Yamaha YZF-R125 2014: nâng cấp để dẫn đầu

Phiên bản mới 2014 YZF-R125, cỗ máy nhỏ nhất trong dòng supersport của Yamaha, được thay đổi cả về ngoại hình và kỹ thuật. Tên xe cũng được gắn đầy đủ “YZF-R125” thay vì chỉ là “R125” như trước đây.

Yamaha YZF-R125 2014: nâng cấp để dẫn đầu ảnh 1
Thiết kế của xe mới gồm tấm ốp thân xe trước mới, ngoại hình mạnh mẽ và sống động hơn theo cảm hứng thiết kế của “đàn anh” R6. Bên cạnh đó, cửa hút gió được bố trí giữa hai đèn pha cũng đem lại cho phiên bản mới diện mạo táo bạo hơn, đặc biệt là đồng điệu với phong cách của gia đình R-Series. Phần đuôi xe được điều chỉnh thay đổi so với trước. Về phương diện kỹ thuật, điểm mới đầu tiên phải kể đến là trang bị mới hệ thống giảm xóc trước ống lồng (41mm) hành trình ngược (upside-down) - một chi tiết đã vắng bóng trên dòng Yamaha 125 trong thời gian dài. Ngoài ra, cơ cấu treo sau cũng được hoàn thiện về độ êm ái cho người lái và hành khách ngồi sau. Hệ thống phanh trước đĩa đơn 292mm và phanh sau đĩa đơn 230mm. Mâm xe hợp kim trọng lượng nhẹ với thiết kế mới kiểu chữ Y, kết hợp lốp trước 100/80R17 và lốp sau 130/70R17.
Yamaha YZF-R125 2014: nâng cấp để dẫn đầu ảnh 2
Tiết giảm mức tiêu hao nhiên liệu đã trở thành một trong những vấn đề quan trọng nhất những năm qua. Do đó, Yamaha đã nâng cấp động cơ của YZF-R125 để nâng cao khả năng cạnh tranh. Mẫu 2014 được trang bị hệ thống phun nhiên liệu điện tử mới và giúp giảm mức tiêu hao nhiên liệu tới 11% so với phiên bản trước. Động cơ xi-lanh đơn SOHC 124,7cc làm mát bằng chất lỏng tạo công suất 15 mã lực tại 9.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 12,4Nm tại 8.000v/ph, truyền động bằng xích, hộp số 6 cấp. Trong số những nâng cấp mới về kỹ thuật, không thể bỏ qua là bảng đồng hồ được thiết kế lại. Các đồng hồ analog trước bị lược bỏ và thay thế bằng màn hình LCD với ba vùng hiển thị đa chức năng, ở chính giữa là hiển thị kỹ thuật số của đồng hồ tốc độ và vòng tua động cơ. Các hiển thị khác gồm nhiệt độ động cơ, dữ liệu tốc độ tối đa, tốc độ trung bình và mức tiêu thụ nhiên liệu, chỉ dẫn mức nhiên liệu còn lại, máy tính hành trình, đồng hồ thời gian... Xe có tự trọng 140kg, trục cơ sở 1.355mm, độ cao yên trước 825mm, khoảng sáng gầm tối thiểu 155mm và dung tích bình xăng 11,5 lít. Có ba màu sắc cho phép với mẫu 2014 YZF-R125 là Xám nhám, Đỏ và Xanh dương. Xe sẽ bán ra thị trường châu Âu từ cuối tháng 4.2014 với giá tham khảo là 4.490 euro.
Yamaha YZF-R125 2014: nâng cấp để dẫn đầu ảnh 3
Yamaha YZF-R125 2014: nâng cấp để dẫn đầu ảnh 4
Yamaha YZF-R125 2014: nâng cấp để dẫn đầu ảnh 5
Yamaha YZF-R125 2014: nâng cấp để dẫn đầu ảnh 6
Yamaha YZF-R125 2014: nâng cấp để dẫn đầu ảnh 7
Yamaha YZF-R125 2014: nâng cấp để dẫn đầu ảnh 8
Yamaha YZF-R125 2014: nâng cấp để dẫn đầu ảnh 9
Yamaha YZF-R125 2014: nâng cấp để dẫn đầu ảnh 10
Yamaha YZF-R125 2014: nâng cấp để dẫn đầu ảnh 11
Yamaha YZF-R125 2014: nâng cấp để dẫn đầu ảnh 12
Yamaha YZF-R125 2014: nâng cấp để dẫn đầu ảnh 13
Yamaha YZF-R125 2014: nâng cấp để dẫn đầu ảnh 14
Yamaha YZF-R125 2014: nâng cấp để dẫn đầu ảnh 15
Yamaha YZF-R125 2014: nâng cấp để dẫn đầu ảnh 16
Yamaha YZF-R125 2014: nâng cấp để dẫn đầu ảnh 17
Yamaha YZF-R125 2014: nâng cấp để dẫn đầu ảnh 18
Công Thành - nguồn: Yamaha
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác