Học cách thoát sa lầy cát của người Ả Rập

Ở các nước Trung Đông, việc di chuyển ôtô trên cát không quá xa lạ và những tài xế ở đây đã có cách thoát khỏi sa lầy cát mà không quá khó nhọc.

Không gian mênh mông của biển cát sa mạc hay những bờ cát ven biển luôn hấp dẫn những tay lái muốn khám phá thiên nhiên. Tuy nhiên, tình huống sụt cát mềm và sa lầy lại là nỗi lo lắng không nhỏ, nhất là nếu một thân một mình không có sự trợ giúp.

Ở các nước Trung Đông, việc di chuyển ôtô trên cát không quá xa lạ và những tài xế ở đây đã có cách thoát khỏi sa lầy cát mà không quá khó nhọc. Những vật dụng bạn mang theo xe rất đơn giản, chỉ gồm bao tải, xẻng và cáp kéo xe mềm.

Học cách thoát sa lầy cát của người Ả Rập ảnh 1

Nối dây cáp mềm vào mặt lốp bằng một sợi dây thừng buộc qua mâm bánh xe

Khi xe bị sa lầy hố cát, lựa chọn một bên bánh của cầu dẫn động (đối với xe dẫn động cầu trước hoặc sau) để buộc dây cáp kéo vào bánh xe với mục đích để dây cáp cuốn quanh mặt tiếp xúc của lốp. Với xe dẫn động 4 bánh, có thể chọn buộc ở lốp nào cũng được (kéo tiến hoặc lùi).

Để kéo xe ra khỏi hố, cần một móc neo, giữa biển cát mênh mông cần tạo một điểm móc nhân tạo. Đó sẽ là việc của bao tải mang theo. Đào một hố cách lốp xe buộc dây dựa trên chiều dài của dây kéo. Độ sâu của hố cách mặt đất khoảng nửa mét đến 1 mét. Để bao tải đã trút đầy cát xuống hố, buộc dây kéo vào giữa bao cát và lấp kín hố.

Học cách thoát sa lầy cát của người Ả Rập ảnh 2

Chôn bao tải cát có buộc dây cáp kéo xuống hố cát

Chiếc bao được buộc dây, thả xuống hố cát có tác dụng như chiếc neo giữ để xe tiến lên. Sợi dây buộc vào bánh xe và được chỉnh lại để mặt dây bám vào mặt lốp, khi tài xế ga vừa phải và ở số 1 (với xe cầu trước) và số lùi (với xe dẫn động cầu sau), chiếc xe sẽ từ từ tiến lên.


Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác