Yamaha hồi sinh dòng sản phẩm DT 400

Giám đốc sản phẩm Shun Miyazawa của Yamaha vừa tiết lộ về khả năng hồi sinh của dòng sản phẩm nổi tiếng trong thập niên 1980, 1990 - DT 400.
Liệu DT 400 có thể là huyền thoại tiếp theo được Yamaha hồi sinh trong dự án Sport Heritage

Trong buổi lễ ra mắt của XSR 900, giám đốc sản phẩm Shun Miyazawa của Yamaha đã đề cập đến khả năng nêu trên. Như đã biết, Yamaha đang thai nghén một kế hoạch rất lớn mang tên Sport Heritage, với cảm hứng thiết kế được lấy từ những huyền thoại hai bánh nổi tiếng của hãng xe này, kết hợp cùng những công nghệ chế tạo lấy nền tảng từ những mẫu xe hiện hành. Mục tiêu là tạo ra một sản phẩm retro cuốn hút nhằm bắt kịp xu hướng đang lên của phong cách này. Điển hình nhất trong số đó là dòng sản phẩm XSR 700 và XSR 900 mà Yamaha đã ra mắt.

Ông Shun Miyazawa (đội mũ) là người chịu trách nhiệm chính trong dự án Sport Heritage, bên canh Shinya Kimura (nhà độ chủ chốt của dự án XSR series).
Theo ông Miyazawa, Yamaha đã có sản phẩm ở phân khúc 700 và 900, và đang có kế hoạch phát triển và ra mắt một sản phẩm ở phân khúc thấp hơn là 400. Đây là xu thế tất yếu khi phân khúc này đang trở nên vô cùng tiềm năng, và nhiều hãng sản xuất lớn đang đóng lõng thị trường này trong năm 2016 tới đây, đặc biệt là sản phẩm Ducati Scrambler Sixty2 đã ra mắt tại EICMA 2015 vừa qua.

XSR 900 bên cạnh sản phẩm Flat-Tracker của Roland Sands Design, dựa trên cơ sở của FZ-07, cùng là nền tảng phát triển của XSR 900.
Tuy nhiên, cũng theo người quan lý sản phẩm đồng thời cũng là một tay chơi môtô có tiếng Nhật Bản này, nhiều khả năng sản phẩm mới ở phân khúc này của Yamaha sẽ sử dụng động cơ của SR 400 thay vì khối động cơ 2 kì quen thuộc.

Nếu thực sự được đưa vào chế tạo, mẫu xe 400cc của Yamaha nhiều khả năng sẽ dựa trên SR 400.

Trong hào quang của quá khứ, DT là xe enduro nổi tiếng của Yamaha, được phát triển từ dòng sản phẩm motocross chuyên nghiệp YZ của thập niên 1980. Dòng sản phẩm này trải đều từ phân khúc 125, 175, 250, 350, 400 cho đến 500cc, trong đó DT 125 là chiếc xe từng được bình chọn là tốt nhất dành cho người mới chơi trong nhiều năm liền.

XSR 700 - khởi đầu của dự án Sport Heritage, cũng là đối thủ trực tiếp của Ducati Scrambler.

Nếu thực sự cái tên DT 400 được hồi sinh và mang động cơ của SR 400, thì nhiều khả năng đây sẽ là một chiếc scrambler mang phong cách cổ điển thay vì nguyên trạng motorcross như thế hệ đàn anh, và sẽ là đối thủ trực tiếp của Ducati Scrambler Sixty2, giống như XSR 700 đã xác định Ducati Scrambler là đối thủ ngay từ khi ra mắt.
Chí Dũng
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác