Yamaha MT-25 độ “dàn chân khủng” với chi phí thấp

Vốn có kiểu dáng nguyên bản khá đẹp mắt, chiếc naked bike Yamaha MT-25 càng "ngầu" hơn khi được chủ xe độ lại phuộc USD, cặp mâm bản lớn cùng một loạt đồ chơi khác.

Là phiên bản khác của chiếc naked bike Yamaha MT-03 ở thị trường thế giới, Yamaha MT-25 chỉ được bán ở Nhật Bản hay Indonesia. Do sử dụng chung nền tảng với sportbike Yamaha R25/R3 ra mắt trước, MT-25 cũng được hỗ trợ bởi một thị trường đồ chơi khổng lồ, giúp các biker tự do sáng tạo với mẫu xe này. Trong đó, dân chơi xe Indonesia đang dẫn đầu trào lưu độ MT-25 với thuận lợi là mẫu xe này được sản xuất tại đây và các hãng phụ tùng Indonesia cũng tung ra rất nhiều đồ chơi độc đáo.

Yamaha MT-25 độ “dàn chân khủng” với chi phí thấp ảnh 1 
Nhân vật chính ở đây là một chiếc MT-25 được độ lại khá ấn tượng với "dàn chân" lớn, thuộc sở hữu của biker Ajung Hartanto Phang tới từ thủ đô Jakarta. Theo Ajung, thiết kế nguyên bản của MT-25 vốn đã rất ấn tượng, tuy nhiên việc không có phuộc USD và cặp mâm bản nhỏ làm cho chiếc xe bị "hiền lành". Ajung đã thuê xưởng độ MWM Custom làm cho chiếc MT-25 của anh trông bề thế ngang tầm loại xe có dung tích lớn hơn.
Yamaha MT-25 độ “dàn chân khủng” với chi phí thấp ảnh 2 
Bắt đầu từ phía trước, Ajung đã thay phuộc ống lồng nguyên bản của MT-25 thành cặp phuộc đồ chơi USD do NUI Racing Project sản xuất. Do được thiết kế dành riêng cho MT-03 nên chỉ việc tháo phuộc "zin" và thay phuộc NUI kèm chảng ba mới vào. Tiếp theo, mâm nguyên bản của xe đã được thay bằng đồ của V-Rossi Cobra với bản rộng 3,5 inch, lớn hơn 0,5 inch so với ban đầu. Đi kèm với mâm mới là lốp Bridgestone Battlax bản 120/70/17.
Yamaha MT-25 độ “dàn chân khủng” với chi phí thấp ảnh 3
Bảo vệ cho trục trước của xe là cặp chống đổ R&G. Nhân tiện nâng cấp phuộc, Ajung cũng đã độ hệ thống phanh đĩa kép cho bánh trước, nhưng anh vẫn sử dụng heo 2 piston nguyên bản của MT-25, chỉ thay thế dây dầu HEL. Khu vực bánh trước còn nổi bật với sự xuất hiện của dè carbon. Nằm ở phía trên tay lái của chiếc xe là một số đồ chơi như ghi-đông Rizoma, bảo vệ tay nắm Acerbis, bao tay Barracuda, bình dầu Rizoma.
Yamaha MT-25 độ “dàn chân khủng” với chi phí thấp ảnh 4
Do đã thỏa mãn với thiết kế thân xe nguyên bản nên Ajung không "đả động" tới phần này. Anh chỉ thay chắn bùn sau nguyên bản bằng loại làm từ sợi carbon có phom ôm bánh theo phong cách Ducati và lắp pad biển số giấu gầm để tạo dáng "vuốt đuôi" thể thao. Màu sơn đỏ nguyên bản khá hấp dẫn cũng được giữ nguyên.
Yamaha MT-25 độ “dàn chân khủng” với chi phí thấp ảnh 5
 Hệ khung và động cơ nguyên bản của chiếc MT-25 cũng không cần thay đổi, ngoại trừ hệ thống xả full-system với cổ pô "hàng thửa" kèm bầu hơi và lon pô Pro Speed bằng sợi carbon để đem tới âm thanh uy lực hơn. Có dung tích máy chỉ 249cc thay vì 320cc, động cơ của MT-25 có hiệu năng khiêm tốn 35,5HP/22,6Nm. Cùng với ghi-đông Rizoma, dàn để chân Katsumoto đem tới tư thế ngồi thoải mái hơn cho chiếc xe.
Yamaha MT-25 độ “dàn chân khủng” với chi phí thấp ảnh 6
Bánh sau xe cũng đã được độ lên mâm V-Rossi Cobra, nhưng có bản rộng tới 6 inch - tương đương với cỡ vành của Yamaha R1. Đi kèm với mâm này là chiếc lốp Bridgestone Battlax 180/55/17. Dù thay bánh lớn nhưng do MT-25 có gắp nguyên bản rộng nên không cần phải thay mới. Tuy nhiên, do cặp mâm này vốn được thiết kế dành cho đối thủ Kawasaki Z250/Ninja250 nên bộ vòng bi và bạc để lắp vào mâm đã phải thay đổi lại.
Yamaha MT-25 độ “dàn chân khủng” với chi phí thấp ảnh 7 
Sau khi trang bị "dàn chân khủng", chi phí mà Ajung phải bỏ ra để thực hiện bản độ này chỉ khoảng 20 triệu Rupiah (tương đương 33,6 triệu VNĐ).
Yamaha MT-25 độ “dàn chân khủng” với chi phí thấp ảnh 8
 

 


Nguyễn Huy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác