham gia sự kiện trong hai ngày qua đã được kiểm tra, bảo dưỡng miễn phí nhằm mang lại sự thoải mái nhất trong quá trình sử dụng xe máy, đặc biệt là trong mùa mưa.

Bên cạnh đó, những người tham gia còn được thi tài kiến thức về an toàn giao thông thông qua trò chơi của GS và NGK. Với mong muốn xây dựng một môi trường giao thông an toàn hơn và thân thiện hơn, cả GS và NGK cho biết sẽ nhân rộng chương trình trên cả nước trong thời gian tới.

“Một chiếc xe máy vận hành hoàn hảo sẽ mang tới một khởi đầu thuận lợi trong cuộc sống. Chúng tôi cam kết đem lại một cuộc sống an toàn và thuận tiện như thế với ắc-quy và bu-gi tốt nhất”, ông Sanoi Hisaki - Tổng Giám đốc NGK - chia sẻ.

Chí Thành
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác